Lượt về vòng bán kết: Sức nhàn thắng địch mỏi

27/04/2012 03:12 GMT+7

Thể lực đã trở thành yếu tố quyết định trong trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich diễn ra vào rạng sáng qua.

Thể lực đã trở thành yếu tố quyết định trong trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich diễn ra vào rạng sáng qua.

Real Madrid đã thắng Bayern Munich 2-1 trong trận bán kết lượt về Champions League tại Bernabeu, nhưng điều đó chỉ đủ để đưa hai đội vào loạt “đấu súng” may rủi. Không có gì quá bất ngờ khi Real “chết” trên chấm phạt đền bởi ngay từ cuối hiệp 1 của giờ thi đấu chính thức, đôi chân các cầu thủ không còn tuân theo mệnh lệnh từ cái đầu của họ nữa.

Quả là trận “Siêu kinh điển” hồi cuối tuần qua đã để lại những hậu quả nặng nề cho cả kẻ thắng lẫn người thua. Sức lực cạn kiệt, tinh thần mệt mỏi dẫn đến một lối chơi vô hồn ở Champions League. Do đó, chẳng phải ngẫu nhiên khi cả Real lẫn Barcelona đều bị loại theo một kịch bản gần giống nhau: thắng 2-1 trong hiệp 1, trước khi đầu hàng vào cuối trận.

 
Real Madrid (áo trắng) đuối sức trong những pha tranh chấp bóng với Bayern - Ảnh: AFP

 

Nói một cách chính xác hơn, Real chỉ đủ thể lực để chơi trong 25 phút đầu tiên của trận đấu, thời điểm mà họ nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Ronaldo (6’, 14’). Kể từ đó trở đi, khi một Bayern hoàn toàn khỏe khoắn - nhiều trụ cột được nghỉ ngơi trong trận đấu hồi cuối tuần qua ở Bundesliga - đẩy cao đội hình, Real đã rơi vào thế bị động. Tất nhiên, Bayern đã chơi áp sát và phong tỏa rất hợp lý bên cạnh những đợt tấn công và phản công với tốc độ cao, nhưng cũng phải thừa nhận rằng Real không còn đủ tốc độ để đua, không còn đủ sức để tranh chấp bóng và cũng không còn đủ tỉnh táo để vận hành lối chơi.

Chính vì thế, do không theo kịp Gomez, Pepe đã phải phạm lỗi để dẫn đến quả phạt đền ở phút 27, giúp Robben rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bên cạnh đó là những pha phối hợp rời rạc, những đường chuyền thiếu chính xác nên không thể tạo ra được nhiều cơ hội đe dọa khung thành của Bayern. Kể cả sở trường đá phạt của Ronaldo cũng trở nên “quá hiền” với thủ môn Neuer. Ngược lại, những đôi chân thanh thoát của Bayern đã tạo nên một thế trận linh hoạt và với sự tỏa sáng của Robben, họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Real.

Không thể phân định thắng thua trong 120 phút, Real đã chọn cái chết trên chấm phạt đền khi Ronaldo, Kaka và Ramos lần lượt sút không thành công, trong lúc Alaba, Gomez và Schweinsteiger hạ gục Casillas. Bayern đã giành được quyền chơi trận chung kết được tổ chức trên sân nhà của họ - Allianz Arena - vào ngày 19.5 với Chelsea. Một đoạn kết quá bi thảm cho 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.