Lyon chặn đứng đà thăng hoa của Marseille

27/10/2014 06:25 GMT+7

(TNO) Lyon tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ khi khiến mạch trận thắng liên tiếp của Marseille dừng lại ở con số 8 bằng việc đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (27.10, giờ VN).

(TNO) Lyon tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ khi khiến mạch trận thắng liên tiếp của Marseille dừng lại ở con số 8 bằng việc đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (27.10, giờ VN).

>> Lyon hồi sinh, Marseille thiết lập mạch thắng kỷ lục
>> PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille
>> Marseille có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở Ligue 1

Lyon chặn đứng đà thăng hoa của Marseille-1
Lyon (áo trắng) thi đấu rất chặt chẽ - Ảnh: Reuters

Marseille đến miền trung nước Pháp với động lực rất lớn hướng đến thiết lập kỷ lục mạch trận thắng liên tiếp ở đầu mùa giải lên 9 trận. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa trên thực tế đã nhập cuộc rất tốt với những pha xuống cánh tốc độ nhờ sự cơ động của Andre Ayew, Giannelli Imbula Wanga và Dimitri Payet.

Tuy nhiên, sự thận trọng của chủ nhà Lyon đã khiến đội bóng thành phố cảng khá khó khăn trong việc tiếp cận khung gỗ của thủ thành Anthony Lopes. Ngoài pha dứt điểm nguy hiểm ở phút 26 của Ayew bị cản phá với sự xuất sắc của thủ môn Lopes, trong 45 phút đầu tiên, điểm nhấn của trận đấu chủ yếu là những pha phạm lỗi của cầu thủ 2 đội ở giữa sân.

Ở giữa hiệp 1, Marseille còn phải chịu tổn thất nặng khi hậu vệ phải Brice Dja Djedje phải rời sân bằng cáng do dính chấn thương.

Lyon chặn đứng đà thăng hoa của Marseille-2
Gignac (phải) không thể ghi bàn cho Marseille - Ảnh: Reuters

Thủ thành tuyển Bồ Đào Nha Lopes tiếp tục bận rộn trong hiệp 2 khi Marseille và thực sự có một ngày may mắn. Sau khi tiền đạo Andre-Pierre Gignac bỏ lỡ một cơ hội ở đầu hiệp 2 để nâng số bàn thắng lên con số 10 ở Ligue 1 mùa này, thì cái chân của thủ thành Lopes một lần nữa cứu thua cho Lyon trong một tình huống đối mặt với Ayew của Marseille.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Bielsa phải hứng chịu quy luật thường xảy ra trong bóng đá khi nhận bàn thua ở phút 65.

Sau khi lập cú đúp trong trận thắng hủy diệt Montpellier 5-1 ở vòng trước, tiền vệ người Pháp Yoann Gourcuff một lần nữa trở thành người hùng của Lyon với một cú sút chân trái chính xác hạ gục thủ môn xuất sắc Steve Mandanda sau một pha dàn xếp với Alexandre Lacazette và Giannelli Imbula.

Lyon chặn đứng đà thăng hoa của Marseille-3
Gourcuff ghi bàn giúp Lyon hạ Marseille - Ảnh: Reuters

Sự phản kháng của Marseille sau đó khá tích cực với những cơ hội của Ayew và ThauvinN'Jie ở phần còn lại của hiệp 2, nhưng Lyon cũng đáp lại bằng pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi để nhân đôi cách biệt của Clinton.

Thắng trận 1-0, Lyon của HLV Hubert Fournier tiếp tục đã hồi sinh mạnh mẽ khi nâng chuỗi trận bất bại lên con số 7, đồng thời trở lại cuộc đua tranh chức vô địch khi chỉ còn kém đội đầu bảng Marseille 5 điểm (20 so với 25). Trong khi đó, thất bại không những khiến Marseille tiêu tan hy vọng lập kỷ lục, mà còn bị Paris Saint Germain rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Ở các trận đấu sớm, ứng viên vô địch Lille (15 điểm) vẫn trượt dài khi nhận thất bại 0-2 trên sân Rennes và rớt xuống vị trí thứ 11. Nice làm nên chiến thắng giòn giã nhất vòng 11 khi hủy diệt chủ nhà Guingamp bằng chiến thắng 7-2, trong đó tiền vệ người Brazil Carlos Eduardo (người đang được Porto cho mượn) có đến 5 lần lập công.

Kết quả các trận đấu:

Rennes 2 - 0 Lille (Rennes: Mahamadou Habib (46'), Abdoulaye Doucoure (54')

Guingamp 2 - 7 Nice (Guingamp: Claudio Beauvue (8'), Ronnie Schwartz (70'); Nice: Carlos Eduardo (12’, 26’, 43’, 50’, 65’), Alassane Plea (45'), Eric Bautheac (72')

Saint Etienne 1 - 0 Metz (Saint Etienne: Max-Alain Gradel (74')

Lyon 1 - 0 Marseille (Lyon: Yoann Gourcuff (65’)

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.