Ly kỳ cuộc đua ghế Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cùng thông tin Kiatisak trở lại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/01/2020 14:48 GMT+7

Cuộc tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang trở nên nóng nỏng sau khi xuất hiện thông tin danh thủ Kiatisak có thể trở lại dẫn dắt “Voi chiến”, nếu ông Somyot Poompanmoung thất bại tái đắc cử.

Trước đó, theo SMM Sport, ông Somyot sẽ hết nhiệm kỳ 4 năm (2016 - 2020) làm tịch FAT vào tháng 2. Vì vậy, FAT dự kiến sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 12.2 tới, trong đó ông Somyot nhiều khả năng sẽ tái đắc cử vị trí quyền lực nhất bóng đá Thái Lan.
Tuy nhiên, một số thông tin gần đây cho biết ông Worawi Makudi được cho là đang lên kế hoạch để nộp đơn ứng cử chức Chủ tịch FAT. Vị quan chức 68 tuổi này vốn từng là một nhân vật quyền lực trong bóng đá châu Á khi còn nắm ghế Chủ tịch FAT giai đoạn 2008 - 2015 và là thành viên Ủy ban điều hành FIFA (nay là Hội đồng FIFA), trước khi phải rút lui vì bê bối tham nhũng. Mới đây, ông Makudi đã được xóa tội sau khi kháng cáo thành công.

Sự xuất hiện của ông Makudi đã làm cuộc tranh cử ghế Chủ tịch FAT nóng bỏng

AFP

Sự hiện diện của Makudi càng thu hút sự quan tâm của dư luận bóng đá Thái Lan khi nếu đắc cử, ông này có thể sẽ đưa Kiatisak trở lại dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này sau thành tích sa sút dưới thời Somyot. Tờ SMM Sport hôm 4.1 dẫn một nguồn tin tiết lộ ông Makudi lại không đủ tư cách để ứng cử do thiếu tiêu chuẩn được quy định để đăng ký cũng như dính đến những vụ kiện cáo ở FAT trước đây.
Tuy nhiên, nguồn tin trên cho rằng có thể một số cựu ủy viên hội đồng điều hành FAT thân cận với Makudi trước đây sẽ ứng cử. Điều đáng nói là đến nay vị chủ tịch đương nhiệm là Somyot vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có tái ứng cử hay không. Theo quy định, các ứng cử viên chạy đua chiếc ghế Chủ tịch FAT sẽ đăng ký từ ngày 7 - 10.1. Thông tin này khiến cuộc cạnh tranh trên càng thu hút sự quan tâm của dư luận bóng đá Thái Lan.

Kiatisak vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ Thái Lan

AFP

Trên thực tế, sự trở lại của “phe” Makudi nhận được nhiều sự ủng hộ, bất chấp ông này vẫn còn trong vòng xoáy của những cáo buộc tham nhũng. Bởi dưới thời cựu quan chức này, bóng đá Thái Lan đã đạt những thành công lịch sử ở đấu trường châu lục, bên cạnh việc thống trị bóng đá Đông Nam Á. Ông Makudi đã thực sự “mát tay” khi bổ nhiệm Kiatisak dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan giai đoạn 2014 - 2017.
Dưới thời Kiatisak, bóng đá Thái Lan trải qua thời kỳ hưng thịnh nhất, trong đó đặc biệt là đưa “Voi chiến” lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, sau khi Makudi bị mất chức, Kiatisak lại không được lòng người kế nhiệm Somyot.
Điều đáng nói là dưới thời nắm quyền của Somyot, các tuyển bóng đá Thái Lan sa sút thành tích nghiêm trọng như tuyển quốc gia dừng bước ở bán kết AFF Cup 2018, U.22 bị loại sốc vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30, tuyển nữ mất ngôi vô địch Đông Nam Á vào tay Việt Nam… Thất vọng hơn khi các tuyển bóng đá Thái Lan hầu như đều thua Việt Nam trong giai đoạn mà ông Somyot làm Chủ tịch FAT.

Các tuyển Thái Lan (áo xanh) liên tục về sau Việt Nam trong hơn 2 năm qua

ĐỘC LẬP

Chứng kiến sự sa sút của bóng đá nước nhà, người hâm mộ Thái Lan vẫn luôn hy vọng sự trở lại của Kiatisak dù tân HLV Akira Nishino đang để lại một số tín hiệu tích cực so với các người tiền nhiệm trước là Milovan Rajevac và Sirisak Yodyardthai. Trước đó, FAT cũng cho biết sẽ gia hạn hợp đồng với Nishino bất chấp kết quả có dấu hiệu đi xuống của tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan.
Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, thất bại 1-2 trước Malaysia cuối năm ngoái đã khiến Thái Lan đang đối mặt khó khăn trong hy vọng đoạt vé đi tiếp khi đứng thứ 3 bảng G, kém đội đầu bảng VN 3 điểm (8 so với 11). Cơ hội cho việc đảm bảo chiếc ghế của Nishino sẽ nằm ở VCK U.23 châu Á 2020 mà Thái Lan đăng cai từ ngày 8 - 26.1. Tuy nhiên, chủ nhà U.23 Thái Lan lại rơi vào bảng A khá mạnh với sự hiện diện của Iraq, Bahrain và Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.