Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng

13/06/2012 03:32 GMT+7

Hà Lan sẽ bị loại khỏi cuộc chơi nếu để thua Đức và trong cùng lúc đó Đan Mạch không bại trận trước Bồ Đào Nha.

Hà Lan sẽ bị loại khỏi cuộc chơi nếu để thua Đức và trong cùng lúc đó Đan Mạch không bại trận trước Bồ Đào Nha.

Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng
Hà Lan (phải) đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng - Ảnh: AFP

Đan Mạch - Bồ Đào Nha (23 giờ tại Lviv): Chia điểm

Sau khi làm “tắt đài” những tiền đạo lừng danh của Hà Lan ở trận ra quân, Đan Mạch hy vọng sẽ làm được điều tương tự trước Bồ Đào Nha để mở rộng hơn nữa cánh cửa dẫn vào vòng tứ kết. Và để làm được điều đó, Đan Mạch sẽ tiếp tục dựa vào hàng phòng ngự vững vàng với cặp trung vệ Agger - Kjaer đang ở phong độ đỉnh cao và bọc lót cho nhau rất tốt. Tuy nhiên trên hai cánh, nếu như Jacobsen vẫn được trọng dụng bên cánh phải thì nhiều khả năng S.Poulsen, chơi kém nhất trong trận thắng Hà Lan 1-0, sẽ phải nhường chỗ cho Silberbauer.

Đó là điều cần thiết vì sức mạnh của Bồ Đào Nha là ở hai cánh chứ không phải ở trung lộ, nơi họ chẳng có một chân sút nào đáng tin cậy. Do vậy, ông Bento vẫn phải đặt niềm tin vào Postiga với hy vọng Ronaldo và Nani sẽ tạo điều kiện cho chân sút này lập công. Đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha buộc phải thắng nên họ sẽ đẩy cao đội hình và tấn công liên tục nhằm tìm ra kẽ hở trong hệ thống phòng ngự của Đan Mạch. Tuy nhiên, nếu hai hậu vệ cánh Coentrao và Pereira dâng lên quá cao thì coi chừng dính bẫy phản công của đối phương. Xét cho cùng, muốn thắng Đan Mạch vào lúc này chẳng dễ chút nào. Tỷ lệ cược: BĐN chấp nửa thắng 8.

Hà Lan - Đức (1 giờ 45 tại Kharkiv): Tạm biệt màu cam ?

Nếu như trận Đan Mạch - Bồ Đào Nha kết thúc với tỷ số hòa hoặc phần thắng thuộc về Đan Mạch thì Hà Lan sẽ phải chịu một sức ép rất nặng nề khi bước vào thảm cỏ của sân Metalist ở thành phố Kharkiv. Bởi trong trường hợp thất bại trước đội tuyển Đức, Hà Lan sẽ phải khăn gói về nước ngay sau vòng bảng. Thế nhưng, đó lại là điều rất dễ xảy ra.

Dù có trong tay nhiều ngôi sao tấn công nhưng lối chơi của Hà Lan lại không thể hiện được điều đó khi họ quá chậm chạp trong việc triển khai bóng, thiếu sự sáng tạo cùng yếu tố bất ngờ. Do vậy, nếu không thay đổi, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự khá chặt chẽ của Đức. Bên cạnh đó, cho dù trung vệ Mathijsen có kịp bình phục để đá cặp cùng Heitinga, nhưng nếu không nhanh chóng cải thiện khả năng phòng thủ trên hai cánh, Hà Lan sẽ dễ bại trận dưới tay người Đức.

Đơn giản vì hai cánh, với Podolski bên trái và Mueller ở cánh đối diện, chính là nơi cung cấp bóng cho cái đầu của Gomez, một tiền đạo có biệt tài đánh hơi bàn thắng từ trên không. Đó là chưa kể lối chơi thông minh của Oezil có thể tạo nên mối đe dọa thường trực ở trung lộ cùng khả năng nã pháo từ xa của Khedira và Kroos (nếu như ông Loew cho Schweinsteiger nghỉ ngơi).

