Lý do Arsenal giữ David Luiz vì muốn kéo Thiago Silva đến sân Emirates

Giang Lao
Giang Lao
01/07/2020 16:45 GMT+7

Trang Mail Online vừa tiết lộ, HLV Mikel Arteta đã thông qua David Luiz tìm cách thuyết phục trung vệ đồng hương Thiago Silva sau khi chia tay PSG, nên gia nhập Arsenal từ mùa hè này.

Tờ Le10 Sport của Pháp cũng xác nhận thông tin này, khi cho biết thêm HLV Mikel Arteta từ tuần này đã có những liên hệ với đại diện của Thiago Silva để đàm phán.
Bên cạnh đó, HLV của “Pháo thủ” cũng thông qua trung vệ David Luiz, người vừa ký gia hạn với Arsenal thêm 1 năm nữa, vốn có mối quan hệ rất thân thiết với Thiago Silva tìm cách thuyết trung vệ kỳ cựu này đồng ý gia nhập đội bóng chủ sân Emirates.
Thiago Silva đã được PSG giải phóng hợp đồng sau mùa giải này, và được ra đi tự do một khi cùng đội bóng thành Paris thi đấu nốt phần còn lại giải Champions League trong tháng 8 tới.
Tuy ở tuổi 35, nhưng Thiago Silva hiện vẫn là trung vệ hàng đầu thế giới, và đang được nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh săn đuổi như Everton và Tottenham. Bản thân trung vệ người Brazil này cũng muốn đến Anh thi đấu sau 8 năm chơi bóng ở Pháp.
Giữa lúc đó, vị trí trung vệ hiện là mối lo lớn nhất của HLV Mikel Arteta ở đội hình thi đấu của Arsenal lâu nay. Ngay cả trung vệ kỳ cựu như David Luiz khi mùa giải nối lại mới đây đã gây “thảm hoạ” khiến “Pháo thủ” thua Man City 0-3, và còn nhận thẻ đỏ.

David Luiz có 3 mùa thi đấu ở PSG bên cạnh Thiago Silva cũng như ở tuyển Brazil nhiều năm nay

AFP

David Luiz mới trở lại ở trận Arsenal thắng Sheffield 2-1 để vào bán kết FA Cup, nhưng lại gặp chấn thương chưa chắc ra sân ở trận gặp Norwich lúc 0 giờ rạng sáng mai (2.7) ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh.
Nếu thuyết phục được Thiago Silva đến sân Emirates từ mùa sau, thì hàng thủ của Arsenal sẽ trở nên chắc chắn hơn vì trung vệ này chơi rất ăn ý và là sự bổ sung rất tốt cho David Luiz. Bởi cả 2 chơi cùng nhau nhiều năm nay ở tuyển Brazil, cũng như từng có 3 mùa chơi cùng ở PSG (2014 đến 2016).
Theo báo chí Anh, Arsenal đang vượt lên có nhiều ưu thế hơn so với Everton và Tottenham để chiêu mộ Thiago Silva, vì nhờ có David Luiz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.