Lượt về vòng 1/8: AC Milan dừng bước

11/03/2011 00:25 GMT+7

Do không thể ghi được bàn thắng trên sân White Hart Lane, AC Milan đành phải dâng tấm vé vào tứ kết cho Tottenham với sự tiếc nuối.

Do không thể ghi được bàn thắng trên sân White Hart Lane, AC Milan đành phải dâng tấm vé vào tứ kết cho Tottenham với sự tiếc nuối.

Trong bóng đá, việc áp đặt được thế trận và chiến thắng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ AC Milan đã thấm thía điều đó hơn ai hết vào rạng sáng qua. Những con số thống kê của trận đấu cho thấy AC Milan hoàn toàn áp đảo chủ nhà Tottenham (63% thời gian kiểm soát bóng, 16 cú dứt điểm…), nhưng hai con số trên bảng điện tử (0-0) thì vẫn không hề nhúc nhích.

Với nỗ lực săn tìm bàn thắng, AC Milan đã tràn lên tấn công ngay từ đầu và tạo ra được một số cơ hội trước khung thành của Tottenham nhờ những pha phối hợp nhanh, nhuần nhuyễn và chuẩn xác. Tuy nhiên, ngoài những cú dứt điểm không chính xác hoặc không qua được rừng chân của đối phương thì cả Ibrahimovic (phút 16), Pato (phút 32) lẫn Robinho (phút 65) đều không thắng được thủ môn Gomes. Thậm chí, trong tình huống ở phút 25, nếu không có cú phá bóng trước vạch cầu môn của Gallas thì Robinho đã san bằng được tỷ số cho cả hai lượt trận.


Gallas (13) phá bóng trên vạch vôi cứu cho Tottenham không bị lọt lưới trước AC Milan - Ảnh: AFP 

Cho rằng AC Milan kém may mắn cũng được, mà nói cặp trung vệ Dawson - Gallas của Tottenham chơi tốt cũng không sai. Tuy nhiên, chính xác hơn thì phải kết luận là các tiền đạo của AC Milan đều chơi dưới sức mình trong một thế trận khá tốt mà các đồng đội của họ đã tạo ra trên sân White Hart Lane. Bởi trong khi hàng thủ của AC Milan đẩy lùi các đợt phản công của Tottenham (chứ không phải tấn công như tuyên bố trước trận đấu của HLV Redknapp - NV) thì hàng công của họ lại không thể xuyên thủng được phòng tuyến của đối phương.

Ở đây, cũng cần phải nhấn mạnh một điểm: các đợt phản công của Tottenham quá đơn giản, chủ yếu xuất phát từ những đường chuyền từ cánh phải vào giữa cho cái đầu cao kều của Crouch đệm bóng để các đồng đội băng lên dứt điểm, nên chỉ tạo ra được đôi chút khó khăn chứ không thể đẩy khung thành của thủ môn Abbiati vào tình trạng báo động đỏ. Tất nhiên, Tottenham không cần phải ghi bàn mà chỉ cần giữ sạch mành lưới, nhưng chính suy nghĩ đó của họ đã giúp AC Milan làm chủ thế trận. Chỉ tiếc rằng điều mà AC Milan cần nhất - bàn thắng - lại không bao giờ đến.

Ngược với AC Milan, Valencia đã ghi được một bàn thắng cần thiết trên sân của Schalke 04 nhờ pha lập công của Costa ở phút 17. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn đó của Valencia chỉ được duy trì đến phút 40 khi Farfan san bằng tỷ số 1-1 cho Schalke. Sang hiệp 2, hai bàn thắng của Gavranovic (phút 52) và Farfan (phút 90+4) đã chính thức tiễn Valencia ra khỏi cuộc chơi và đưa Schalke vào tứ kết.

HLV Redknapp: “Mong đừng gặp Barcelona ở tứ kết”

Đã cùng Tottenham tạo nên chiến tích có một không hai khi lần lượt đánh bại cả 2 CLB hùng mạnh của thành phố Milan (Ý) ở Champions League là Inter Milan (ở vòng bảng) và mới đây là AC Milan, nhưng HLV Harry Redknapp vẫn cho rằng: “Tottenham vẫn chỉ là đội bóng đang chơi tốt lên chứ chưa phải mạnh thật sự và tốt nhất là đừng có gặp Barcelona ở vòng sau. Tôi mong lá thăm may mắn giúp Tottenham tránh được cuộc đối đầu này”.

Trong khi đó, việc Schalke 04 tiếp tục hành trình của mình ở Champions League quả là ngoài sức tưởng tượng, nhất là với HLV Felix Magath khi có tin ông chắc chắn sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải.

Giang Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.