Lượt đi Siêu cúp TBN: Barca lội ngược dòng thắng Real 3-2

24/08/2012 05:35 GMT+7

(TNO) Real Madrid dẫn bàn trước, nhưng ba bàn thắng liên tiếp của Pedro, Messi và Xavi đã giúp Barcelona hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng 24.8 (giờ VN).

(TNO) Real Madrid dẫn bàn trước, nhưng ba bàn thắng liên tiếp của Pedro, Messi và Xavi đã giúp Barcelona hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng 24.8 (giờ VN).

>> Lượt đi Siêu cúp TBN: Barca háo hức, Real hững hờ
>> Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Nửa nụ cười cho Barcelona
>> Pepe vắng mặt trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha

 
Messi sút phạt trúng hàng rào - Ảnh: Reuters

Do được thi đấu trên sân nhà lại không có xáo trộn lớn về lực lượng, nên Barca đang được đánh giá cao hơn Real. Diễn biến trong những phút đầu hiệp 1 cũng đã nói lên điều đó. Barca là đội cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn đối thủ. Thậm chí, có lúc Barca chỉ chơi trên nửa phần sân của Real.

Trong hiệp 1, cơ hội ăn bàn rõ rệt của Barca chính là 2 cú sút chệch cột dọc từ tư thế thuận lợi của Messi. Và cũng trong 45 phút đầu tiên, Messi đã làm lu mờ Ronaldo, đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2012, sẽ được bầu chọn vào ngày 30.8 tới đây.

 


Ronaldo đánh đầu và ăn mừng bàn mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, cầu thủ mở tỷ số cho trận "Siêu kinh điển" tại Nou Camp lại là Ronaldo. Trong một phút lóe sáng, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đánh đầu làm tung lưới thủ thành Valdes (phút 55).

Chỉ đúng 1 phút sau đó, tỷ số đã là 1-1. Pedro băng xuống phá bẫy việt vị sau pha chuyền bóng của đồng đội rồi vượt qua sự truy cản của Coentrao trước khi đánh bại Casillas bằng cú sút chéo góc hiểm hóc.

 
Pedro (trái) ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Barca - Ảnh: AFP

Khi đã có bàn san bằng tỷ số, Barca tiếp tục làm chủ thế trận. "Bộ tứ huyền ảo" của sân Nou Camp là Alexis - Messi - Xavi - Iniesta bắt đầu hoạt động trơn tru hơn. Ngay vào lúc mọi người nghĩ đến một kết cục bất phân thắng bại ở trận lượt đi, cũng là lúc Messi lên tiếng.

Đó là vào phút 69, Barca đã được hưởng một quả phạt đền sau khi Ramos phạm lỗi với Iniesta trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Messi không mấy khó khăn để đánh lừa Casillas, đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1.

 
Messi sút 11m thành công đưa Barca vượt lên dẫn 2-1 - Ảnh: AFP

Bị đội chủ nhà chơi lấn át, nhưng phía Real Madrid vẫn chưa có phương án nào khả thi để... giảm nhiệt. Hậu quả sau đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Xavi cho Barca (phút 78).

 

Trong tình huống này, công đầu thuộc về Iniesta. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có pha đi bóng đầy kỹ thuật trước khi tung ra đường chọc khe thông minh để Xavi thoát xuống hạ gục thủ thành Casillas.

Thắng với tỷ số 3-1 chắc chắn sẽ tạo lợi thế lớn cho Barca trong trận lượt về trên sân Santiago Bernabeu sau đây một tuần. Tuy nhiên, nếu không có pha mắc lỗi ngớ ngẩn của thủ thành Valdes.

 
HLV Jose Mourinho (trái, Real Madrid) hẹn gặp HLV Tito Vilanova của Barca ở trận lượt về trên sân Bernabeu - Ảnh: AFP

Thủ thành Valdes đã tỏ ra quá tự tin khi dẫn bóng ngay trước khung thành và kết quả là tiền vệ người Argentina Di Maria đã cướp được bóng trước khi đưa bóng vào lưới trống. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Real và đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha.

Thi đấu trên sân nhà nhưng chỉ thắng với tỷ số cách biệt 1 bàn, Barca chỉ có được chút lợi thế. Trước mắt những Xavi, Messi, Iniesta vẫn còn 90 phút tiềm ẩn nhiều thách thức tại sân Santiago Bernabeu. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.