Lượt về vòng 1/8: Tìm lại chính mình

14/03/2014 03:00 GMT+7

Dù gặp đôi chút khó khăn trong “thủ tục” nhưng cuối cùng Barcelona vẫn giành được chiến thắng bằng nội lực của chính mình.

Dù gặp đôi chút khó khăn trong “thủ tục” nhưng cuối cùng Barcelona vẫn giành được chiến thắng bằng nội lực của chính mình.

>> Barcelona và PSG vào tứ kết Champions League
>> Barcelona sẽ không sa thải HLV Martino
>> Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch

 Lượt về vòng 1/8: Tìm lại chính mình
Messi (phải) càng tỏa sáng bao nhiêu thì Lescott càng vụng về bấy nhiêu - Ảnh: AFP

Đã có không ít tâm trạng lo âu khi Barcelona tiếp đón Man.City trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng qua. Cũng có ý kiến cho rằng đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để đá bại Barcelona, sau khi đội bóng này đang chao đảo ở Primera Liga. Thế nhưng, dù đã vấp phải những khó khăn nhất định từ sự nỗ lực của Man.City nhưng cuối cùng, qua sự tỏa sáng của Messi và Iniesta, Barcelona vẫn giành được chiến thắng.

Tỷ số 2-1 xem ra còn khá khiêm tốn so với số cơ hội nguy hiểm mà Barcelona tạo ra được trong trận đấu này nhưng điều quan trọng là họ đã không dành cho Man.City chút ánh sáng nào để thắp lên hy vọng. Tia sáng chỉ vừa lóe lên sau bàn thắng san bằng tỷ số của Kompany thì lại bị Alves nhanh chóng vùi dập.

Người dọn cỗ cho bàn thắng quyết định của Alves chính là Iniesta và người tạo cảm hứng cho Barcelona không ai khác hơn là Messi. Iniesta sắc sảo có mặt ở mọi nơi khiến cho Man.City gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với anh còn Messi thoắt ẩn thoắt hiện làm chao đảo cả hàng phòng ngự của đối phương, biến trung vệ Lescott thành kẻ vụng về, thành điểm yếu chí tử của Man.City. Một khi 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới như vậy tìm lại được chính mình thì có nghĩa là Barcelona cũng bước ra khỏi nơi tăm tối.

Những thất bại trước Sociedad và Valladolid tạm lùi vào quá khứ khi hàng công của Barcelona đã tìm lại được sự nguy hiểm còn hàng thủ cũng hầu như không phạm phải sai lầm nghiêm trọng nào, ngoài tình huống Pique phạm lỗi với Dzeko khiến các cầu thủ Man.City đòi được hưởng phạt đền.

Tất nhiên, một chiến thắng như vậy chưa đủ để làm vơi đi những chỉ trích nhắm vào HLV Martino, người chủ trương hướng Barcelona đến một phong cách trực tiếp hơn và phản công, nhưng ít nhất nó cũng giúp đội bóng xứ Catalan bảo đảm một suất ở vòng tứ kết Champions League trong năm thứ 7 liên tục.

Với tỷ số tương tự, PSG cũng đã hoàn thành thủ tục trước Leverkusen để chính thức đặt chỗ ở vòng tứ kết.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.