Lượt về vòng 1/8: Ngã trước cổng thiên đường

08/03/2012 03:50 GMT+7

Trở về từ cõi chết (ghi 3 bàn chỉ trong hiệp 1) nhưng cuối cùng Arsenal lại vấp ngã ngay trước cổng thiên đường.

Trở về từ cõi chết (ghi 3 bàn chỉ trong hiệp 1) nhưng cuối cùng Arsenal lại vấp ngã ngay trước cổng thiên đường.

Hầu như không ai tin rằng Arsenal sẽ lật ngược được thế cờ sau khi đã để thua đến 4 bàn không gỡ trên sân của AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Điều đó quả không sai. Tuy nhiên, điều mà không ai ngờ tới là các cầu thủ Milan đã phải “sống trong sợ hãi” suốt trận lượt về trên sân Emirates do để thủng lưới đến 3 bàn chỉ trong hiệp 1. 

Sau trận đấu, trung vệ Mexes của Milan đã nói rằng anh không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra trong hiệp 1, nhưng rõ ràng phát biểu đó chỉ là để che giấu sự yếu kém đến mức bất ngờ của hàng phòng ngự đội khách và sự hưng phấn tột cùng của đội chủ nhà. Cả 3 bàn thua đều có lỗi của các hậu vệ Milan. Phút thứ 7, Koscielny đánh đầu một cách thoải mái sau một tình huống đá phạt góc để mở tỷ số cho trận đấu. Phút 26, cú phá bóng của Thiago lại giống như một đường chuyền chính xác cho Rosicky và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho để trừng phạt Milan. Cuối cùng, phút 43, Mesbah chèn ngã Chamberlain trong khu vực 16m50 giúp Arsenal được hưởng phạt đền và Van Persie sút thành công.  

 
Nếu Van Persie (phải) ghi được bàn thắng ở phút 59 để nâng tỷ số lên 4-0 thì có lẽ Milan sẽ sụp đổ - Ảnh: AFP 

May mà mọi chuyện đã dừng lại ở đó khi Milan quyết định gia tăng sức tấn công trong hiệp 2 để giảm bớt áp lực cho hàng phòng ngự. Nếu không thì chẳng ai biết điều gì sẽ xảy đến cho đội bóng thành Milan. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng chính Arsenal đã tự ngã khi họ vừa đặt chân đến trước cổng thiên đường. Đó là tình huống diễn ra ở phút 59 khi cú sút của Gervinho (chạm một hậu vệ của Milan làm đổi hướng bóng) không thắng được cái chân của Abbiati, và cú đá bồi của Van Persie cũng không thể đưa bóng vượt qua cái tay vung lên trong vô vọng của thủ môn này.

Sau “cú ngã” đó, Arsenal hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của Milan mà ngược lại còn suýt bị thủng lưới từ những cú dứt điểm của Ibrahimovic, Nocerino… Tiếc cho Arsenal khi họ không thể tìm thêm được một bàn thắng nữa để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ, nhưng dù sao họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Tinh thần chiến đấu đến cùng của “Các pháo thủ” đã biến một trận đấu tưởng như vô vị thành một cuộc chiến thật sự mà ranh giới giữa sự sống và cái chết là rất mong manh.   

Cùng đoạt vé vào vòng tứ kết như Milan còn có Benfica, đội đã đá bại Zenit St. Petersburg 2-0 vào rạng sáng qua để thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-3. 

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.