Lượt về vòng 1/8: Đừng quá ảo tưởng!

07/03/2012 03:34 GMT+7

Các cầu thủ của Leverkusen muốn cho Barcelona nếm mùi đau khổ ngay tại Nou Camp, nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn xa rời thực tế.

Các cầu thủ của Leverkusen muốn cho Barcelona nếm mùi đau khổ ngay tại Nou Camp, nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn xa rời thực tế.

Thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng tiền đạo Kiessling vẫn tràn đầy tự tin và tuyên bố rằng Leverkusen muốn cho đối thủ này nếm mùi đau khổ ngay tại Nou Camp trong trận lượt về diễn ra rạng sáng mai.

Sở dĩ Kiessling tuyên bố hùng hồn như thế là do Leverkusen vừa trải qua 3 trận thắng liên tục ở Bundesliga với phong độ khá ấn tượng để leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đúng là bất kỳ một ai cũng có quyền mơ ước, nhưng trong giấc mơ của Kiessling thì anh lại quên mất một điều: Augsburg, Cologne và thậm chí là cả Bayern - những bại tướng của Leverkusen - đều không thể sánh với Barcelona, nhất là khi đội bóng này được chơi trên sân nhà.

 
Leverkusen (phải) sẽ phải rời cuộc chơi sau trận đấu trên sân Nou Camp - Ảnh: AFP

Thật vậy, cho dù Sanchez, Villa và Abidal phải vắng mặt trong trận đấu này vì chấn thương, thì với quân số còn lại, Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh so với Leverkusen. Đặc biệt là khi ba cầu thủ chủ chốt của họ như Messi, Busquets và Puyol đều không phải vắt sức trong trận đấu hồi cuối tuần qua ở Primera Liga. Như vậy, Messi, dưới sự hỗ trợ của Pedro, Fabregas trên hai cánh và Xavi, Iniesta ở phía sau, sẽ lại tiếp tục làm chao đảo hàng phòng ngự của Leverkusen và khiến cho thủ môn Leno không thể giữ sạch được mành lưới.

Đó là chưa kể Leverkusen cũng sẽ không có được đội hình mạnh nhất do những ca chấn thương của Corluka, Ballack, Adler, Sam, Barnetta và Da Costa. Thế nhưng, điều nguy hiểm nhất là Leverkusen buộc phải mạo hiểm thì mới có thể cho Barcelona nếm mùi đau khổ, mà ai cũng biết chơi đôi công với đội bóng xứ Catalan thì chẳng khác nào tự sát. Một bài toán khó đang hiện ra trước mắt HLV Dutt mà e rằng ông sẽ không thể tìm ra được đáp số.

Do vậy, cách tốt nhất là Kiessling chỉ nên mơ đến chuyện gây ra những khó khăn nhất định cho Barcelona mà thôi. Bởi nếu cứ ảo tưởng như thế thì chính anh và các đồng đội sẽ phải nếm mùi đau khổ.

Trong trận đấu còn lại, nhiều khả năng Lyon sẽ bảo vệ được lợi thế mong manh ở trận lượt đi (thắng 1-0) khi đến làm khách trên sân của APOEL Nicosia.

Tỷ lệ cược

2 giờ 45 ngày 8.3: APOEL Nicosia - Lyon (K+ trực tiếp): Lyon chấp đồng nửa, thua 8.

Barcelona - Leverkusen (VTV3 trực tiếp): Barcelona chấp 2 trái rưỡi, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.