Lượt về vòng 1/8: Tan tác Milan !

14/03/2013 04:00 GMT+7

Thảm bại với 4 bàn không gỡ tại Nou Camp, AC Milan đã đánh mất tấm vé vào vòng tứ kết vào tay Barcelona.

Thảm bại với 4 bàn không gỡ tại Nou Camp, AC Milan đã đánh mất tấm vé vào vòng tứ kết vào tay Barcelona.  

Rạng sáng qua, 2 bàn thắng của Messi cùng 2 pha lập công của Villa và Alba đã giúp Barcelona lật ngược tình thế một cách ngoạn mục, đoạt tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Champions League.   

Không ai bất ngờ với chiến thắng của Barcelona, nhưng việc họ sút thủng lưới AC Milan đến 4 lần mà không để thủng lưới lần nào quả là điều vượt xa mọi dự đoán. Tuy nhiên, bất kỳ sự việc nào xảy ra cũng đều có nguyên nhân mà nguyên nhân ở đây là mọi chuyện đều đảo ngược so với trận lượt đi.

Milan đã đánh mất tất cả những phẩm chất từng giúp họ quật ngã Barcelona tại San Siro. Họ phòng ngự thụ động, thường xuyên để mất bóng, những đường chuyền thiếu chính xác và sở trường phản công cũng mai một khá nhiều. Có thể cái cách nhập cuộc rất tốt của Barcelona cùng bàn thắng ngay ở phút thứ 5 của Messi đã khiến Milan bối rối nhưng nhìn chung, “Rossoneri” chết vì quá tin rằng họ có thể bảo toàn được lợi thế ở trận lượt đi.    

Cũng có thể Milan đã kém may mắn khi cú sút của Niang không thắng được trụ thành ở phút 38, mất cơ hội san bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, điều đó chỉ càng nêu bật sự khác biệt giữa một cầu thủ tiền đạo với một thiên tài. Messi đâu có nhiều khoảng trống và điều kiện thuận lợi như Niang trong lúc thực hiện cú dứt điểm mà vẫn ghi được 2 bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Messi đâu cần phải tăng hết tốc lực như Boateng hay El Shaarawy mà vẫn khiến hàng phòng ngự của Milan chao đảo.

Ngoài ra, Barcelona đâu chỉ có mình Messi, họ còn có những nhà kiến tạo bậc thầy như Xavi, Iniesta, những người tận dụng cơ hội rất tốt như Villa, Alba cùng một hàng phòng ngự đã biết cách giữ nguyên vẹn mành lưới nhà. Đó chính xác là những gì Milan có trong trận lượt đi nhưng họ chẳng còn lưu giữ được điều gì ở trận lượt về, nơi Barcelona đã dạy cho họ một bài học về sự trỗi dậy.

Barcelona đã trỗi dậy một cách ngoạn mục còn khi Milan bắt chước điều đó, nhất là trong 35 phút cuối trận, thì mành lưới của họ, chứ không phải của đối phương, lại rung lên một lần nữa. Milan đã quên mất cách tạo ra sự cân bằng giữa công và thủ như ở trận lượt đi thì còn có thể trách ai được nữa!

Trần Tôn

>> Qatar muốn hạ bệ Champions League và FIFA Club World Cup
>> M.U thiệt hại nặng vì bị loại khỏi Champions League
>> Juventus tự tin hướng đến ngôi vô địch Champions League
>> Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.