Lượt về vòng bán kết: Chỉnh lại thước ngắm

24/04/2012 03:00 GMT+7

Vấn đề sống còn của Barcelona trong trận lượt về là phải tìm được bàn thắng, mà muốn vậy các chân sút của họ cần phải chỉnh lại thước ngắm.

Vấn đề sống còn của Barcelona trong trận lượt về là phải tìm được bàn thắng, mà muốn vậy các chân sút của họ cần phải chỉnh lại thước ngắm.

Chỉ trong vòng 3 ngày, Barcelona đã phải hứng chịu hai thất bại liên tục trong những trận đấu quan trọng. Thất bại trước Chelsea đã khiến con đường dẫn Barcelona vào trận chung kết Champions League trở nên gập ghềnh hơn, còn trận thua ngay trên sân nhà trước Real Madrid gần như đã buộc đội bóng của ông Guardiola trở thành cựu vương ở Primera Liga. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cả hai thất bại kể trên là do các chân sút của Barcelona đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thuận lợi trước khung thành đối phương.

Do vậy, khi chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào rạng sáng mai tại Nou Camp, điều mà ông Guardiola cần phải làm là chỉnh lại thước ngắm cho các chân sút. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi nếu Messi, Sanchez, Fabregas, Iniesta và Xavi lại tiếp tục tịt ngòi trước khung thành của Chelsea thì có nghĩa là Barcelona sẽ phải ngồi xem trận chung kết Champions League qua truyền hình.


Messi (phía trước) sẽ biết cách xuyên thủng phòng tuyến của Chelsea - Ảnh: AFP
 

Ông Guardiola hiểu rất rõ rằng Chelsea sẽ chơi tử thủ hơn nữa tại Nou Camp để bảo toàn kết quả ở trận lượt đi, mà điều đó lại càng khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Cech. Do vậy, mặt trận tấn công của Barcelona cần phải chơi sáng tạo hơn, tận dụng tối đa những cú chọc khe hoặc những đường chuyền lật lưng hàng phòng ngự để gây bất ngờ cho Chelsea. Nếu làm được điều đó, Barcelona mới tạo ra được nhiều cơ hội để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phần của trận đấu, phần còn lại là Barcelona cũng cần phải cảnh giác trước những đợt phản công của Chelsea. Việc Drogba của Chelsea kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu này là tin không vui cho Barcelona, nhưng vấn đề là ông Guardiola có chịu sử dụng Pique, hay vẫn tiếp tục đày ải trung vệ này trên băng ghế dự bị. Nếu Pique xuất trận thì Adriano sẽ mất chỗ bởi Puyol sẽ chuyển sang chơi ở bên trái của hàng phòng ngự 3 người.       

Trên phần sân đối diện, nhiều khả năng ông Di Matteo sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận lượt đi và tiếp tục sử dụng hệ thống phòng ngự nhiều tầng để hạn chế sức tàn phá của Barcelona. Tuy nhiên, nếu như may mắn đã đồng hành với Chelsea trong trận lượt đi thì lần này e rằng họ sẽ không có được điều đó khi các chân sút của Barcelona đã đồng loạt chỉnh lại thước ngắm. Tỷ lệ cược: Barca chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thua 9 (VTV3, K+ trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 25.4).

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.