Lượt đi vòng bán kết: Real nếm mùi thất bại

19/04/2012 03:45 GMT+7

Bằng một lối chơi hợp lý và khai thác tốt những sai lầm trong phòng thủ của Real Madrid, Bayern Munich đã giành được chiến thắng.

Bằng một lối chơi hợp lý và khai thác tốt những sai lầm trong phòng thủ của Real Madrid, Bayern Munich đã giành được chiến thắng.

Trận bán kết lượt đi giữa Bayern Munich và Real Madrid diễn ra vào rạng sáng qua đã mang lại cho người xem tất cả mọi yếu tố cần có trong một trận cầu đỉnh cao: hấp dẫn, quyết liệt, tốc độ cao, đẹp mắt, bàn thắng và cả những sai sót. Chính những sai sót của hàng phòng ngự cả hai đội là nguyên nhân dẫn đến ba bàn thắng, hai cho Bayern và một cho Real.


Real Madrid (trái) đã biết đến trận thua đầu tiên ở Champions League mùa này - Ảnh: AFP 

 

Trọng tài Howard Webb có cơ sở để không thổi việt vị

Đó là khẳng định của ủy viên Ban Trọng tài (TT) VN Bùi Như Đức. Đối với pha ghi bàn của Ribery, ông Đức nói: “Tôi không bình luận về phát biểu chỉ trích TT của ông Mourinho vì đội thua thường đổ lỗi cho TT, nhưng trong tình huống Ribery ghi bàn khi có một cầu thủ khác của Bayern Munich là Luiz Gustavo ở thế việt vị, TT Webb nhận định Gustavo tuy có tham gia tình huống là nhảy lên né bóng nhưng xác định là không chạm bóng và cũng không ảnh hưởng đến thủ môn thì bàn thắng vẫn được công nhận. Theo tôi, TT Webb bắt trận này tốt, sử dụng thẻ hợp lý với 9 thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ 2 đội (3 cho Bayern và 6 cho Real)”. (T.K)

Mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự của Real là vị trí trung vệ của Sergio Ramos và kế đến là cánh trái, nơi Coentrao trấn giữ. Chính Ramos đã dùng ngực “kiến tạo cơ hội” cho Ribery sút tung lưới Casillas ở phút 17 sau một tình huống đá phạt góc của Bayern. Đó là chưa kể những pha phạm lỗi của trung vệ này đã khiến các CĐV của Real phải thót tim. Đến phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Coentrao đã để sổng Lahm, tạo điều kiện cho hậu vệ này thực hiện cú căng ngang giúp Gomez tung ra nhát kiếm quyết định.

Trên phần sân đối diện, trung vệ Boateng là người chơi kém cỏi nhất nhưng trong tình huống gỡ hòa 1-1 của Real, toàn bộ hàng phòng ngự của Bayern đã bị đánh sập bởi một pha phản công nhanh mẫu mực, kết thúc bằng đường chuyền của Ronaldo cho Oezil đệm bóng cận thành.

Real xứng đáng có một bàn thắng vì đã có những lúc (15 phút đầu trận và 10 phút sau bàn gỡ hòa) họ tỏ ra vượt trội trước đội chủ nhà. Thế nhưng, Bayern lại hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng vì lối chơi thông minh, hợp lý và nhất là họ đã thể hiện được niềm đam mê, ham muốn cùng khát khao chiến thắng. Bayern đã đè được đôi cánh của Real bằng lối chơi chồng cánh khá nhuần nhuyễn của Robben - Lahm và Ribery - Alaba, khiến cho Ronaldo và Di Maria không phát huy được hiệu quả. Họ cũng chơi áp sát và phong tỏa rất tốt khiến cho Real gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các hậu vệ của Bayern thường giành được phần thắng trong những tình huống một chọi một với đối phương.

Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trên sân nhà của Bayern vào rạng sáng qua vẫn chưa thể nói lên được điều gì khi trước mặt hai đội vẫn còn trận lượt về tại Bernabeu vào giữa tuần tới. Bayern sẽ nỗ lực để ghi bàn tại Bernabeu trong lúc Real tin rằng họ sẽ quay trở lại Munich để dự trận chung kết Champions League. Ai đúng, ai sai, thời gian sẽ trả lời.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.