Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Nửa nụ cười cho Barcelona

23/08/2012 03:10 GMT+7

Giống như mùa trước, người hâm mộ lại sớm được chứng kiến trận “Siêu kinh điển” khi Real Madrid và Barcelona chạm trán nhau trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Giống như mùa trước, người hâm mộ lại sớm được chứng kiến trận “Siêu kinh điển” khi Real Madrid và Barcelona chạm trán nhau trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Rạng sáng mai, trong khuôn khổ trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona sẽ đón tiếp Real Madrid tại Nou Camp với mục tiêu tạo ra lợi thế bước đầu để có thể thanh thản chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu.

Cuối tuần qua, Barcelona đã có một cữ dợt không thể tốt hơn để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, khi họ đè bẹp Sociedad 5-1 ở vòng đấu khai mạc Primera Liga mùa bóng 2012-2013. Tuy nhiên, với HLV Vilanova, kết quả đó không quan trọng bằng việc cả Puyol lẫn Villa đều đã trở lại sau khi bình phục chấn thương và ngay lập tức lập công cho Barcelona. Mặt khác, việc hậu vệ trái Alba nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Barcelona cũng là một điểm tích cực khác. Như vậy, ông Vilanova sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để đón tiếp Real Madrid, bởi những ca chấn thương của Alcantara, Cuenca và Abidal không để lại bất kỳ hậu quả nào cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, HLV Mourinho vẫn còn nhiều việc phải làm khi Real Madrid bị Valencia cầm chân ngay trên sân nhà ở ngày ra quân tại Primera Liga cùng ca chấn thương của trung vệ Pepe. Nhiều khả năng Raul Albiol sẽ tiếp tục thay thế vai trò của Pepe như trong trận hòa Valencia vừa qua, nhưng điều quan trọng là các chân sút của Real Madrid cần phải chỉnh lại thước ngắm và tận dụng tốt những tình huống cố định thì mới mong tìm được bàn thắng trước Barcelona.

Như thường lệ, ông Mourinho sẽ triển khai một lối chơi đầy thận trọng với mục tiêu ngăn cản các cầu thủ Barcelona chơi bóng. Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ đó thì trước hết hàng phòng ngự của Real Madrid cần phải chơi chặt chẽ hơn, tránh phạm phải sai lầm như trong bàn thua trước Valencia. Và cuối cùng, những đợt phản công của họ cần có tốc độ và độ chính xác cao hơn thì mới có thể gây bất ngờ cho hàng phòng ngự của đối phương.

Ngược lại, Barcelona chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện thay đổi lối chơi để đối phó với Real Madrid. Họ sẽ vẫn phát huy khả năng cầm bóng rồi từ đó bất ngờ tung ra những đường chuyền đầy chết chóc cho Messi hoặc Villa băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, Real Madrid không phải là Sociedad nên các chân sút của Barcelona cần phải chắt chiu mỗi cơ hội mà họ có được thì mới có thể tiến gần đến chiến thắng. Với lợi thế sân nhà, Barcelona có thể tìm được điều mà họ mong muốn nhưng nhiều khả năng phải đợi đến khi trận lượt về kết thúc thì mới biết chiếc cúp thuộc về ai.

Trần Tôn

>> Pepe vắng mặt trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha
>> Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Barcelona gục ngã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.