Lượt trận đầu tiên bảng B: Đọ pháo với tử thần

09/06/2012 03:12 GMT+7

Hai trận đấu ở bảng B vào đêm nay sẽ là cuộc trình diễn của bóng đá tấn công nhằm đẩy lùi lưỡi hái của tử thần.

Hai trận đấu ở bảng B vào đêm nay sẽ là cuộc trình diễn của bóng đá tấn công nhằm đẩy lùi lưỡi hái của tử thần.

Một khi đã gọi là bảng tử thần thì bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đoạt vé vào tứ kết và đồng thời cũng đều đứng trước nguy cơ bị loại. Do vậy, mỗi trận đấu ở bảng này đều được ví như trận chung kết với điểm nhấn là cuộc đọ sức giữa các hàng công. Trên tiêu chí ấy, trận Đức - Bồ Đào Nha (1 giờ 45 ngày 10.6) xem ra sẽ hấp dẫn hơn so với trận Hà Lan - Đan Mạch diễn ra trước đó vài giờ (23 giờ ngày 9.6).

Đức - Bồ Đào Nha: Đôi công

Đức không chỉ hướng đến chiến thắng mà còn muốn thắng một cách thuyết phục trong lúc lối chơi của Bồ Đào Nha đã trở nên đa dạng và nguy hiểm hơn khi không còn phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. Tuy nhiên, ngôi sao của Bồ Đào Nha này vẫn cứ là mục tiêu “chăm sóc đặc biệt” của người Đức nhằm ngăn ngừa hậu hoạn.

Do vậy, nhiều khả năng ông Loew sẽ bố trí hậu vệ dũng mãnh Boateng án ngữ trên con đường của Ronaldo và một trung vệ cùng một tiền vệ phòng ngự luôn sẵn sàng tiếp ứng. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo mà còn ba cầu thủ khác đủ sức đe dọa khung thành của Neuer: Nani, Moutinho và Postiga (hoặc Almeida). Họ sẽ hình thành một thế trận tấn công, đặc biệt nguy hiểm trên hai cánh, với hy vọng sẽ làm tốt hơn so với bộ tứ tấn công Mueller - Oezil - Podolski - Klose (hoặc Gomez) của người Đức.

Lượt trận đầu tiên bảng B: Đọ pháo với tử thần
Cristiano Ronaldo (trái), mục tiêu “chăm sóc đặc biệt” của hàng hậu vệ Đức - Ảnh: Reuters 

Thế nhưng, nếu đặt lên bàn cân so sánh, hàng công của Bồ Đào Nha chỉ nhỉnh hơn Đức ở vị trí của Ronaldo, ngang ngửa bên biên phải nhưng kém hơn ở mũi nhọn và hộ công. Bên cạnh đó, trong lúc hàng phòng ngự Đức có 3 cầu thủ quá quen thuộc với nhau dưới màu áo CLB (Lahm, Badstuber, Boateng) thì ở Bồ Đào Nha là sự tập hợp từ 3 CLB khác nhau.  

Một bữa tiệc bóng đá tấn công đang chờ đợi người hâm mộ của hai đội tại Lviv nhưng niềm vui có thể sẽ không chia đều cho tất cả. Với lực lượng đồng đều hơn cùng sự trẻ trung và lối chơi đa dạng, Đức sẽ có thể tránh được mặt tử thần ở chặng đầu tiên để đẩy Bồ Đào Nha đến gần lưỡi hái.

Hà Lan - Đan Mạch:Lấy công bù thủ

Khi nói về hàng công, có lẽ Hà Lan là đội có lực lượng hùng hậu nhất ở VCK EURO 2012. Bởi nếu như ông Van Marwijk bố trí Affelay, Sneijder, Robben và Van Persie đá chính ở trận này thì trên băng ghế dự bị vẫn còn Huntelaar, Van der Vaart, Kuyt và cả tài năng trẻ Luuk de Jong. Ngược lại, Đan Mạch có ít chọn lựa đến nỗi hai lão tướng Rommedahl và Krohn-Dehli vẫn phải cày ải trên hai cánh để hỗ trợ cho Bendtner và Eriksen.

Tuy nhiên, trong lúc hàng thủ của Đan Mạch khá ổn định với bộ tứ thường trực S.Poulsen, Agger, Kjaer, Jakobsen thì Hà Lan lại khuyết mất nửa trái qua sự vắng mặt của trung vệ Mathijsen (chấn thương) và hậu vệ trái Pieters. Thay thế họ nhiều khả năng sẽ là Bouma (hoặc Vlaar) và Willems. Thế nhưng, nếu cho rằng khiếm khuyết đó sẽ mở đường cho Đan Mạch tìm đến chiến thắng thì không ổn, bởi Hà Lan luôn có khả năng lấy công bù thủ để đạt được mục đích.

