Lượt về vòng tứ kết: Thêm một lần đau

12/04/2011 00:24 GMT+7

Chelsea khó có khả năng lật ngược được thế cờ trước một M.U chưa hề biết thua trên sân nhà trong mùa này.

Chelsea khó có khả năng lật ngược được thế cờ trước một M.U chưa hề biết thua trên sân nhà trong mùa này.

Với chiến thắng 1-0 ngay tại Stamford Bridge ở trận lượt đi, M.U đã có được lợi thế nhất định trong cuộc chiến giành vé tham dự vòng bán kết Champions League. Tuy nhiên, lợi thế đó không lớn đến nỗi khiến M.U có thể ung dung ở trận lượt về trên sân nhà và tất nhiên là cũng chưa hoàn toàn bóp chết mọi hy vọng của Chelsea. Bởi giữa hai đội cân tài, cân sức thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. 

Do vậy, ông Ferguson đã cho Van der Sar, Ferdinand, Carrick, Fabio, Park và Hernandez được nghỉ ngơi hoặc chỉ thi đấu cầm chừng trong trận thắng Fulham 2-0 hồi cuối tuần qua. Mặt khác, do Rooney bị treo giò 2 trận chỉ ở các giải nội địa nên ông Ferguson sẽ có được đội hình mạnh nhất để đón tiếp Chelsea vào rạng sáng mai.  Dù M.U chỉ cần giữ sạch mành lưới là đủ nhưng điều đó không có nghĩa là ông Ferguson sẽ chủ trương chơi phòng thủ, bởi một khi có trong tay những cầu thủ tấn công xuất sắc như Rooney, Hernandez, Valencia, Park hay Nani mà lại được chơi trên sân nhà thì chẳng ai dại gì để cho đối phương mặc sức tấn công.  


Chelsea (trái) khó có thể gượng dậy trước sức mạnh của M.U -  Ảnh: AFP
 

Ông Ancelotti cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho ván cờ quyết định này qua việc để Terry nghỉ ngơi ở trận đấu cuối tuần qua, còn Alex chỉ vào sân trong 15 phút cuối nhằm làm quen với cảm giác bóng sau khi bình phục chấn thương. Có thể tin rằng đó sẽ là cặp trung vệ chính thức của Chelsea trong trận đấu tại Old Trafford với hy vọng sẽ hạn chế tối đa tầm sát thương của hàng công M.U.

Tỷ lệ cược

Ngày 13.4, 1 giờ 45: M.U -Chelsea (VTV3, K+ trực tiếp): M.U chấp đồng nửa, thắng 9. Shaktar Donetsk - Barcelona (K+ nhịp sống trực tiếp): Barca chấp đồng nửa, thắng 9.
(Nguồn: Asianbookie)

Ngược lại, hàng công vẫn là nỗi lo triền miên của HLV Ancelotti bởi ông đã xoay đủ kiểu mà vẫn chưa đạt được hiệu quả. Do buộc phải ghi được bàn thắng tại Old Trafford nên nhiều khả năng ông sẽ sử dụng bộ ba Anelka, Drogba, Malouda vốn đã quá quen thuộc với nhau, trước khi có những thay đổi trong hiệp 2 nếu tình thế bất lợi. Chelsea rất muốn thắng để xoay chuyển tình thế nhưng e rằng họ khó có thể hoàn thành nhiệm vụ trước một M.U đang quyết tâm lập cú ăn ba trong mùa này. Và như vậy, nhiều khả năng Chelsea sẽ phải đau thêm một lần nữa, sau thất bại trước chính đối thủ này ở trận chung kết Champions League 2009.      

Ở trận đấu còn lại, dù không có Iniesta (bị treo giò), Puyol, Krkic và Abidal (đều chấn thương) nhưng với quân số còn lại, Barcelona hoàn toàn có thể dạo chơi tại Ukraine nhờ chiến thắng 5-1 ở trận lượt đi. Vấn đề là không ai tin rằng Shakhtar có thể thắng lại với tỷ số 4-0 hoặc với 5 bàn cách biệt để tạo nên một trong những cuộc lật đổ ngoạn mục nhất lịch sử Champions League.  

Phát biểu trước trận đấu

 
HLV Ancelotti (Chelsea): Tôi có một điều đặc biệt dành cho M.U

“Tôi sẽ phải làm một điều gì đó để khiến họ (M.U) gặp khó khăn thật sự, và tạo ra điều khác biệt. Tôi có một kế hoạch gây sốc, và sẽ thể hiện trên sân bóng. Tôi đã xem đi xem lại diễn biến trận lượt đi. Những phân tích về trận đấu đó rất hữu ích, và tôi nghĩ Chelsea sẽ tạo sự ngạc nhiên cho M.U ở lần tái đấu này. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải hết sức tự tin với niềm tin chiến thắng, và chơi với 100% khả năng có thể, phát huy hết phẩm chất của từng cá nhân, lòng can đảm… và nhất là phải kiểm soát được cục diện trận đấu”.

Tiền vệ Yossi Benayoun: Đây là trận chung kết của Chelsea

“Mọi hy vọng giành một chiếc cúp vô địch của Chelsea ở mùa này đều đặt hết vào trận tứ kết lượt về với M.U. Vì vậy, Chelsea sẽ thi đấu như đang góp mặt trong trận chung kết”.

 
HLV Ferguson (M.U): Chelsea sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ của Rooney

“Việc Rooney đang đạt phong độ cao lại bị FA cấm thi đấu 2 trận khiến cậu ấy quyết tâm cao hơn khi trở lại thi đấu ở đấu trường châu Âu với Chelsea. Tôi nghĩ, Chelsea sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của Rooney, bởi án phạt của FA vô tình như một phần thưởng giúp cầu thủ của tôi khỏe mạnh hơn mà thôi. Đây cũng là thời điểm M.U cần thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh để hướng tới cú ăn ba một lần nữa. M.U từng thực hiện được điều đó trước đây (mùa giải 1998-1999), và bây giờ tôi rất tin tưởng đội sẽ tái lập được kỳ tích”.

G.Lao - T.Quyết
(tổng hợp)

  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.