Lượt đi Europa League vòng 16 đội: Ngày không vui của bóng đá Ý

09/03/2018 08:50 GMT+7

Hai CLB lừng danh của Serie A là Lazio và AC Milan đều không thể có điều mình muốn dù chơi trên sân nhà trong trận đấu lượt đi Europe League diễn ra rạng sáng nay 9.3 (giờ VN).

Lazio hừng hực khí thế khi bước vào trận đón tiếp đối thủ đến từ Nga Ukraine Dynamo Kiev. Họ hơn hẳn đối thủ về nhiều mặt và thể hiện điều đó rất rõ trên sân cỏ.
Tsigankov rảnh rang đáng gót mở tỷ số cho Kiev Reuters
Miệt mài tấn công nhưng cả hiệp một, Lazio không thể nào kiếm được bàn thắng vào lưới thủ môn Boyko. Một phần vì các chân sút khá nôn nóng, một phần do đối phương chơi quyết liệt không ngại va chạm các cầu thủ của Lazio không thể thoải mái bắn phá.
Thế nhưng đội mở tỷ số lại là các vị khách. Trong một pha phản công hiếm hoi ở phút 52, hàng thủ đội chủ nhà đã lơi lỏng khi để cho Tsigankov có bóng ngay trước khung thành chỉ... 1m và anh điệu nghệ đánh gót hạ thủ môn Strakosha mở tỷ số 1-0 cho Dynamo Kiev.
Nhưng niềm vui của người Ukraine chỉ kéo dài tầm 2 phút bởi Immobile sau đó đã đưa họ trở lại mặt đất. Nhận đường chọc khe cực kỳ thông minh của Felipe Anderson, tiền đạo đội trưởng của Lazio đã sút chéo góc san bằng tỷ số 1-1. Đây đã là bàn thắng thứ 6 trong 6 trận của Immobile.
Anderson (số 10) ghi bàn thắng thứ 2 cho Lazio Reuters
Những đợt tấn công liên hồ của Lazio sau đó tiếp tục có kết quả ở phút 62, thời điểm Savic đẩy bóng hoàn hảo cho Anderson thoát xuống hạ gục thủ môn của Dynamo Kiev nâng tỷ số lên 2-1, một bàn thắng tinh quái đúng kiểu Ý.
Những tưởng Lazio sẽ tiếp tục làm gỏi đối phương khi họ hưng phấn với bàn thắng thứ hai, được khán giả nhà cổ vũ cuồng nhiệt và nhất là lối chơi vượt trội so với đối phương. Nhưng sự vượt trội đó không mang lại thành quả như ý cho Lazio, thậm chí, họ còn nhận bàn thua ở phút 79. Cú sút của Moraes ở khoảng cách hơn 20m là quá đẹp, bóng cắm thẳng vào lưới ngoài tầm với của thủ môn Strakosha. Quan trọng hơn, bàn thắng này như dát dao cắm vào những con tim đang hớn hở trên khán đài.
Lazio đành chấp nhận với trận hòa 2-2 và để dành mọi tính toán cho trận lượt về khó khăn trên đất Ukraine.
"Dynamo Kiev đã chứng tỏ họ là đội bóng chúng tôi mong đợi. Phòng thủ tốt hơn, chúng tôi đã không thủng lưới bàn đầu tiên. Chúng tôi đã chơi tấn công, bỏ lỡ cơ hội và đón nhận một bàn thua đẳng cấp thế giới từ Junior Moraes. Chúng tôi đã phòng thủ tốt trong hiệp đầu tiên nhưng đã có những sai lầm ở cả hai bàn thua. Ở cấp độ này, bạn phải ngăn chặn các tiền đạo và không cho họ có thời gian để trừng phạt mình. Ghi bàn chưa bao giờ là một vấn đề của chúng tôi, trận hòa này tạm chấp nhận được", huấn luyện viên Simone Inzaghi phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Các cầu thủ Dynamo Kiev ăn mừng bàn thắng đẳng cấp của Moraes Reuters
Trong khi đó, ông Khatskevich thì quá vui: "Tôi muốn cảm ơn đội bóng đã có màn trình diễn hôm nay. Đó chỉ là chặng đầu tiên, nhưng chúng tôi đã lo lắng chờ đợi từng giây. Những cầu thủ được chọn là những người có tình trạng thể chất và tâm lý tốt nhất. Tôi không thể đoán điều gì sẽ xảy ra ở lượt về nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cần đến sự giúp đỡ của người hâm mộ ở Kiev".
Không được như Lazio, AC Milan nhận thất bại đau đớn 0-2 trước Arsenal ở trận đấu đêm qua. Trước một Arsenal thua liền 4 trận trên mọi mặt trận nhưng Milan bất bại 13 trận đã để Mkhitaryan và Ramsey sút thủng lưới hai lần trong hiệp một và không gượng dậy nổi dù thời gian còn rất nhiều.
Các cầu thủ AC Milan ôm đầu sau trận thua trên sân nhà Reuters
"Arsenal xứng đáng để giành chiến thắng, tôi nghĩ họ sẽ tiếp tục chơi theo cách này. Tôi hy vọng kinh nghiệm này có thể hữu ích cho con đường phía trước, những thất bại này có thể tốt cho sự phát triển. Chúng tôi chơi quá nghèo nàn ở hiệp một. Chơi ở Ý và châu Âu là hai nơi khác nhau. Ở châu Âu, bạn có thể nhìn thấy các đội bóng được trang bị tốt từ kỹ thuật đến vật chất hay như một đội bóng Anh với bản quyền truyền hình gấp 3-4 lần các câu lạc bộ ở Ý. Điều này không có nghĩa là chúng tôi thiếu phẩm chất, nhưng họ có những cầu thủ khác biệt so với chúng tôi", HLV Gattuso của AC Milan lý giải sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.