Lượt về vòng play-off: Gạch tên một người

19/11/2013 03:15 GMT+7

Câu hỏi “ai đi, ai ở?” giữa Ibrahimovic và Ronaldo sẽ có đáp án vào rạng sáng mai sau khi trận lượt về vòng play-off kết thúc tại Solna.

Câu hỏi “ai đi, ai ở?” giữa Ibrahimovic và Ronaldo sẽ có đáp án vào rạng sáng mai sau khi trận lượt về vòng play-off kết thúc tại Solna.  

 Lượt về vòng play-off: Gạch tên một người
Ibrahimovic (trái) có thể sẽ phải làm khán giả ở VCK World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Cả Thụy Điển lẫn Bồ Đào Nha đều chỉ còn cách vòng chung kết World Cup 2014 một trận đấu nữa thôi, dù Bồ Đào Nha đang có trong tay chút lợi thế từ chiến thắng với tỷ số tối thiểu ở trận lượt đi. Một trận đấu nhưng cũng có thể kéo dài đến 120 phút, thậm chí cũng không loại trừ khả năng 2 đội sẽ phải phân thắng bại trên chấm 11 m.

Thật vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi bàn thắng duy nhất của Ronaldo ở trận lượt đi tại Lisbon không có quá nhiều ý nghĩa do lần này họ phải đổ bộ xuống Friends Arena, nơi được mệnh danh là “Zlatan Arena”. Đó là do Ibrahimovic đã ghi được đến 10 bàn thắng trong 8 trận đấu tại nơi đây kể từ khi Thụy Điển chọn Friends Arena làm sân nhà. Và tất nhiên, các cổ động viên của Thụy Điển đều hy vọng anh sẽ tiếp tục nổ súng để mang về cho đội nhà tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014.   

 

Tuyển Cameroon lần thứ 7 dự World Cup sau khi hạ đậm Tunisia 4-1 ở trận lượt về trên sân nhà (hòa 0-0 ở trận lượt đi) để trở thành đội thứ 3 của khu vực châu Phi có vé đến Brazil. (G.Lao)

Muốn vậy, huấn luyện viên Hamren cần phải có những phương án, chẳng hạn như đẩy hàng tiền vệ lên cao hơn để hỗ trợ cho Ibrahimovic. Bởi nếu cứ chơi như ở trận lượt đi - chuyền quá nhiều đường bóng dài lên cho Ibrahimovic và Elmander nhưng lại không có sự hỗ trợ cần thiết - thì sẽ không hiệu quả trước hàng phòng ngự chơi khá cảnh giác của Bồ Đào Nha. 

Mặt khác, ông Hamren cũng cần phải siết chặt lại hàng thủ, nhất là khả năng đối phó với những đường chuyền tầm thấp và chống phản công, bởi mỗi bàn thua nữa sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của đội tuyển Thụy Điển thêm nặng nề hơn. Ở trận lượt đi, Lustig đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ vô hiệu hóa Ronaldo bên cánh trái, nhưng do siêu sao của Bồ Đào Nha di chuyển rất rộng nên việc kèm cặp anh trên khắp chiều rộng ở khu vực phòng thủ của Thụy Điển chẳng dễ dàng chút nào.

Có thể Bồ Đào Nha sẽ không giành được chiến thắng như trận lượt đi nhưng nhiều khả năng Ronaldo sẽ vượt qua Ibrahimovic trong cuộc đua khốc liệt đến Brazil giữa 2 siêu sao này.   

Tỷ lệ cược

- Lượt về vòng 3 khu vực châu Phi:

19.11, 23 giờ: Ai Cập - Ghana: Ai Cập chấp đồng nửa, thắng 9.
20.11, 1 giờ 15: Algeria - Burkina Faso: Algeria chấp 1 trái, thắng 9.

- Lượt về play-off châu Âu:

20.11, 2 giờ: Romania - Hy Lạp: Romania chấp đồng nửa, thắng 9.
2 giờ 15: Croatia - Iceland: Croatia chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
2 giờ 45: Thụy Điển - Bồ Đào Nha: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.
3 giờ: Pháp - Ukraine: Pháp chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

- Giao hữu quốc tế:

20.11, 2 giờ: Nam Phi - Tây Ban Nha: TBN chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
2 giờ: Hà Lan - Colombia: Hà Lan chấp nửa, thắng 9
3 giờ: Anh - Đức: Đức chấp đồng nửa, thắng 8
8 giờ: Brazil - Chile: Brazil chấp 1 trái, thắng 8.

G.L (Nguồn: Vwin.com)

  

Trần Tôn 

>> Ibrahimovic: Thụy Điển xứng đáng dự World Cup
>> Xuất hiện tem có hình Ibrahimovic
>> Ibrahimovic: Brazil 2014 sẽ rất buồn khi không có Ronaldo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.