Lượt đi vòng tứ kết: Bài toán nan giải

27/03/2012 03:28 GMT+7

Một bài toán nan giải đang chờ ông Di Matteo khi Chelsea đến làm khách trên sân Da Luz của Benfica vào rạng sáng mai.

Một bài toán nan giải đang chờ ông Di Matteo khi Chelsea đến làm khách trên sân Da Luz của Benfica vào rạng sáng mai.

Ở Champions League mùa này, chưa có đội bóng nào đến làm khách trên sân Da Luz của Benfica, kể cả M.U ở vòng bảng, mà giành được chiến thắng. Do vậy, Chelsea đang đứng trước một thử thách rất nặng nề khi chuẩn bị đổ bộ xuống nơi đây vào rạng sáng mai để so tài với đội chủ nhà ở trận lượt đi vòng tứ kết.

Rõ ràng đây sẽ là một bài toán nan giải cho HLV tạm quyền Di Matteo khi Chelsea của ông có dấu hiệu chựng lại sau giai đoạn hồi sinh với 4 chiến thắng liên tiếp. Đã có nhiều vấn đề được đặt ra cho ông Di Matteo mà nếu không giải quyết rốt ráo thì Chelsea khó lòng toàn mạng khi rời sân Da Luz. Chẳng hạn, ai sẽ đá cặp trung vệ với Terry? Hệ thống phòng thủ vận hành như thế nào? Chọn ai giữa Torres và Drogba? Giải quyết ra sao về tình trạng quá tải của các cầu thủ?

Trong đó, vấn đề cuối cùng được xem là quan trọng nhất, ảnh hưởng lớn đến sự thành bại của Chelsea mùa này. Rạng sáng mai, Chelsea sẽ bước vào trận đấu thứ 7 chỉ trong vòng 25 ngày, nghĩa là trung bình cứ 3 ngày thì “The Blues” phải chơi một trận. Dù ông Di Matteo sẽ mang đến Lisbon lực lượng mạnh nhất nhưng ai cũng biết đại đa số các cầu thủ trụ cột của Chelsea đều đã luống tuổi. Liệu họ có đủ thể lực cho một trận đấu quyết liệt ở vòng knock-out Champions League, đặc biệt là phải đối phó với lối chơi kỹ thuật và đầy tốc độ của Benfica?

Không ai dám chắc về điều đó và càng không thể tin rằng Chelsea sẽ trở thành đội đầu tiên buộc Benfica phải nếm mùi thất bại trên sân nhà ở Champions League mùa này. Cũng phải thôi bởi HLV Jorge Jesus đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chiến quan trọng trên, khi cho phép cầu thủ dẫn dắt lối chơi Aimar được nghỉ ngơi hồi cuối tuần qua nhằm có đủ thể lực để cung cấp bóng cho những cỗ máy ghi bàn Cardozo và Rodrigo. Bên cạnh đó, ông cũng đã chọn Jardel đá cặp trung vệ với Luisao do Garay phải vắng mặt vì chấn thương.

Tóm lại, Benfica đã giăng sẵn thiên la địa võng tại Da Luz để chờ Chelsea. Vậy mà không chắc ông Di Matteo sẽ kịp tìm ra đáp số cho bài toán nan giải này. Do vậy, nếu tìm được một kết quả hòa, như M.U và Basel đã làm được ở vòng bảng, thì có thể xem đó là một kết quả rất tích cực cho thầy trò ông Di Matteo.

 

Chelsea muốn mua Ronaldo và Higuain

Hôm qua, tờ Daily Telegraph (Anh) dẫn một nguồn tin riêng cho biết, CLB Chelsea đang lên kế hoạch mua sắm rầm rộ vào mùa hè này, trong đó riêng bộ đôi cầu thủ từ Real Madrid là C.Ronaldo và Higuain có giá đề nghị lên đến 100 triệu euro. Ông chủ Abramovich cũng muốn mời lại HLV Mourinho (có tin là sẽ chia tay Real vào cuối mùa này).

Ngoài ra, Chelsea cũng quan tâm đến cặp Cavani và Lavezzi của Napoli với giá tổng cộng 70 triệu euro do tỉ phú Abramovich không hài lòng với bộ ba tiền đạo Sturridge, Drogba và Torres. (G.Lao)

Tỷ lệ cược

1 giờ 45 ngày 28.3: Apoel Nicosia - Real Madrid (VTV3 trực tiếp): Real chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Benfica - Chelsea (K+ trực tiếp): Benfica chấp đồng nửa, thắng 9

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.