Lượt về vòng tứ kết: Đúng và không đúng chỗ

14/04/2011 00:11 GMT+7

Thêm một lần nữa Chelsea lại lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League mà lần này là do HLV Ancelotti đặt niềm tin không đúng chỗ.

Thêm một lần nữa Chelsea lại lỗi hẹn với chiếc cúp Champions League mà lần này là do HLV Ancelotti đặt niềm tin không đúng chỗ.

Kéo quân đến “Nhà hát của những giấc mơ” vào rạng sáng qua, giấc mơ Champions League của Chelsea đã lụi tàn một cách cay đắng sau thất bại 1-2 trước M.U. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng trên tất cả chính là sự chủ quan của HLV Ancelotti.

Cho đến giờ này ông Ancelotti vẫn đặt niềm tin một cách mù quáng vào Torres, chân sút trị giá 50 triệu bảng Anh mà Chelsea đã mua về trong mùa đông vừa qua. Thế nên, thay vì chọn một tiền đạo có thể lực sung mãn, tinh thần mạnh mẽ cho trận đấu mang tính quyết định này thì ông lại chọn một Torres không có được cả hai yếu tố kể trên. Hệ quả là ông đã phí phạm đến 45 phút chỉ để chứng kiến tiền đạo này gây hết thất vọng này đến thất vọng khác.


Fernando Torres (phía trước) vẫn chưa thể làm được gì cho Chelsea để xứng đáng với cái giá 50 triệu bảng Anh - Ảnh: AFP
 

Hiệp 2, ông Ancelotti sửa chữa sai lầm bằng cách tung Drogba vào sân thay cho chính Torres và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã san bằng tỷ số 1-1 cho Chelsea ở phút 77. Dù bàn thắng của Drogba chỉ có thể giúp các CĐV Chelsea thắp lên lại hy vọng trong chưa đầy một phút (Park nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U ngay sau đó) nhưng cũng đủ để chứng minh rằng ông Ancelotti đã đặt niềm tin không đúng chỗ.

Người ta tự hỏi, nếu như ông Ancelotti trao cơ hội cho Drogba ngay từ đầu thì liệu kết quả của trận đấu có khác? Khó mà biết được bởi hầu hết các cầu thủ Chelsea - đặc biệt là Torres, Terry và Ivanovic - đều chơi dưới sức mình. Tuy nhiên, thà nuôi hy vọng vào những cú sút quyết đoán, sự bùng nổ của Drogba còn hơn là cứ phí phạm thời gian với Torres.

Ngược lại, ông Ferguson vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào một lão tướng (Giggs), một chân sút trẻ (Hernandez) cùng 2 cầu thủ chỉ vừa trở lại sau chấn thương (Park, Ferdinand) và niềm tin của ông đã được đền đáp một cách xứng đáng. Giggs in dấu giày trong cả 2 bàn thắng, Hernandez mở tỷ số ở phút 43, Park ấn định chiến thắng chung cuộc còn Ferdinand cùng với Vidic vô hiệu hóa hầu hết các đợt tấn công của Chelsea để đưa M.U vào bán kết.

Tại Donetsk, Barcelona vẫn xuất quân với đội hình mạnh nhất mà HLV Guardiola có trong tay vào thời điểm này dù đã thắng đến 5-1 ở trận lượt đi. Nhờ vậy, họ đã đá bại Shakhtar Donetsk thêm một lần nữa nhờ pha lập công duy nhất của Messi ở phút 43. Với tổng tỷ số 6-1 sau hai lượt trận, Barcelona sẽ góp mặt ở vòng bán kết Champions League lần thứ tư liên tục.

Ryan Giggs “độc nhất vô nhị”

HLV Alex Ferguson đã dành một sự tán thưởng đặc biệt cho ngôi sao kỳ cựu 37 tuổi Ryan Giggs, sau khi anh kiến thiết cả 3 bàn thắng của M.U trong hai lượt đấu tứ kết với Chelsea. Ông cho rằng Gigg không chỉ là tiền vệ số 1 ở xứ sương mù mà còn là cầu thủ “độc nhất vô nhị”, là tài sản vô giá của CLB M.U. Ông nói: “Những đóng góp của cậu ấy cho M.U rất lớn. Kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của Giggs đặc biệt quan trọng đối với M.U”.

Thực sự, nếu không có những cầu thủ như Giggs, M.U không dễ vượt qua Chelsea. Như ở tình huống sau khi bị Drogba gỡ hòa 1-1 ở phút 77, trong lúc nhiều cầu thủ M.U khác thể hiện sự thất vọng trên gương mặt thì mỗi Giggs vẫn giữ được sự điềm tĩnh đến kỳ lạ và kiến thiết ngay đường chuyền tuyệt vời cho Park Ji-Sung ghi bàn quyết định dập tắt ngay mọi hy vọng vừa mới nhen nhóm trở lại của đội khách Chelsea.

 
Ryan Giggs (phải) - Ảnh: Reuters

Park Ji-Sung cũng được HLV Ferguson dành nhiều lời khen ngợi cùng với tiền đạo trẻ Javier Hernandez đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Riêng Park còn được người đồng đội nổi tiếng của mình là trung vệ Rio Ferdinand khen rằng anh rất đúng với biệt danh là “ông Park 3 phổi” trên trang mạng Twitter, khi chạy không biết mệt suốt 90 phút và có mặt đúng lúc để ghi bàn thắng kết liễu Chelsea.

Bên phía Chelsea, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận: “M.U thắng xứng đáng. Chúng tôi nắm thế chủ động khoảng 20-25 phút đầu, nhưng không thể ghi bàn và dần để mọi thứ không còn nằm trong tầm tay nhất là từ khi M.U có bàn thắng ở cuối hiệp 1”. Ông Ancelotti cũng úp mở việc sử dụng trung phong đang sa sút phong độ Fernando Torres ngay từ đầu trận là “sai lầm”. Mặt khác, với việc bị loại khỏi Champions League, coi như mùa này Chelsea trắng tay vì ở giải Ngoại hạng Anh họ đang thua đội đầu bảng M.U đến 11 điểm.

Giang Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.