Lượt đi play-off Champions League: Ramsey suýt hại chết Arsenal!

20/08/2014 05:47 GMT+7

(TNO) Rất may cho Arsenal khi Aron Ramsey bị truất quyền thi đấu vào thời điểm gần kết thúc trận, lúc đôi chân của cầu thủ Besiktas cũng đã mỏi nhừ. Nếu không có lẽ thầy trò Arsene Wenger sẽ không thể rời sân Ataturk bằng tỷ số 0-0 ở trận lượt đi vòng play-off Champions League 2014-2015.

(TNO) Rất may cho Arsenal khi Aron Ramsey bị truất quyền thi đấu vào thời điểm gần kết thúc trận, lúc đôi chân của cầu thủ Besiktas cũng đã mỏi nhừ. Nếu không có lẽ thầy trò Arsene Wenger sẽ không thể rời sân Ataturk bằng tỷ số 0-0 ở trận lượt đi vòng play-off Champions League 2014-2015.

>> HLV Wenger: Besiktas là thử thách lớn của Arsenal
>> Arsenal ngược dòng hạ Crystal Palace
>> Arsenal gặp Besiktas ở vòng play-off Champions League 2014-2015

 
Hàng tiền vệ Arsenal (áo đỏ) gặp nhiều vất vả trước Besiktas - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm tạo lợi thế ngay ở trận lượt đi, HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến viếng thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Duy chỉ có Kieran Gibbs không thể ra sân vì chấn thương.

Kết quả

Besiktas  0 - 0  Arsenal
FC Koebenhavn  2 - 3  Leverkusen
SSC Napoli  1 - 1  Athletic Bilbao
Salzburg  2 - 1  Malmo FF
Steaua Bucuresti  1 - 0  Ludogorets Razgrad

Giống như trận khai màn Premier League gặp Crystal Palace, các vị trí của Arsenal đều chưa đạt phong độ cao nhất. Bởi vậy, các đợt tấn công của Pháo thủ đều thiếu sự tinh tế và chính xác để tạo nên sự bất ngờ trước hàng thủ kiên cố của Besiktas. Thậm chí ở trận này, Besiktas mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Với quyết tâm chứng tỏ đẳng cấp, Demba Ba đã khiến hàng thủ Arsenal nhiều phen chao đảo.

Ngay ở tình huống giao bóng, Demba Ba đã khiến khán đài sân Ataturk ngỡ ngàng với cú sú xa khiến thủ thành Szczesny phải vất vả cứu thua. 8 phút sau đó, thủ thành người Ba Lan lại phải trổ tài trước cú vô lê đẹp mắt của cựu tiền đạo Chelsea.

Cũng chính Demba Ba là người tạo ra cơ hội đẹp nhất cho Besiktas vào cuối hiệp 1. Một mình tiền đạo 29 tuổi vượt qua cả Chambers rồi Koscielny trước khi dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc.


Demba Ba ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ qua một cơ hội chọc thủng lưới Arsenal - Ảnh: Reuters/AFP

Trong khi đó, các đợt tấn công của Arsenal lại phụ thuộc khá nhiều vào tốc độ và sự lắt léo của Alexis Sanchez bên phía cánh phải. Ở phút thứ 10, tiền vệ người Chile đã tạo cơ hội ngon ăn cho Giroud sau 1 tình huống phản công nhanh bên phía cánh phải. Chỉ tiếc rằng chân sút người Pháp lại không thể dứt điểm trước sự truy cản của hàng thủ Besiktas.

Sang hiệp 2, Oxlade-Chamberlain được tung vào sân giúp hàng công Arsenal chơi sáng sủa hơn. Tuy vậy, cũng giống như trận gặp Crystal Palace, hàng công Pháo thủ thiếu hẳn sự đột biến từ hàng tiền vệ.


Ramsey rời sân vì nhận 2 thẻ vàng - Ảnh: Reuters

Aaron Ramsey là 1 trong những người gây thất vọng nhất bên phía Arsenal ở trận này. Không chỉ hoạt động kém hiệu quả ở tuyến giữa, tiền vệ xứ Wales còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 81.

Trong thế thiếu người, Arsenal đã đối mặt không ít khó khăn trong khoảng 10 phút cuối trận, đặc biệt khi Besiktas đẩy cao đội hình tấn công. Rất may cho Pháo thủ là bộ đôi Koscielny - Chambers đã phối hợp hiệu quả, giúp khung thành Szczesny đứng vững.


Pha dứt điểm của Chamberlain (áo đỏ) bóng đã trúng cột dọc - Ảnh: AFP

Cơ hội ngon ăn nhất được Arsenal tạo ra ở trận đấu này là tình huống đột phá táo bạo của Oxlade-Chamberlain ở phút 88. Tiếc rằng cú dứt điểm chân trái của tiền vệ người Anh lại đưa bóng đập trúng cột dọc.

Hòa 0-0 trên sân khách không phải kết quả tồi cho Arsenal bởi họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Emirates. Nhưng rõ ràng lối chơi của Pháo thủ vẫn còn quá nhiều vấn đề, đặc biệt là ở khả năng chơi tấn công.

Đội hình ra sân

Besiktas (4-2-3-1): Zengin; Koybasi, Franco, Gulum, Motta; Uysal, Kavlak; Pektemek(Tosun 88'), Ozyakup (Koyunlu 80'), Sahan; Ba.

Không sử dụng: Gonen; Kurtulus, Sivok, Tore, Boral.

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny; Debuchy, Chambers, Koscielny, Monreal; Arteta (Flamini 50'); Sanchez (Oxlade-Chamberlain 73'), Ramsey, Wilshere, Cazorla (Rosicky 90'); Giroud

Không sử dụng: Martinez, Miquel, Bellerin, Campbell.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.