Lyon khiến PSG nếm thất bại thứ hai ở Ligue 1

22/01/2018 07:20 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã nếm thất bại thứ 2 ở mùa này sau khi thua chủ nhà Lyon với tỷ số 2-1 ở vòng 22 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.1, giờ VN) trong cuộc đối đầu mà các pha ghi bàn đều là siêu phẩm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trên sân Groupama của Lyon, PSG sớm bị thủng lưới ở phút thứ 2 sau pha sút phạt chân trái tuyệt vời từ khoảng cách hơn 30 m khiến thủ thành đối phương bất lực. Sau bàn thua, đội khách kiểm soát bóng hoàn toàn nhưng những pha tấn công thiếu tốc độ và sự đột biến khi thiếu siêu sao Neymar, người không thể ra sân vì chấn thương đùi.
Xem những bàn thắng tuyệt vời trong trận Lyon thắng PSG 2-1 - Nguồn: YouTube
Đoàn quân của HLV Unai Emery lại gặp khó khi tài năng trẻ Kylian Mbappe phải rời sân trên cáng ở phút 36 sau tình huống va chạm với thủ môn của Lyon. Tuy nhiên, lúc khó khăn nhất, PSG lại có được bàn thắng gỡ hòa trước giờ nghỉ giải lao. Đó là một siêu phẩm được thực hiện bởi 2 hậu vệ cánh của đội khách. Hậu vệ cánh phải người Brazil Daniel Alves là người tạt bóng để hậu vệ trái Layvin Kurzawa tung một cú volley sấm sét trong vòng cấm địa khiến cả hàng thủ và thủ thành Anthony Lopes đứng như trời trồng.
Việc Alves bị đuổi khỏi sân khiến PSG gặp khó trước khi ra về trắng tay AFP
PSG tiếp tục kiểm soát thế trận ở đầu hiệp 2 nhưng không thể duy trì do phải chơi thiếu người ở phút 57 (Daniel Alves nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi từ phía sau đối với tiền vệ Tanguy Ndombele). Nhờ vậy, Lyon sau đó bắt đầu lấn lướt nhưng họ cũng phải nhờ vào một siêu phẩm của Memphis Depay ở phút 90 mới hạ được PSG. Cựu tiền vệ từng thất sủng ở Manchester United đã thực hiện một pha đi bóng và tung sút xa từ ngoài vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng 2-1 cho đoàn quân của HLV Bruno Genesio.
Thất bại của PSG đã hâm nóng lại cuộc đua vô địch ở Ligue 1 tạm được hâm nóng lại sau khi bị chính Lyon rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm (48 so với 56). Niềm an ủi duy nhất của đội bóng đến từ thủ đô Paris là chẩn đoán chấn thương của Mbappe không nghiêm trọng.
Ở các trận khác, AS Monaco (46 điểm) tiếp tục bám sát ở vị trí thứ 4 sau chiến thắng 3-1 trước vị khách Metz nhờ các pha lập công của Jorge, Rachid Ghezzal và Rony Lopes. Trong khi đó, Saint-Etienne sa lầy ở nhóm có nguy cơ rớt hạng khi thất bại 0-1 trên sân Nice.
Kết quả các trận đấu
Nice
1 - 0 Saint-Etienne
Monaco 3 - 1 Metz
Lyon 2 - 1 Paris Saint Germain

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.