Lượt đi vòng 1/8: Mặt sáng của 'Quỷ'

25/02/2014 03:00 GMT+7

M.U có thể mờ nhạt tại Premier League nhưng mỗi khi thi đấu ở Champions League, họ lại thể hiện một gương mặt khác.

M.U có thể mờ nhạt tại Premier League nhưng mỗi khi thi đấu ở Champions League, họ lại thể hiện một gương mặt khác.

>> Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Cái giá của sai lầm
>> Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Chờ 'trăng xanh' mọc
>> Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League

Lượt đi vòng 1/8: Mặt sáng của
Rooney (10) vẫn luôn là chỗ dựa cho hàng công của M.U - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, M.U sẽ hành quân đến sân Karaiskakis để đọ sức với đội chủ nhà Olympiakos trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dù đây được xem là vùng đất thù địch đối với các đội khách nhưng điều đó lại không khiến “Quỷ đỏ” phải run chân bởi trong 2 lần viếng thăm sân của Olympiakos trước đây, M.U đều giành được chiến thắng. Vậy thì liệu điều tương tự có lặp lại vào rạng sáng mai?

Có thể, bởi trong mùa này M.U luôn chơi tốt ở Champions League hơn là Premier League mà ngôi đầu bảng A của họ ở vòng bảng đủ để nói lên tất cả. Mặt khác, khi cả Rooney lẫn Van Persie đều đã “nổ súng” trong trận đấu cuối tuần qua ở Premier League và hàng phòng ngự đã được cải thiện đáng kể qua 2 trận liên tục giữ sạch mành lưới, thì “Quỷ đỏ” càng có thêm cơ sở để hy vọng.

 

Tỷ lệ cược

26.2, 0 giờ: Zenit St.Petersburg - Dortmund: Dortmund chấp nửa, thắng 9
2 giờ 45: Olympiakos - M.U: M.U chấp đồng nửa, thắng 9.

G.L (Nguồn: Asianbookie)
Trực tiếp trên VTV3, K+

Tuy nhiên, HLV Moyes vẫn cần phải cầu mong cho Rafael, Jones và Evans kịp bình phục chấn thương để giảm tải cho Ferdinand và Vidic, bởi 2 trung vệ kỳ cựu này khó có thể hồi phục hoàn toàn về mặt thể lực sau khi đã chơi đủ 90 phút ở trận thắng Crystal Palace 2-0 hồi cuối tuần qua.

Trong khi đó, việc Mata không đủ điều kiện thi đấu cho M.U ở Champions League (do đã khoác áo Chelsea ở vòng bảng) lại có thể là điều tốt cho HLV Moyes bởi ông vẫn chưa thể tìm ra phương án hiệu quả để kết hợp bộ ba Van Persie - Rooney - Mata trên hàng công. Tuy nhiên, sự trở lại của Fellaini và Fletcher hy vọng sẽ mang đến thêm chất thép cho tuyến giữa của M.U.

Đây là điều rất quan trọng bởi Olympiakos có thói quen khống chế khu vực giữa sân để vừa giảm sức ép cho hàng thủ vừa là bệ phóng cho mặt trận tấn công. Thế nên, dù chân sút chủ lực Mitroglou đã chuyển sang Fulham nhưng Olympiakos vẫn thắng như chẻ tre ở giải vô địch  Hy Lạp để giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách rất an toàn.

Tuy nhiên, cái dớp luôn thất bại trước M.U (thua cả 4 trận) và những sự vắng mặt của Saviola, Valdez vì chấn thương; của Scepovic vì không đủ điều kiện thi đấu có thể tiếp tục níu chân Olympiakos để cho một gương mặt khác của “Quỷ đỏ” có cơ hội ăn mừng chiến thắng.

Ở trận đấu diễn ra trước đó vài giờ, chủ nhà Zenit nhiều khả năng sẽ tìm được một kết quả tích cực trong cuộc đón tiếp á quân châu Âu Dortmund.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.