Vẫn biết đội tuyển Đức đã chơi thiếu thuyết phục trong trận gặp Bồ Đào Nha, nhưng điều quan trọng là họ vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng, điều mà Hà Lan lại đang thiếu. Đặc biệt, lối chơi có phần ích kỷ của Robben (thay vì chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi thì cứ cắm đầu mà sút), phong độ nhạt nhòa của Van Persie... có thể gây nguy hại đến sự sống còn của Hà Lan. Không biết, cơn lốc màu da cam có cuốn phăng xe tăng hay Hà Lan sẽ như bông hoa tulip dịu dàng trước cỗ chiến xa Đức? Tỷ lệ cược: đồng banh, Đức thắng 9.

Phát biểu trước trận đấu

 Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng

HLV Van Marwijk (Hà Lan): “Chúng tôi biết phải thắng Đức và trận còn lại mới có cơ hội đi tiếp. Đức đã chứng tỏ họ có nhiều nhân tố có thể làm nên chiến thắng ở trong hoàn cảnh nào, nhưng chúng tôi không còn con đường nào khác. Tôi tin rằng nếu các cầu thủ tận dụng tốt các cơ hội hơn so với trận đầu, chiến thắng sẽ đến”.

 

 

 

 

 

 

Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng 

HLV Joachim Loew (Đức): “ Trận đấu với Hà Lan hoàn toàn khác. Dù chưa thể hiện một bước tiến lớn trong lối chơi ở trận đầu, nhưng tôi sẽ không gây áp lực với các cầu thủ là buộc phải thắng Hà Lan. Khi đã bị dồn vào thế chân tường, họ vẫn luôn rất nguy hiểm và sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng”.

 

 

 

 

 

 

 

Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng 

HLV Paulo Bento (BĐN): “Sau trận thắng Hà Lan, sẽ không ai còn dám đánh giá thấp Đan Mạch. Với tôi, Đan Mạch đang xây dựng một hình ảnh rất mới, bên cạnh sự chặt chẽ, đoàn kết trong lối chơi. Chúng tôi đã thiếu chút may mắn trong trận đầu, nhưng cơ hội vẫn còn ở phía trước”.

 

 

 

 

 

 

 

 

Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng 

HLV Morten Olsen (Đan Mạch): “Tôi rất tự hào với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong trận thắng Hà Lan. Chiến thắng đó đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để chúng tôi duy trì hy vọng đi tiếp ở một bảng đấu khó khăn nhất Euro 2012. Nếu các cầu thủ vẫn giữ được lối chơi như ở trận đầu, một trận hòa không phải là quá khó”.

 

 

 

 

 

 

 

T.NG (theo UEFA.com)

Chuyên gia dự đoán

Chuyên gia Trần Văn Mui: Bồ Đào Nha sẽ vượt khó

Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng 

Bồ Đào Nha đang ở thế chân tường nên họ không còn đường lùi. Tuy nhiên, đối thủ Đan Mạch đã thể hiện mình bằng cách chơi phòng ngự rất chặt chẽ và khả năng phản công sắc bén; dù thế, với đẳng cấp của đội bóng lớn và tài xoay chuyển trận đấu của Ronaldo. Bồ Đào Nha sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1.

  

 

 

 

 

 

Lượt trận thứ hai bảng B: Tulip trước họng súng 

Chuyên gia Vũ Tiến Thành: Đức không cho Hà Lan cơ hội

Trận Đức gặp Hà Lan sẽ là trận cầu mở với tỷ số cao. Hà Lan chưa có điểm nên phải dốc toàn lực để tấn công. Nếu đội bóng màu da cam không cẩn trọng họ sẽ sớm bị thủng lưới vì Đức là đội rất bản lĩnh và thường chiến thắng ở những trận cầu căng thẳng. Dự đoán Đức thắng 3-2.

 

 

 

 

 

Q.H (ghi)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.