Lượt về vòng 1/8: Vào hang hùm

11/03/2014 03:00 GMT+7

Đối với Arsenal, việc phải đến thi đấu tại Allianz Arena sau khi đã bại trận trên sân nhà ở lượt đi chẳng khác nào vào hang hùm.

Đối với Arsenal, việc phải đến thi đấu tại Allianz Arena sau khi đã bại trận trên sân nhà ở lượt đi chẳng khác nào vào hang hùm.

>> Loại Man City, Wigan hẹn Arsenal tại bán kết Cúp FA
>> Arsenal và M.U đều thắng
>> Thắng đậm Everton, Arsenal vào bán kết Cúp FA

Lượt về vòng 1/8: Vào hang hùm 
Arsenal (phải) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với hàng công “sát thủ” của Bayern - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, một trong 2 tấm vé vào vòng tứ kết Champions League sẽ được quyết định tại Allianz Arena khi Bayern Munich đón tiếp Arsenal với hành trang là chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên đất Anh.

Nói như thế cũng đủ thấy “Các pháo thủ” đang rơi vào tình thế bất lợi dù cũng tại nơi đây cách nay một năm, họ đã ra về với chiến thắng 2-0. Một kịch bản tương tự sẽ giúp Arsenal đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ nhưng có lẽ ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến điều đó vào lúc này. Đơn giản vì Bayern đang hừng hực khí thế và với sự trở lại của Ribery sau chấn thương, mặt trận tấn công của đội bóng Đức như hổ thêm cánh.

 

Tỷ lệ cược

12.3, 2 giờ 45: Atl.Madrid - AC Milan: Atl.Madrid chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
Bayern Munich - Arsenal: Bayern chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8.

G.L (Nguồn: Asianbookie).
Trực tiếp VTV3, K+

Mặt khác, việc HLV Guardiola vẫn rất xem trọng trận đấu này (cho Goetze, Thiago và Mandzukic nghỉ ngơi hoặc chỉ thi đấu cầm chừng ở trận thắng Wolfsburg 6-1 hồi cuối tuần qua) càng khiến cho cơ hội của Arsenal thêm nhỏ nhoi. Và cuối cùng, một khi toàn bộ các cầu thủ tấn công của Bayern đều có khả năng ghi bàn thì hàng thủ của Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kèm người, hoặc chẳng biết phải kèm ai.

Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa là Arsenal sẽ buông tay chịu trói, dù họ đến Munich mà không có Wilshere, Walcott, Ramsey (đều chấn thương) và Szczesny (treo giò) trong đội hình. Việc Oezil tỏa sáng trở lại và Giroud đã lại tìm thấy mành lưới của đối phương được xem là những tín hiệu tốt đẹp để giúp “Các pháo thủ” nuôi hy vọng. Tuy nhiên, để có thể gây khó khăn cho Bayern, Arsenal cần phải học cách chơi bóng theo kiểu gây sức ép khó chịu như Wolfsburg đã làm trong 60 phút đầu ở trận thua Bayern 1-6 hồi cuối tuần qua.

Cách chơi đó đã khiến Bayern bộc lộ nhiều vấn đề trong việc triển khai thế trận nhưng liệu “Các pháo thủ” có đủ thể lực để duy trì sức ép khó chịu đó trong suốt 90 phút? Wolfsburg đã tan tác vì không có đủ thể lực thì chắc Arsenal cũng chẳng hơn gì. Thế nên, nếu như không tạo đủ sức ép lên Bayern hoặc không chiếm được lợi thế trong việc sở hữu bóng, cách tốt nhất là Arsenal hãy quên đi Champions League.

Tương tự, AC Milan cũng không có nhiều cơ hội trong chuyến hành quân đến sân Vicente Calderon của Atletico sau khi đã thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân nhà.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.