Lượt về vòng play-off: 'Pháo thủ' không chùn bước

27/08/2014 03:00 GMT+7

Luôn chơi bóng với tinh thần chiến đấu đến cùng, Arsenal sẽ biết cách để đoạt lấy tấm vé vào vòng bảng Champions League.

Luôn chơi bóng với tinh thần chiến đấu đến cùng, Arsenal sẽ biết cách để đoạt lấy tấm vé vào vòng bảng Champions League. 

>> Arsenal lo lắng vì chấn thương của Giroud
>> Everton 2-2 Arsenal: Pháo thủ suýt chết trong gang tấc
>> U.19 HAGL Arsenal JMG tham dự giải U.21 quốc tế 2014

Lượt về vòng play-off:
Debuchy (trái), một trong những tân binh sẽ có mặt ở đội hình xuất phát của Arsenal - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, trong trận đấu muộn nhất và cũng được chờ đợi nhất ở vòng 2 Premier League, Man.City thắng Liverpool một cách thuyết phục với tỷ số 3-1. Cả 3 bàn thua của Liverpool đều xuất phát từ cánh trái, nơi 2 hậu vệ tân binh Moreno và Lovren phạm những sai lầm đáng trách.

Nếu có xem trận đấu này, chắc hẳn HLV Wenger cũng lo lắng không ít, bởi nhiều khả năng ông sẽ phải sử dụng một số tân binh khi Arsenal đón tiếp Besiktas ở trận lượt về vòng play-off Champions League vào rạng sáng mai tại sân Emirates.

Những ca chấn thương của Arteta, Walcott, Gibbs, Giroud, Sanogo, Koscielny và bản án treo giò dành cho Ramsey cùng việc Podolski đang tìm kiếm bến đỗ mới sẽ khiến HLV Wenger không có nhiều chọn lựa trong số những cầu thủ cũ. Thế nên, có thể Sanchez sẽ xuất trận trong vai trò mũi nhọn, Debuchy trấn giữ cánh phải của hàng thủ và Chambers đá cặp với Mertesacker ở trục phòng ngự trung tâm.

Cả 3 tân binh này đều có tài năng, nhưng vấn đề là họ chưa thật sự hiểu rõ về lối chơi của Arsenal. Những gì diễn ra trong 2 trận đầu mùa ở Premier League và cả trận lượt đi với Besiktas đã cho thấy Sanchez chưa có đủ thể lực để di chuyển liên tục với tốc độ cao, trong khi Chambers và Debuchy chưa thật sự vững vàng nơi hàng thủ. Đó là điều rất đáng lo bởi Besiktas chơi phản công rất tốt nhờ tốc độ, sự càn lướt của Demba Ba cùng sự linh hoạt của bộ 3 tiền vệ tấn công Sahan, Ozyakup và Pektemek.

Tuy nhiên, ca chấn thương của tiền vệ Uysal, dù Hutchinson đã sẵn sàng lấp vào vị trí đó, và sự vắng mặt của HLV Bilic trên băng ghế huấn luyện (bị truất quyền chỉ đạo) sẽ khiến Besiktas gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu mang tính quyết định này.

Với kết quả 0-0 ở trận lượt đi, Besiktas chỉ cần một tỷ số hòa có bàn thắng tại sân Emirates là đủ, trong lúc Arsenal buộc phải thắng thì mới giành được quyền góp mặt ở vòng bảng Champions League lần thứ 17 liên tục.

Tỷ lệ cược: Arsenal chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9 (trực tiếp trên K+).

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.