Lượt về vòng 1/8: “Bóng ma” có thật

07/03/2013 03:55 GMT+7

Không phải Ronaldo mà chính hai “bóng ma” Cakir và Lopez đã phá hủy giấc mơ Champions League của M.U.

Không phải Ronaldo mà chính hai “bóng ma” Cakir và Lopez đã phá hủy giấc mơ Champions League của M.U.  

Chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay mà trọng tài Cakir dành cho Nani, hai bàn thắng của Modric và Ronaldo cùng hàng loạt pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Lopez được xem là những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của M.U trước Real Madrid ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

“Quỷ đỏ” đã chơi tốt ngay từ đầu cho đến thời điểm Nani bị truất quyền thi đấu và cũng tỏ ra rất nguy hiểm trong 20 phút cuối trận. Tuy nhiên, khoảng thời gian 14 phút giữa hai giai đoạn đó chính là bước ngoặt của trận đấu mà thế bất lợi hoàn toàn thuộc về M.U.     

Lượt về vòng 1/8: “Bóng ma” có thật
Pha cao chân của Nani bị phạt khiến M.U đánh mất lợi thế - Ảnh: AFP

Phút 56, Nani bật cao giơ chân đón bóng mà mắt vẫn hướng về quả bóng trong lúc Arbeloa lao đến từ phía sau. Chân của Nani chạm vào ngực Arbeloa và sau khi hội ý với người trợ lý, trọng tài chính Cakir quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Nani. Trọng tài đã đúng khi nhận định đây là một pha chơi bóng nguy hiểm nhưng cần phải thấy rằng Nani không hề cố ý hoặc ác ý trong tình huống này. Do vậy, nếu ông Cakir muốn cảnh cáo Nani thì chiếc thẻ vàng là quá đủ rồi.         

Phải chơi thiếu người, M.U vừa xuống tinh thần vừa đánh mất thế trận và Real đã tận dụng rất tốt điều đó để ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút. Sự di chuyển của Modric (66’) rồi Ronaldo (69’) đã tạo ra những khe hở rất nhỏ trong hàng phòng ngự của M.U và bấy nhiêu đó cũng đủ để giúp họ mang 2 bàn thắng quý giá về cho Real.

Tuy nhiên, nếu thủ môn Lopez không thi đấu xuất thần trong thời gian còn lại của trận đấu thì Real đã không thể rời sân Old Trafford một cách toàn vẹn. Không một cầu thủ nào của M.U, kể cả những chân sút lừng lẫy như Van Persie, Rooney hoặc Welbeck, Vidic... có thể đưa được bóng qua đôi tay của Lopez. Anh chỉ thúc thủ trước pha đốt lưới nhà của Ramos (48’) cùng cú đánh đầu của Vidic (21’, rất may là bóng dội cột) và bấy nhiêu đó vừa đủ để góp phần mang chiến thắng về cho Real.        

M.U có thể không cam lòng vì thất bại này, thậm chí có người còn cho rằng lẽ ra “Quỷ đỏ” phải được hưởng ít nhất một quả phạt đền. Thế nhưng, một khi “bóng ma” xuất hiện trong “Nhà hát” thì đơn giản là giấc mơ của M.U sẽ lụi tàn.   

Cùng theo chân Real vào vòng tứ kết là Borussia Dortmund, đội đã đá bại Shakhtar đến 3 bàn không gỡ trong trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng qua.

Trần Tôn

>> M.U mất người kèm Ronaldo
>> Người yêu Ronaldo khoe có bà là điệp viên thời Stalin
>> Ronaldo, vị vua của sân Nou Camp!
>> Lượt về bán kết Cúp Nhà vua: Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp
>> Ronaldo chuyển nghề làm phi công?
>> Sir Alex: Chúng tôi cầu nguyện mỗi khi Ronaldo có bóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.