Lượt về vòng 1/8: Hiệu ứng dây chuyền

15/03/2011 22:16 GMT+7

Nhiều khả năng Real Madrid sẽ tạo nên hiệu ứng dây chuyền để lần đầu tiên sau 6 mùa bóng điền tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Nhiều khả năng Real Madrid sẽ tạo nên hiệu ứng dây chuyền để lần đầu tiên sau 6 mùa bóng điền tên mình vào vòng tứ kết Champions League.

Đã 6 mùa bóng trôi qua, kể từ mùa 2004-2005, mà Real Madrid chưa một lần giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Cứ giống như ở vòng 1/8 luôn tồn tại một lời nguyền để hủy hoại mọi nỗ lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đó là điều không thể chấp nhận được đối với một đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần đăng quang ở Cúp C1/Champions League (9 lần) và ở bất kỳ thời điểm nào cũng có những siêu sao trong đội hình. Tuy nhiên, có vẻ như mùa này sẽ khác khi Real vừa vượt qua một lời nguyền khác: lần đầu tiên không thua Lyon trên đất Pháp sau 4 lần giáp mặt.

 
Lần này, Real Madrid (trái) sẽ thắng được lời nguyền - Ảnh: AFP

Với tỷ số hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân của Lyon, Real chỉ cần thủ hòa không bàn thắng trên sân nhà vào rạng sáng mai là đủ để đoạt chiếc vé vào tứ kết. Tuy nhiên, sau khi đã trải qua chuỗi 21 trận toàn thắng tại Bernabeu dưới thời HLV Mourinho thì liệu Real có cam lòng vượt qua khung cửa hẹp như thế? Chắc chắn là không, bởi Real rất muốn giành được trận thắng đầu tiên trước Lyon sau 8 lần chạm trán để tạo nên hiệu ứng dây chuyền mà kết quả cuối cùng là vượt qua vòng 1/8 Champions League.

Tỷ lệ cược

Chelsea - FC Copenhagen (2 giờ 45 ngày 17.3 trên K+): Chelsea chấp trái rưỡi.
Real Madrid - Lyon (2 giờ 45 ngày 17.3 trên VTV3): Real Madrid chấp trái rưỡi, thua 9.
(Theo: AsianBookie)

Tin vui cho HLV Mourinho là Ronaldo có thể kịp bình phục cho trận đấu này và như thế ông sẽ tung ra sân hàng công mạnh nhất gồm Ronaldo, Oezil, Di Maria và Benzema để chinh phục mành lưới của Lyon. Benzema đang có phong độ rất tốt và lại hiểu rõ Lyon hơn ai hết nên chắc rằng ông Mourinho sẽ không phải đắn đo trong việc chọn lựa giữa anh và Adebayor cho vai trò mũi nhọn. Có chăng là ông chỉ phải chọn giữa Arbeloa (thiên về thủ) và Marcelo (thiên về công) cho vị trí hậu vệ trái. Như vậy, xem ra Real đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này với hy vọng xóa bỏ được lời nguyền.

Lyon cũng sẽ mang đến sân Bernabeu một đội hình rất mạnh với sự trở lại của tiền vệ dẫn dắt lối chơi Gourcuff và trung vệ Cris, dù hậu vệ Cissokho không chắc sẽ kịp bình phục. Dĩ nhiên, ông Puel không dại gì cho các học trò chơi đôi công với Real, nhưng việc Lyon cần có bàn thắng cũng khiến họ không thể chơi cố thủ. Có thể Lyon sẽ chơi phòng thủ phản công nhằm tận dụng tốc độ và sự nhanh nhẹn của Lisandro, Gomis cùng những đường chuyền sắc sảo của Gourcuff. Tuy nhiên, dù có chơi theo kiểu gì thì nhiều khả năng Lyon cũng sẽ bị cuốn vào hiệu ứng dây chuyền của Real.

Ở trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, Chelsea sẽ chỉ đá cho đủ thủ tục bởi hầu như họ đã đặt chân vào vòng tứ kết sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân của FC Copenhagen ở trận lượt đi.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.