Lượt trận thứ hai bảng D: Giờ của sự thật

15/06/2012 03:28 GMT+7

Sau một lượt trận mà đồng chủ nhà Ukraine tạm vươn lên dẫn đầu bảng, đêm nay sẽ là thời điểm để Pháp và Anh lên tiếng.

Sau một lượt trận mà đồng chủ nhà Ukraine tạm vươn lên dẫn đầu bảng, đêm nay sẽ là thời điểm để Pháp và Anh lên tiếng. 

Ukraine - Pháp (23 giờ tại Donetsk): Khách lấn chủ

Đồng chủ nhà Ukraine đang hưng phấn sau chiến thắng trước Thụy Điển ở ngày ra quân và giờ đây, họ lại tiếp tục mơ đến chuyện kiếm được ít nhất một điểm từ tay người Pháp. Thế nhưng, đó sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng cho Shevchenko và các đồng đội. Đơn giản vì Pháp có một đội hình đồng đều hơn Thụy Điển và cũng đang sở hữu một hàng công đáng sợ với Ribery, Benzema và Nasri.

Dĩ nhiên, Ukraine có được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, điều đã khiến Thụy Điển không còn là chính mình, có một Shevchenko vẫn duy trì được bản năng “sát thủ” và một Konoplyanka xông xáo bên cánh phải. Thế nhưng, những điều đó vẫn không thể chối bỏ một thực tế là Ukraine vẫn chưa có được nền tảng vững vàng, tư duy chiến thuật nhạy bén và trình độ chơi bóng ở đẳng cấp cao mà những đội bóng mạnh buộc phải có. Thay vào đó, họ chơi bóng một cách đơn giản, thậm chí còn chưa định hình được lối chơi.

 Lượt trận thứ hai bảng D: Giờ của sự thật
Sức mạnh tấn công của Pháp sẽ buộc Ukraine phải quy hàng? - Ảnh: AFP

Do vậy, trước đội tuyển Pháp dày dạn kinh nghiệm, lực lượng đồng đều và đang có trong tay chuỗi 22 trận bất bại, Ukraine sẽ khó lòng tìm được dù chỉ một điểm. Tất nhiên, Pháp vẫn chưa phải là đội bóng hoàn hảo, mà bằng chứng là HLV Blanc đang tính đến chuyện cải thiện tuyến giữa bằng cách đưa M’Vila vào thay vị trí của A.Diarra, nhưng họ luôn tỏ ra rất đáng gờm trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Và cuối cùng, lối chơi phối hợp nhỏ và nhanh của Pháp sẽ khiến Ukraine gặp nhiều khó khăn hơn lối chơi bóng dài của Thụy Điển. Tỷ lệ cược: Pháp chấp đồng nửa, thắng 8. 

Thụy Điển - Anh (1 giờ 45 tại Kiev): “Tam sư” khoe vuốt

Thụy Điển thất bại ở trận đầu trong lúc Anh chỉ kiếm được có một điểm, do vậy đây là trận đấu mà cả hai đều buộc phải thắng nếu còn nuôi tham vọng lọt vào vòng tứ kết. Muốn vậy, Ibrahimovic và đồng đội phải nhanh chóng tìm lại mình còn người Anh phải từ bỏ lối chơi cố thủ vốn chỉ nhằm cầm chân đối phương.

Xét tổng thể, đội tuyển Anh đang có trong tay những quân bài cần thiết, ngoại trừ Rooney tiếp tục bị treo giò, để chuyển sang lối chơi tích cực hơn. Welbeck, Young, Milner… đã chứng tỏ được sự nguy hiểm của họ trong trận gặp Pháp và trên băng ghế dự bị, ông Hodgson vẫn còn có Carroll, Defoe, Walcott, Downing… Nếu phối hợp với nhau tốt, họ hoàn toàn có khả năng xuyên thủng được phòng tuyến vốn không còn quá vững vàng của Thụy Điển. Thậm chí nếu chơi phản công, người Anh vẫn có cơ hội giành chiến thắng nhờ tốc độ cao của các cầu thủ ở tuyến trên.

