Lượt về vòng 1/8: David Moyes lại mạnh miệng

21/03/2014 03:25 GMT+7

Chỉ ngay sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, HLV Moyes đã mạnh miệng tuyên bố rằng M.U có thể đăng quang ở Champions League mùa này.

Chỉ ngay sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, HLV Moyes đã mạnh miệng tuyên bố rằng M.U có thể đăng quang ở Champions League mùa này.

 >> M.U vượt ải, David Moyes mơ ngày vô địch Champions League

M.U (trái) lọt vào vòng tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos - Ảnh: AFP
M.U (trái) lọt vào vòng tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-0 trước Olympiakos - Ảnh: AFP 

Bóng đá là một trò chơi rất lạ mà không ai có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong phạm vi của những đường biên. M.U cũng là một đội bóng rất lạ, ít nhất là trong mùa này, khi chẳng ai đoán được họ sẽ chơi như thế nào bên trong những vạch vôi đó.

Thế nhưng, có một điều đã được biết trước vào rạng sáng qua: M.U sẽ có thêm ít nhất 2 trận đấu nữa ở Champions League mùa này. Đó là nhờ “Quỷ đỏ” đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất của họ ở châu Âu trong 30 năm qua sau khi đá bại Olympiakos 3-0, với cú hat-trick của Van Persie, để giành lấy tấm vé vào tứ kết.

M.U đã bỏ lại sau lưng thất bại cay đắng trước Liverpool (0-3), Van Persie và Rooney đã bỏ ngoài tai những lời chỉ trích về phong độ kém cỏi của mình, để chiến đấu như những chiến binh trước một Olympiakos vẫn tỏ ra khá nguy hiểm. Giggs đã bỏ lại sau lưng cái tuổi gần 41 để duy trì “tuổi xuân” cho những đường chuyền bậc thầy góp phần tạo ra 2 bàn thắng của Van Persie. Và tất nhiên sau trận đấu này, HLV Moyes cũng tạm thời bỏ lại phía sau những sức ép để mạnh dạn tuyên bố rằng M.U có thể giành được chiến thắng ở Champions League mùa này.

HLV Moyes muốn noi gương Liverpool (2005) và Chelsea (2012), những đội bóng không thể về đích trong Top 4 ở Premier League nhưng vẫn đăng quang tại Champions League. Đúng là ai cũng có quyền mơ ước nhưng liệu có mấy ai tin vào tuyên bố của ông? May cho M.U khi Olympiakos không phải là Bayern, Real hay Barcelona bởi nếu là họ, ông Moyes sẽ chẳng có cơ hội để mạnh miệng như thế.      

M.U vừa thắng lớn nhưng không phải mọi chuyện đều đã hoàn hảo. Vẫn còn những khoảng trống nơi hàng phòng ngự, vẫn còn những chệch choạc trong tấn công và Evra sẽ phải vắng mặt ở trận tứ kết lượt đi vì án treo giò. Đó là chưa kể trong khi Chelsea có thể dựa vào tài cầm quân của HLV Mourinho để thu ngắn khoảng cách với những đại gia của châu Âu thì M.U lại không có được điều đó với ông Moyes.

Vội chi nhìn xa, bởi đối thủ của M.U ở vòng tứ kết chỉ được xác định trong buổi lễ bốc thăm bắt cặp thi đấu mà UEFA sẽ tổ chức vào tối nay tại Nyon.

Dortmund cũng sẽ hiện diện trong buổi lễ bốc thăm này dù họ đã để thua Zenit 1-2 (chung cuộc 5-4) ngay trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8.     

18 giờ tối nay, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra tại trụ sở UEFA (LĐBĐ châu Âu) ở Nyon, Thụy Sĩ. Với 3 CLB Tây Ban Nha: Atletico Madrid, Barcelona, Real Madrid. Đức có 2 đội Bayern Munich, Borussia Dortmund, Anh 2 đội Chelsea, M.U; và Pháp là Paris St-Germain (PSG). Khả năng hấp dẫn nhất sẽ có 1 hoặc 2 cặp derby cùng quốc gia gặp nhau. Một kết quả bốc thử đáng chú ý và làm hài lòng nhất là Bayern Munich gặp Atletico Madrid; Barcelona gặp PSG; Borussia Dortmund gặp Chelsea và Real Madrid gặp M.U. Ở tứ kết, các trận lượt đi diễn ra ngày 1 và 2.4, lượt về các ngày 8 và 9.4. (G.Lao)

Nam Khang

 >> Van Persie lập hattrick giúp M.U nhấn chìm Olympiakos
 >> M.U bị dồn vào chân tường: Tội Sơn, vạ Moi
 >> M.U bàn chuyện sa thải HLV David Moyes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.