Lượt về vòng 1/8: Người Anh ôm hận

14/03/2012 03:53 GMT+7

Chelsea có thể thắng Napoli nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ giành được tấm vé vào tứ kết.

Chelsea có thể thắng Napoli nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ giành được tấm vé vào tứ kết.

Sau khi M.U, Man.City và Arsenal lần lượt bị loại khỏi cuộc chơi, bóng đá Anh chỉ còn biết đặt tất cả niềm hy vọng còn lại ở Champions League vào Chelsea. Tuy nhiên, để vượt qua “đỉnh núi” Napoli, “The Blues” cần phải thắng với tỷ số 2-0 hoặc ít nhất là 3 bàn cách biệt trong trường hợp bị thủng lưới ở trận lượt về vòng 1/8 diễn ra vào rạng sáng mai tại Stamford Bridge.  

 
Thời điểm Chelsea (trái) chia tay Champions League đang đến rất gần - Ảnh: AFP

Ai cũng biết đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng với một Chelsea chỉ vừa hồi sinh từ đống tro tàn dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Di Matteo. Nói không dễ dàng bởi Napoli là một đối thủ rất đáng gờm - công mạnh, thủ tốt - mà ông Di Matteo, vốn là người Ý, hiểu rõ hơn ai hết. Không dễ dàng còn ở chỗ các chân sút của Chelsea đã tự đánh mất bản năng “sát thủ” trong một thời gian khá dài nhằm đẩy HLV Villas-Boas ra đường. 

 

Tỷ lệ cược

2 giờ 45 ngày 15.3:

Chelsea - Napoli (VTV3 trực tiếp): Chelsea chấp nửa trái 1 trái, thua 8.
Real Madrid - CSKA Moscow (K+ trực tiếp): Real Madrid chấp 2 trái rưỡi, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Do vậy, nhiệm vụ của ông Di Matteo là phải khơi lại bản năng đó trong đôi chân của Mata, Sturridge và đồng thời phải đưa ra được một quyết định đúng đắn trong việc chọn ai, bỏ ai giữa Torres và Drogba cho vị trí mũi nhọn trên hàng công. Mặt khác, dù sự trở lại của Terry sẽ giúp cho hàng thủ của Chelsea trở nên vững vàng hơn, nhưng ông Di Matteo vẫn cần phải tìm ra được một giải pháp hợp lý nhằm hạn chế tầm sát thương từ bộ ba Cavani, Lavezzi và Hamsik trên hàng công của Napoli. Nhiều khả năng Essien sẽ được sử dụng trong vai trò tiền vệ trụ để tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự. Hai vị trí còn lại ở tuyến giữa có thể thuộc về Lampard và Ramires, do Meireles bị treo giò.

Napoli có thể sẽ xuất phát với sơ đồ 3-4-2-1 nhằm tăng thêm quân số ở tuyến giữa để đối phó với hàng tiền vệ năng động của Chelsea. Những gì diễn ra ở trận lượt đi cho thấy sự vắng mặt của HLV Mazzari (bị truất quyền chỉ đạo) hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc vận hành chiến thuật của Napoli và lần này cũng vậy thôi. 

Tất nhiên, Napoli sẽ không mạo hiểm chơi tấn công toàn diện mà chỉ dựa vào những đợt phản công nhanh để khai thác các khoảng trống nơi hàng phòng ngự của đối phương. Lối chơi như thế khó có thể giúp Napoli giành được chiến thắng tại Stamford Bridge, nhưng nhiều khả năng sẽ bảo đảm cho họ chiếc vé vào tứ kết.

Ở trận đấu còn lại, Real Madrid có thể sẽ đá bại CSKA Moscow tại Bernabeu để lấy vé vào vòng trong.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.