Lyon đặt niềm tin Houssem Aouar sẽ giải mã Bayern Munich

19/08/2020 19:44 GMT+7

HLV Rudi Garcia tin rằng Lyon có thể gây bất ngờ trước Bayern Munich ở bán kết Champions League vào rạng sáng nay (2 giờ ngày 20.8, giờ VN) vì trong tay ông có ngôi sao trẻ xuất chúng Houssem Aouar.

Moussa Dembele trở thành người hùng của Lyon khi ghi 2 bàn thắng vào cuối trận để loại Manchester United. Thế nhưng, HLV Rudi Garcia và nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng chính Houssem Aouar mới là cầu thủ quan trọng nhất của Lyon để đối đầu với Bayern Munich.
Cầu thủ 22 tuổi này chính là người kiến tạo giúp Dembele đưa Lyon nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 79 trên sân Estadio Jose Alvalade. Sau đó cũng chính từ cú sút của Aouar, cũng khai nguồn cho Dembele ấn định chiến thắng 3-1.
Theo thống kê của Opta, chỉ có Kylian Mbappe và Riyad Mahrez là có nhiều đường kiến tạo hơn Aouar tại Champions League mùa này.
Mới 22 tuổi, nhưng Houssem Aouar đã khiến các ngôi sao tuyến giữa của Manchester City gặp khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên. Tài điều tiết trận đấu của Houssem Aouar là khỏi phải bàn khi anh giúp Lyon không bị mất thế trận trước đội bóng hùng mạnh như Manchester City.
Chính sự tỏa sáng của tiền vệ người Pháp này khiến Barcelona và Manchester City đặt mối quan tâm đặc biệt để chuyển nhượng.
Trước trận đấu quan trọng với Bayern Munich vào rạng sáng mai, Aouar cũng chính là chìa khóa để giúp Lyon giải mã đại diện nước Đức.

Lyon tự tin trước trận đánh lớn với Bayern Munich

AFP

Ngoài, Houssem Aouar, Lyon còn các cầu thủ trẻ tuyến giữa rất xuất sắc là Bruno Guimaraes (22 tuổi) và Maxence Caqueret (20 tuổi), những người được HLV Pep Guardiola của Manchester City gọi là các cầu thủ đặc biệt, nên đây được xem là vũ khí tối mật để chống lại sức mạnh của Bayern Munich.
Trước trận đấu với đại diện nước Đức, Houssem Aouar tự tin nói: “Đã vào đến đây thì chúng tôi quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng của giải”.
Aouar ký hợp đồng đào tạo với Lyon từ năm 11 tuổi. Từ lúc trẻ do tài năng đặc biệt nên anh luôn được đôn lên đá với các đội lớn tuổi hơn mình, vì thế đã nhanh chóng trưởng thành. Giá trị chuyển nhượng của Houssem Aouar được dự đoán là rất cao khi anh còn đến 3 năm hợp đồng với Lyon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.