Lượt về vòng 1/8: Nhiệm vụ bất khả thi

08/03/2011 00:42 GMT+7

Hầu như không đội bóng nào có thể ngăn cản Barcelona ghi bàn trên sân Nou Camp.

Hầu như không đội bóng nào có thể ngăn cản Barcelona ghi bàn trên sân Nou Camp.

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, mục tiêu tối thượng của Arsenal trong chuyến làm khách trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai là cầm chân Barcelona để giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

Thông thường, để đạt được mục tiêu đó trên sân đối phương, các đội bóng thường chơi phòng ngự tập trung với ý đồ ngăn cản đội chủ nhà ghi bàn bằng mọi giá. Tuy nhiên, riêng ở trận đấu này, có hai yếu tố khiến người ta tin rằng Arsenal khó có thể vận dụng thành công lối chơi đó. Thứ nhất, bản thân Arsenal không mạnh về phòng ngự, và thứ hai, việc ngăn cản Barcelona ghi bàn trên sân Nou Camp gần như là nhiệm vụ bất khả thi.

Do vậy, Arsenal sẽ phải xây dựng một thế trận cân bằng giữa công và thủ, vừa để hạn chế số bàn thua ở mức thấp nhất, vừa có khả năng sút thủng lưới đối phương. Nói thì dễ, nhưng làm lại không đơn giản khi ông Wenger không có trong tay hai cầu thủ tấn công xuất sắc là Van Persie và Walcott (đều chấn thương), còn Fabregas và Wilshere thì may lắm mới kịp bình phục trước giờ G. Ở hàng thủ, Vermaelen vẫn đang phải dưỡng thương trong lúc phong độ của cặp trung vệ Koscielny - Squillaci lại khá thất thường.


Hàng phòng ngự của Arsenal (trái) không đủ khả năng để buộc các chân sút của Barcelona im tiếng - Ảnh: AFP 

May cho Arsenal là Barcelona thiếu cả cặp trung vệ chính thức khi Puyol chưa bình phục còn Pique bị treo giò. Điều đó sẽ buộc HLV Guardiola phải chọn lựa giữa 3 cái tên Milito, Abidal và Busquets cho hai vị trí trọng yếu này. Mặt khác, do buộc phải dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng nên Barcelona có thể sẽ bị hở sườn cho đối phương khai thác. Từ đó, có thể tin rằng Arsenal sẽ ghi được bàn thắng trên sân Nou Camp, nhưng vấn đề là liệu hàng phòng ngự của họ có thể đứng vững trước sức công phá của Messi, Villa, Pedro, Xavi và Iniesta?

Một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đang chờ đợi hàng thủ của Arsenal mà cái khoảng cách giữa khó khăn với bất khả thi là rất mong manh. Xét cho cùng, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết, bởi chắc chắn họ đã rút ra được bài học xương máu ở trận lượt đi.

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, AS Roma (vắng Cassetti và Menez do án treo giò) khó có thể lật ngược được thế cờ (thua 2-3 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà) trước Shakhtar dù họ đã có nhiều tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Montella.

Tỷ lệ cược
Barcelona - Arsenal (2 giờ 45 ngày 9.3, VTV3 trực tiếp): Barcelona chấp trái rưỡi, hai trái, thua 9.
Shaktar Donetsk - AS Roma: Shaktar chấp nửa trái, thua 9.

(Theo AsianBookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.