Lượt về vòng bán kết: Đại tiệc tấn công

25/04/2012 03:44 GMT+7

Chỉ cần thắng 1-0 là Real Madrid có vé vào chơi trận chung kết nhưng nhiều khả năng cuộc quyết đấu vào rạng sáng mai sẽ không dừng lại ở tỷ số đó.

Chỉ cần thắng 1-0 là Real Madrid có vé vào chơi trận chung kết nhưng nhiều khả năng cuộc quyết đấu vào rạng sáng mai sẽ không dừng lại ở tỷ số đó.

Bayern Munich chỉ còn cách trận chung kết Champions League được tổ chức ngay trên sân nhà của họ đúng một trận đấu nữa thôi. Tuy nhiên, cuộc đối đầu trên sân Bernabeu của Real Madrid vào rạng sáng mai có thể kéo dài đến 120 phút hoặc thậm chí là phải giải quyết bằng thi đá 11m tùy theo kết quả của trận đấu. Dĩ nhiên, cả Bayern lẫn Real đều không mong điều đó bởi họ sẽ làm tất cả để giải quyết mọi chuyện chỉ trong 90 phút quyết đấu.

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, Bayern chỉ cần hòa là đủ để đoạt vé vào chơi trận chung kết. Thế nhưng, nhiều khả năng Bayern sẽ không đến Bernabeu để tử thủ bởi họ không mạnh trong phòng ngự mà đối thủ của họ lại thường chơi rất tốt trên sân nhà. Tương tự, dù chỉ cần thắng 1-0 là đủ nhưng Real sẽ không dừng lại một khi cảm thấy họ có thể làm tốt hơn thế để kết liễu số phận của trận đấu.

 
Nhiều khả năng Bayern (phải) sẽ vấp ngã trước rào cản cuối cùng - Ảnh: AFP

 

Do đó, một khi cả hai đội đều có được đội hình mạnh nhất và không còn phải bận tâm đến giải VĐQG thì chắc chắn trận bán kết lượt về này sẽ rất hấp dẫn, quyết liệt qua những màn đôi công chóng mặt ở tốc độ cao. Như thường lệ, Bayern sẽ chơi chắc và chậm trên phần sân nhà, trước khi đẩy cao tốc độ bằng những đường chuyền giãn biên để chồng cánh hoặc phối hợp giữa từng nhóm cầu thủ nhằm đánh thẳng vào trung lộ của Real. Và khi mất bóng, những cầu thủ cánh như Ribery và Robben cũng sẽ nhanh chóng lùi sâu về phần sân nhà để tham gia phòng ngự cùng hàng hậu vệ và các tiền vệ thủ. Họ cũng sẽ triển khai lối chơi áp sát và phòng ngự khu vực để gây khó khăn cho những đợt lên bóng của Real.

Đó là những điều mà Bayern đã làm rất tốt trong trận lượt đi để giành chiến thắng. Do vậy, Real cần phải rất cảnh giác trên hai cánh để hạn chế nguồn tiếp bóng cho mũi nhọn Gomez của Bayern, đồng thời Ronaldo và Di Maria phải đè cho được hai hậu vệ cánh để hạn chế những đợt chồng cánh rất nguy hiểm của đối phương. Thế nhưng, điều quan trọng là Real cần phải triển khai bóng thật nhanh để khiến cho Bayern không kịp phản ứng, như tình huống đã dẫn đến bàn thắng của họ ở trận lượt đi.

Với lợi thế sân nhà cùng sở trường tấn công và phản công nhanh, Real hoàn toàn có đủ khả năng xuyên thủng phòng tuyến của Bayern. Thậm chí, kể cả khi Bayern có được bàn thắng tại Bernabeu thì điều đó cũng sẽ không thể ngăn cản Real bước vào trận chung kết Champions League sau một thập kỷ chờ đợi.

Tỷ lệ cược: Real chấp 1 trái, thắng 9 (VTV3, K+ trực tiếp 1 giờ 45 ngày 26.4).

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.