Lượt về vòng tứ kết: Cúi đầu ra đi

15/04/2011 02:30 GMT+7

Điều gì phải đến đã đến. Inter chính thức thoái vị sau trận thua 1-2 trên sân của Schalke vào rạng sáng qua.

Điều gì phải đến đã đến. Inter chính thức thoái vị sau trận thua 1-2 trên sân của Schalke vào rạng sáng qua.

Không ai bất ngờ trước việc Tottenham tiếp tục bại trận trước Real Madrid (0-1) ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng qua, nhưng có phần khá ngỡ ngàng trước thất bại của Inter (1-2) tại Gelsenkirchen.

Ngỡ ngàng là vì HLV Leonardo đã không rút ra được bài học nào từ canh bạc cháy túi ở trận lượt đi (thua 2-5) để rồi phải tiếp tục hứng chịu thất bại vì sự yếu kém của hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ Lucio - Ranocchia. Cả hai bàn thắng của Schalke đều xuất phát từ những cú đánh trung lộ để rồi Raul (phút 45) và Hoewedes (phút 81) luôn đối mặt với thủ môn Cesar trước khi lập công.

 

 Raul (áo xanh) xuyên qua hàng thủ của Inter và cả thủ môn Cesar để mở tỷ số cho trận đấu - Ảnh: AFP

Đành rằng Inter buộc phải dồn lên tấn công để san bằng tỷ số ở trận lượt đi, nhưng điều đó không có nghĩa là họ được phép lơi lỏng trong phòng ngự. Ai cũng biết cứ mỗi bàn mà Schalke ghi được sẽ khiến nhiệm vụ của Inter thêm nặng nề hơn, vậy mà họ lại để thủng lưới đến 2 lần. Và cũng như ở trận lượt đi, hàng công của Inter đã không có đủ khả năng để bù đắp cho khiếm khuyết của hàng thủ.

Inter xua quân lên tấn công ngay từ đầu và phần nào nắm được ưu thế về thời gian giữ bóng (60%) cũng như kiểm soát khá tốt thế trận. Tuy nhiên, đó là do Schalke chủ động nhường sân cho đối phương để triển khai lối chơi phòng ngự phản công chứ không phải vì hàng công của Inter chơi tốt. Thậm chí, kể cả khi Inter chơi với 3 tiền đạo trong hiệp 2 (Pandev được tung vào sân để chơi bên cạnh Eto’o và Milito) thì mọi chuyện cũng chẳng khá hơn một chút nào, ngoài bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Motta ở phút 49.

Tất nhiên, Eto’o, Pandev, Sneijder, Stankovic, Ranocchia… đều có dịp đe dọa khung thành của Schalke thông qua 19 cú dứt điểm. Đáng tiếc là quả bóng từ chân họ đều đi chệch mục tiêu hoặc không gây được nhiều khó khăn cho thủ môn Neuer. Đó là hậu quả của sự nóng vội hoặc bế tắc trước hàng phòng thủ được tổ chức tốt và chơi kín kẽ của đội chủ nhà.

Rõ ràng, HLV Leonardo của Inter đã thua đồng nghiệp Rangnick trong thế trận đôi công ở lượt đi thì nay lại thất bại trong nỗ lực giải bài toán phòng ngự phản công của Schalke. Với vị thế của nhà đương kim vô địch mà để cho điều đó xảy ra, cộng với tổng tỷ số quá cách biệt (3-7), thì thử hỏi làm sao các cầu thủ Inter có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi!

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.