Lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha: Lợi thế mong manh

29/08/2012 03:31 GMT+7

Rạng sáng mai, nhiều khả năng Barcelona sẽ bảo vệ thành công lợi thế mong manh trong trận lượt đi để giữ chiếc siêu cúp ở lại Nou Camp thêm một năm nữa

Rạng sáng mai, nhiều khả năng Barcelona sẽ bảo vệ thành công lợi thế mong manh trong trận lượt đi để giữ chiếc siêu cúp ở lại Nou Camp thêm một năm nữa.

Trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2012 đã được tổ chức vào giữa tuần trước tại Nou Camp, với chiến thắng 3-2 thuộc về đội chủ nhà Barcelona. Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ đón tiếp kình địch này trong trận lượt về tại sân Bernabeu với hy vọng lật ngược được tình thế để thanh toán sòng phẳng món nợ một năm về trước.

 Barcelona (trái) đang đứng trước cơ hội đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ tư liên tục
Barcelona (trái) đang đứng trước cơ hội đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ tư liên tục
- Ảnh: AFP

Ngày đó, Barcelona cũng thắng 3-2 trên sân nhà, sau khi thủ hòa 2-2 tại Bernabeu, để lần thứ ba liên tục sở hữu chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha. Lần này cũng vậy, chỉ cần không thua Real Madrid vào rạng sáng mai là Barcelona sẽ có quyền giữ cúp thêm một năm nữa. Một nhiệm vụ không phải là bất khả thi đối với đội bóng xứ Catalan nếu xét đến phong độ trái chiều giữa họ và đối thủ trong thời gian gần đây.

Trong khi Barcelona khởi đầu mùa bóng ở Tây Ban Nha bằng 3 trận thắng liên tục (kể cả trận lượt đi siêu cúp) thì Real Madrid chẳng những chưa biết thắng là gì, mà còn thua cả một đối thủ khiêm tốn như Getafe. Điều đó cho thấy hàng phòng ngự của Real Madrid đang có vấn đề trong lúc hàng công thì lại chưa kịp nóng máy. Do vậy, ông Mourinho cần phải cầu mong cho trung vệ Pepe vượt qua được cuộc sát hạch về thể lực để góp mặt trong trận đấu này.

Ở hai tuyến trên, tân binh Modric sẽ chưa thể góp mặt do anh vừa đến Bernabeu. Nhưng nhân sự không phải là vấn đề lớn của Real, mà điều quan trọng là các ngôi sao tấn công của họ cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ cũng như chỉnh lại thước ngắm.

Bên phía Barcelona, chấn thương của trung vệ đội trưởng Puyol không phải là vấn đề quá lớn với HLV Vilanova vì ông còn có Mascherano luôn sẵn sàng thay thế. Ngoài ra, nhiều khả năng Xavi và Pedro cũng sẽ trở lại. Như vậy, Barcelona sẽ đem đến sân Bernabeu một đội hình rất mạnh, thậm chí có thể gồm cả tân binh Song.

Nhìn chung, một kết quả hòa trước Real Madrid không nằm quá xa tầm với của Barcelona.

Trần Tôn

>> Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Nửa nụ cười cho Barcelona
>> Pepe vắng mặt trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha
>> Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Barcelona gục ngã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.