Lyon bất lực trước 'bức tường' AS Monaco

02/02/2015 07:53 GMT+7

(TNO) Lối chơi tấn công nhanh và đẹp mắt của Lyon phải bất lực chấp nhận trận hòa 0-0 trước 'bức tường' phòng ngự của AS Monaco ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.2, giờ VN).

(TNO) Lối chơi tấn công nhanh và đẹp mắt của Lyon phải bất lực chấp nhận trận hòa 0-0 trước 'bức tường' phòng ngự của AS Monaco ở trận đấu muộn nhất vòng 23 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.2, giờ VN).

>> PSG trở lại top 3, Lyon vẫn bay cao ở Ligue 1
>> ‘Báo thù’ Lens, Lyon vững ngôi đầu Ligue 1
>> Đè bẹp Toulouse, Lyon lên ngôi đầu Ligue 1

Lyon bất lực trước 'bức tường' AS Monaco-1
Thủ môn Subatic của AS Monaco đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Đội đầu bảng Lyon hành quân đến sân Stade Louis II với một tổn thất nặng trên hàng công khi chân sút số 1 Alexandre Lacazette không thể ra sân do chấn thương. Tiền đạo 23 tuổi người Pháp này hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 mùa này với 21 lần lập công sau 22 vòng đấu để góp phần giúp Lyon dẫn đầu số lượng bàn thắng ghi ở mùa này với 47 lần xé lưới đối phương.

Như thường lệ, “Sư tử vùng Rhone” vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn và suýt nữa có bàn mở tỷ số ở phút 12 nếu như cú dứt điểm của Nabil Fekir không bị thủ thành Danijel Subasic (AS Monaco) xuất sắc cản phá. Ngoài hàng thủ chơi chặt chẽ, thủ môn 30 tuổi người Croatia cũng chính là người làm nản lòng các chân sút của Lyon trong suốt trận đấu, trong đó đáng chú ý là pha sút sấm sét của Corentin Tolisso (phút 27) và cơ hội nguy hiểm của Yassine Benzia (phút 59).

Lyon bất lực trước 'bức tường' AS Monaco-2
Berbatov (trên) cũng không thể ghi bàn cho AS Monaco - Ảnh: Reuters

Bên phần sân đối diện, lối chơi tấn công của đội chủ nhà chủ yếu vẫn dựa vào nguồn cảm hứng của tiền đạo nổi tiếng người Bulgaria Dimitar Berbatov, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho AS Monaco mùa này với 6 lần lập công.

Dẫu vậy, ở trận này, cựu chân sút của Manchester United không thể phá vỡ thế bế tắc cho đội bóng công quốc dù có 3 cơ hội mười mươi để ghi bàn và kiến thiết một số cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, dù hàng công “tịt ngòi” nhưng cổ động viên đội chủ nhà vẫn không thất vọng bởi AS Monaco đang hồi sinh thực sự dưới cách bày binh bố trận chặt chẽ ở tuyến dưới của HLV Leonardo Jardim. Theo đó, với trận hòa trước Lyon, đương kim á quân Ligue 1 AS Monaco đã có 13 giờ thi đấu mà không bị thủng lưới ở mùa này.

Lyon bất lực trước 'bức tường' AS Monaco-3
Lyon (áo xanh) và AS Monaco cầm chân nhau - Ảnh: Reuters

Trận hòa không bàn thắng làm hài lòng hai bên bởi Lyon vẫn dẫn đầu bảng với 2 điểm hơn Marseille và Paris Saint-Germain (49 so với 47) và hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua đến chức vô địch đầy gay cấn. Trong khi đó, với 1 điểm, AS Monaco áp sát vị trí thứ 4 của Saint Etienne (đội nhận thất bại 0-1 trên sân Caen sau pha lập công của Julien Feret ở phút 41) khi có cùng 40 điểm.

Ở trận còn lại, Bordeaux may mắn có được trận hòa 1-1 trước vị khách Guingamp. Ở trận này, Guingamp sớm vượt lên dẫn trước ở phút 28 và tạo ra hàng tá cơ hội để nhân đôi cách biệt cũng như chơi hơn người (Jaroslav Plasil của Bordeaux nhận thẻ đỏ) ở phút 79 và bị gỡ hòa sau pha dứt điểm từ xa của Maxime Poundje (phút 56). Trận hòa trên sân nhà khiến đội bóng của nhà cầm quân trẻ tuổi Willy Sagnol giậm chân ở vị trí thứ 7, kém nhóm dự cúp châu Âu 6 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.