Trong lúc đó, khi không còn bị các CĐV của Ukraine làm cho “cóng chân”, lối chơi của Thụy Điển có thể trở nên thanh thoát hơn. Nếu vậy, họ sẽ đặc biệt nguy hiểm trong phản công dưới sự dẫn dắt của Ibrahimovic và cũng có thể tìm lại được khả năng đe dọa đối phương qua những tình huống cố định. Tuy nhiên, do hàng phòng ngự của Anh chơi khá tỉnh táo và bọc lót cho nhau rất tốt nên không loại trừ khả năng mọi ý đồ của Thụy Điển sẽ bị phá sản. Nghĩa là phải may lắm thì Thụy Điển mới có thể tránh được trận thua thứ hai liên tục để duy trì sự sống cho đến lượt trận cuối cùng. Tỷ lệ cược: Anh chấp đồng nửa, thắng 9.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Laurent Blanc (Pháp): “Lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ giúp Ukraine mạnh mẽ thêm về tinh thần, đặc biệt là họ vừa có trận ra quân mỹ mãn. Tuy nhiên, nếu cải thiện khả năng dứt điểm tốt hơn trận gặp Anh, chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

 HLV Laurent Blanc

HLV Oleg Blokhin (Ukraine): “Hãy khoan gọi chiến thắng trước Thụy Điển là chiến thắng lịch sử, bởi nếu không vào tứ kết thì chiến thắng đó chẳng có ý nghĩa gì. Trước hết, chúng tôi sẽ phải chứng tỏ thực lực của mình, ít nhất là một trận hòa trước Pháp, bởi họ là một trong những đội bóng mạnh của châu lục và rất khó đánh bại dưới thời Blanc”.

HLV Oleg Blokhin  

HLV Roy Hodgson (Anh): “Thụy Điển là một đội bóng có tổ chức tốt và các cầu thủ luôn làm việc chăm chỉ, trong đó tôi e ngại nhất là cái tên Ibrahimovic. Anh ấy đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Thụy Điển và luôn biết cách tạo nên sự khác biệt”.

 HLV Roy Hodgson

HLV Erik Hamren (Thụy Điển): “Chúng tôi đã vấp phải sai lầm ở trận ra quân. Vì vậy, các cầu thủ buộc sẽ chơi đến cùng chống lại Anh để mở ra cơ hội đi tiếp, hoặc sẽ phải dừng bước”.

 HLV Erik Hamren

T.Ng (theo UEFA.com)

Chuyên gia dự đoán

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: Khó cho Pháp

 Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: Khó cho Pháp

Nếu Pháp vẫn chơi như trận gặp Anh thì họ sẽ gặp khó khăn trước Ukraine. Đây là trận đấu rất quan trọng với Pháp, bởi thế họ phải chơi chặt chẽ hơn, tinh thần tốt hơn. Ukraine thắng được trận đầu nhờ Shevchenko, nhưng Pháp có thể phong tỏa được ngôi sao của đội chủ nhà. Dự đoán: hòa 1-1.

HLV Trần Minh Chiến: Anh sẽ thắng Thụy Điển

HLV Trần Minh Chiến: Anh sẽ thắng Thụy Điển 

Anh chơi chưa thuyết phục ở trận đầu nhưng họ vẫn là đội bóng lớn nên sẽ biết cách vượt qua những trận khó khăn. Đội tuyển Anh ở giải lần này không mạnh, nhưng họ có sức trẻ và có tinh thần đồng đội nên sẽ thắng được Thụy Điển để đi tiếp. Dự đoán: Anh thắng 1-0.

Q.H (ghi)

Trần Tôn

>> Anh - Pháp 1-1: Trận đấu của “Man xanh”
>> Ukraine - Thụy Điển: Sụp đổ vào cuối trận!
>> Tuyển Ukraine treo thưởng lớn tại Euro 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.