Lượt về vòng 1/8: Giờ phán quyết

13/03/2012 03:06 GMT+7

Nếu không thể giành được chiến thắng với ít nhất 2 bàn cách biệt, cả Inter Milan lẫn Bayern Munich đều phải rời cuộc chơi.

Nếu không thể giành được chiến thắng với ít nhất 2 bàn cách biệt, cả Inter Milan lẫn Bayern Munich đều phải rời cuộc chơi.

Điểm chung giữa Inter và Bayern là họ cùng bại trận với tỷ số 0-1 trên sân đối phương ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nên cần phải thắng lại với ít nhất 2 bàn cách biệt trong trận lượt về trên sân nhà thì mới giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết. Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi, nhất là khi cả Inter lẫn Bayern vừa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng bằng những chiến thắng đầy thuyết phục ở giải VĐQG, nhưng vấn đề là họ sẽ thể hiện ra sao trước các đối thủ chơi với tinh thần quyết tử.

Inter sẽ đón tiếp Marseille mà không có được sự phục vụ của các hậu vệ Chivu (treo giò), Ranocchia (chấn thương) và tiền vệ Alvarez (chấn thương). Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị của HLV Ranieri, bởi các cầu thủ chủ chốt của ông đều sẵn sàng ra trận trong sơ đồ 4-3-1-2 vốn đã được vận hành rất tốt ở trận thắng Chievo 2-0 cuối tuần qua. Trong đó, vai trò của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Sneijder được xem là chìa khóa để mở toang cánh cửa phòng ngự của Marseille.

Đúng là Marseille không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây (4 trận thua liên tục), nhưng HLV Deschamps đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này qua việc cho một số trụ cột thi đấu cầm chừng hoặc nghỉ ngơi trong trận thua Ajaccio hồi cuối tuần qua ở Ligue 1. Rất có thể, Valbuena, Diarra, Amalfitano, Remy và A.Ayew (vừa bình phục chấn thương) sẽ đồng loạt trở lại đội hình xuất phát của Marseille trong cuộc chiến tại San Siro vào rạng sáng mai.      

Trên sân Allianz Arena, Bayern sẽ xuất quân với hàng công mạnh nhất gồm Robben, Mueller, Ribery và Gomez, cộng với sự trở lại của Schweinsteiger ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sự xuất hiện của Schweinsteiger sau khi bình phục chấn thương có thể sẽ trở thành yếu tố quyết định giúp Bayern lật ngược được thế cờ trước một Basel không quá đáng sợ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng cần phải cảnh giác với những Streller, A.Frei, Shaqiri, Xhaka... nếu không muốn nhiệm vụ duy trì sự tồn tại của họ ở Champions League càng thêm nặng nề hơn.

Basel chưa thua trận nào trên sân nhà ở Champions League mùa này và trận nào họ cũng ghi được bàn thắng. Nếu điều đó tiếp tục diễn ra ở trận đấu với Bayern thì có nghĩa Basel sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của Thụy Sĩ giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết Cúp C1/Champions League sau 33 năm. Một viễn cảnh quá đẹp, nhưng liệu điều đó có trở thành sự thật trước sức công phá mãnh liệt của Bayern?

Tỷ lệ cược

Bayern Munich - Basel (K+ trực tiếp): Bayern Munich chấp 2 trái, thua 9.

Inter Milan - Olympic Marseille (VTV3 trực tiếp): Inter Milan chấp nửa trái, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.