Tỷ lệ cược: Hà Lan - Đan Mạch: Hà Lan chấp nửa một, thắng 9. Đức - Bồ Đào Nha: Đức chấp nửa trái, thua 9. (Theo AsianBookie)

Phát biểu trước trận đấu

Trận Hà Lan - Đan Mạch (23 giờ):

- HLV Van Marwijk (Hà Lan): “Chúng tôi chẳng có bí mật vì nhiều cầu thủ Hà Lan chơi khắp châu Âu. Ai cũng đã biết phong cách thi đấu của họ. Dĩ nhiên, Đan Mạch có nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Thế nên hai bên đều rất coi trọng lẫn nhau”.

 HLV Van Marwijk

- HLV Morten Olsen (Đan Mạch): “Chúng tôi đối đầu trước một đội là ứng cử viên vô địch nặng ký. Họ cũng từng thắng chúng tôi 2-0 ở World Cup hai năm trước. Đan Mạch sẽ nắm bắt ngay cơ hội bằng cả 2 tay và sẽ tận dụng nó”.

 HLV Morten Olsen

Trận Đức - Bồ Đào Nha (1 giờ 45):

- HLV Joachim Loew (Đức): “Bồ Đào Nha (BĐN) là một trong số ít các đội mà bạn sẽ phải luôn thận trọng. Họ rất nhanh trong việc chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công. Chúng tôi cần tấn công họ khắp mọi nơi trên sân và phải tập trung cao độ”.

 HLV Joachim Loew

- HLV Paulo Bento (BĐN): “Chúng tôi không ngán ngại đội Đức và sẽ chơi thật can đảm. Tấn công và tấn công. Chúng tôi phải tổ chức liên tiếp các đợt lên bóng với một sự kết hợp đồng bộ ở các tuyến. Tôi tin BĐN sẽ chiến thắng”. 

 HLV Paulo Bento

G.Lao 

Chuyên gia dự đoán

Chuyên gia Vũ Tiến Thành: Bồ Đào Nha gặp khó khăn

Tôi tin Đức sẽ thắng Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu của hai đội có nhiều ngôi sao tấn công nhưng không phải là trận cầu mở vì cả hai phải rất cẩn trọng. Bồ Đào Nha chỉ có Ronaldo và Nani là nổi bật, nhưng Ronaldo lại thường chơi không hay trong màu áo đội tuyển quốc gia, nên sẽ không thể đấu lại một dàn hảo thủ Đức đang ở đỉnh cao phong độ. Tôi dự đoán Đức thắng 1-0.

Chuyên gia Vũ Tiến Thành 

HLV Trần Công Minh: Hà Lan sẽ hạ Đan Mạch

Đan Mạch không phải là đội yếu ở Euro kỳ này, nhưng họ không may mắn khi rơi vào bảng tử thần. Đá với Đan Mạch, Hà Lan buộc phải chiến thắng để có 3 điểm làm vốn vì những trận sau sẽ khó khăn khi gặp Đức và Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ Hà Lan sẽ thắng Đan Mạch 2-1.

 HLV Trần Công Minh

Q.H (ghi)

Bên lề

Các nhà tiên tri động vật đua nhau trổ tài. Ở hai nước đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine có 3 con vật được chọn tham gia dự đoán là một chú heo “nghiện bia” tên Khryak ở Kiev, voi cái Citta ở Krakow và một chú chồn sương ở Kharkiv. Phía Đức cũng giới thiệu con vật dự đoán cho đội của mình là 1 chú rái cá, và đã chọn Đức thắng Bồ Đào Nha (BĐN). Các con vật khác như voi Nelly cũng chọn Đức thắng BĐN, và cả bạch tuộc Paulo ở Porto, BĐN (ảnh) cũng chọn Đức thắng. (CNN/Si)

Bồ Đào Nha  

Rắc rối vụ tuyển Hà Lan cáo buộc bị phân biệt chủng tộc ở buổi tập ngay trước trận ra quân gặp Đan Mạch tối nay. Một số cầu thủ Hà Lan nói nhiều CĐV Ba Lan đã có nhiều hành vi phân biệt chủng tộc với họ, nhưng các nhân viên UEFA có mặt thì nói CĐV chỉ la ó phản đối BTC vì sao không chọn thành phố Krakow làm địa điểm thi đấu. Dù vậy LĐBĐ Hà Lan đã lên tiếng chính thức là họ không phàn nàn gì về việc này. (Yahoo! Sports)

T.Quyết

Trần Tôn

>> Vì sao tuyển Tây Ban Nha khó thắng?
>> Hà Lan đại thắng, Bồ Đào Nha và Anh có thêm nỗi lo
>> “Brazil châu Âu” lạc lối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.