Lyon hụt bước, Marseille trở lại

13/12/2012 08:48 GMT+7

(TNO) Lyon đã may mắn có được trận hòa 1-1 trước vị khách Nancy ở trận đấu vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN) đồng thời mất dần lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, trong khi Marseille trở lại đường đua bằng chiến thắng 2-1 ở Bastia.

(TNO) Lyon đã may mắn có được trận hòa 1-1 trước vị khách Nancy ở trận đấu vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN) đồng thời mất dần lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, trong khi Marseille trở lại đường đua bằng chiến thắng 2-1 ở Bastia.

>> Marseille thua đậm, Lyon vững ngôi đầu
>> Marseille áp sát PSG, Lyon thua đậm
>> Vinh quang rời xa Lyon

Lyon hòa Nancy 1-1 tại Ligue 1
Lyon (áo trắng) đã không thể vượt qua Nancy - Ảnh: Reuters

Dù chơi trên sân nhà Gerland, nhưng lẽ ra Lyon nhận kết quả tồi tệ hơn nếu không có pha tỏa sáng với một cú sút xa chuẩn xác của tiền vệ Michel Bastos ở những phút cuối trận, đem lại trận hòa 1-1.

Đây là kết quả gây sốc bởi đối thủ Nancy từ đầu mùa đến nay mới có được 1 chiến thắng và vật lộn ở khu vực rớt hạng. Vì vậy, không có lý do gì để HLV Remi Garde giải thích được cho sự bế tắc của Lyon bất chấp việc không có cặp tiền vệ Clement Grenier và Yoann Gourcuff, trong khi hậu vệ đội trưởng Anthony Reveillere sớm rời sân ở phút 12 do dính chấn thương.

Trận hòa không những khiến Lyon bị PSG và Marseille rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm (32 so với 35), mà bản thân chân sút Lisandro Lopez cũng không có được niềm vui trọn vẹn trong lần thứ 100 ra sân ở Ligue 1.

Ở trận đấu muộn, Marseille đã lấy lại sự thăng bằng của mình sau thất bại sốc 0-3 trước Lorient trên sân nhà ở vòng trước khi đánh bại chủ nhà Bastia với tỷ số 2-1. Ở trận này, thế chủ động và nhỉnh hơn về thế trận giúp Marseille dễ dàng dẫn trước 2 bàn nhờ công của Valbuena (phút 15) và Andre Ayew (phút 70, sút phạt 11m).

Đội bóng thành phố cảng của Pháp chỉ thực sự gặp khó khăn sau khi để Bastia rút ngắn tỷ số ở phút 82, nhưng cuối cùng cũng bảo toàn được 3 điểm để ra về.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Montpellier thắp lại hy vọng giành suất dự cúp châu Âu với chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi quật ngã chủ nhà Brest với tỷ số 2-1. Lorient tiếp tục bay cao khi nhảy lên vị trí thứ 4 nhờ trận thắng 2-0 trước vị khách và kém hiện kém Marseille và PSG 5 điểm.

Kết quả các trận đấu

Lyon 1 - 1 Nancy

Lorient 2 - 0 Sochaux

Ajaccio 2 - 0 Reims

Brest 1 - 2 Montpellier

Evian 2 - 0 Troyes

Bastia 1 - 2 Marseille

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.