Lượt trận cuối vòng bảng: Kẻ thất bại vĩ đại

13/12/2013 03:20 GMT+7

Rạng sáng qua, tử thần đã hạ lưỡi hái xuống Napoli, vào những phút cuối cùng của thời điểm hạ màn vòng bảng, khiến họ phải trở thành kẻ thất bại vĩ đại nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League.

Rạng sáng qua, tử thần đã hạ lưỡi hái xuống Napoli, vào những phút cuối cùng của thời điểm hạ màn vòng bảng, khiến họ phải trở thành kẻ thất bại vĩ đại nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League. 

>> Thắng áp đảo Napoli, Juventus tiến sát ngôi đầu
>> Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A
>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli

Cùng có 12 điểm như nhau nhưng Napoli đã không thể tìm thêm được bàn thắng thứ ba trước Arsenal để vượt qua số phận, khi Higuain và Callejon chỉ có thể mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng Ý. Lẽ ra tỷ số này vẫn đủ cho Napoli nếu như Grosskreutz không kịp ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund trước Marseille ở phút 87.

Dortmund đã vượt khó một cách ngoạn mục trong hoàn cảnh đội hình của họ tan nát vì chấn thương để vươn lên ngôi đầu bảng F. Trong khi đó, dù có khá nhiều thuận lợi nhưng Arsenal lại không thể tìm được một kết quả hòa trước Napoli để rồi giờ đây phải chuẩn bị tinh thần cho cuộc chạm trán với một trong những đội bóng lớn như Barcelona, Real, Bayern hay PSG ở vòng 1/8.

Tiếc cho Napoli nhưng cũng không thể không quy trách nhiệm cho HLV Benitez. Thói quen của HLV Benitez trong việc mày mò những đội bóng mà ông dẫn dắt đang đem lại hiệu ứng ngược. Việc ông thay đổi xoành xoạch đội hình xuất phát đã khiến Napoli bất ổn, dẫn đến những kết quả đáng thất vọng trong thời gian gần đây, mà thất bại 1-3 trên sân của Dortmund ở vòng trước được xem là sự khởi đầu cho thảm họa này.

Nếu như trước đây HLV Benitez từng được xem là vua đấu cúp thì giờ đây ông lại có thêm một danh xưng mới: kẻ thất bại vĩ đại.

Kết quả

- Bảng E: Chelsea - Steaua Bucuresti 1-0; Schalke 04 - FC Basel 2-0.
- Bảng F: Marseille - Borussia Dortmund 1-2; Napoli - Arsenal 2-0.
- Bảng G: Atletico Madrid - FC Porto 2-0; Austria Vienna - Zenit St Petersburg 4-1.
- Bảng H: AC Milan - Ajax Amsterdam 0-0; Barcelona - Celtic 6-1.

UEFA (LĐBĐ châu Âu) bốc thăm chia các cặp đấu vòng 16 đội vào tối ngày 16.12 (theo giờ VN) tại Nyon (Thụy Sĩ) theo nguyên tắc: Các đội cùng bảng và cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. 8 đội đầu các bảng được chọn làm hạt giống gồm M.U, Real Madrid, PSG, Bayern Munich, Chelsea, Dortmund, Atletico Madrid và Barcelona. Các đội nhì bảng không được xếp hạt giống là Leverkusen, Galatasaray, Olympiakos, Man.City, Schalke 04, Arsenal, Zenit St Petersburg và AC Milan.

Từ vòng tứ kết và bán kết UEFA tiến hành bốc thăm, nhưng theo ngẫu nhiên nên các đội đều có thể gặp lại nhau.

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.