Lyon khó đảo ngược tình thế

26/04/2010 23:39 GMT+7

Để vào chơi trận chung kết Champions League, Lyon cần phải hoàn thành cùng lúc hai nhiệm vụ: ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Bayern Munich và bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà.

Lyon khó có thể vô hiệu hóa được Robben (phải) - Ảnh: AFP

Để vào chơi trận chung kết Champions League, Lyon cần phải hoàn thành cùng lúc hai nhiệm vụ: ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Bayern Munich và bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà.

Đơn giản vì nếu không ghi được bàn thắng thì Lyon sẽ bị loại, còn nếu để thủng lưới trên sân nhà Gerland thì nhiệm vụ của họ sẽ càng nặng nề hơn, bởi họ đã thất bại với tỷ số 0-1 trên sân đối phương ở trận lượt đi.

Đơn giản là vậy, nhưng để làm được điều đó thì lại không đơn giản một chút nào, nhất là ở vế thứ hai khi Lyon đang gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ. Bodmer (chấn thương) và Toulalan (treo giò) chắc chắn sẽ vắng mặt trong lúc cả Cris lẫn Boumsong đều đang ở trong giai đoạn hồi phục sau chấn thương. Tình hình của Boumsong có vẻ khả quan hơn nên nếu như Cris không kịp bình phục thì nhiều khả năng HLV Puel sẽ buộc phải sử dụng Gonalons để trám chỗ. Lúc đó, Makoun sẽ được bố trí chơi ở vai trò tiền vệ trụ của Gonalons.

Hàng công của Lyon không có vấn đề gì khi Lisandro, Delgado, Kallstrom, Pjanic đều khỏe mạnh do họ đã được nghỉ trong suốt tuần qua để chuẩn bị cho trận đấu này. Tin vui cho Lyon là Bayern cũng gặp rắc rối ở vị trí trung vệ do cả Van Buyten lẫn Demichelis đều dính chấn thương trong trận hòa với Gladbach (1-1) hồi cuối tuần qua ở Bundesliga. Nếu một trong hai trung vệ này không kịp bình phục thì Tymoshchuk sẽ điền vào chỗ trống. Mặt khác, sự trở lại của Van Bommel và Badstuder sau khi mãn hạn treo giò cũng không khiến HLV Van Gaal quá vui mừng vì ông phải đổi bằng sự vắng mặt của Ribery và Pranjic (đều bị treo giò). 

Như vậy, có thể tin rằng Lyon sẽ buộc phải chơi tấn công, hay ít nhất cũng phải có sự cân bằng giữa công và thủ; ngược lại, Bayern sẽ chủ trương chơi phòng ngự - phản công vừa để bảo toàn lợi thế ở trận lượt đi, vừa có thể buộc Lyon phải trả giá nếu như đội bóng Pháp này lơ là trong phòng ngự. Với thế trận đó, Robben sẽ lại đóng vai trò quyết định trong sự thành bại của Bayern bằng khả năng nã pháo từ xa hoặc những pha đột phá xuống biên rồi chuyền vào trung lộ cho các tiền đạo dứt điểm. Do đó, nếu hàng phòng ngự của Lyon không vô hiệu hóa được Robben thì tốt nhất là đừng nên nghĩ đến chuyện góp mặt ở trận chung kết. Đó là một nhiệm vụ không đơn giản khi Robben vốn có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, trong khi cùng lúc nỗi ám ảnh vắng mặt ở trận chung kết đang đè nặng lên Cissokho, Gonalons và Cris (những hậu vệ của Lyon đã lãnh một thẻ vàng). Nhiệm vụ quá khó!

Nhìn chung, nhờ lối chơi vững vàng cùng tinh thần thi đấu không khoan nhượng, Lyon hoàn toàn có khả năng ghi bàn vào lưới của Bayern. Tuy nhiên, việc họ có bảo vệ được mành lưới nhà hay không lại là chuyện khác. Nhiều khả năng Bayern sẽ không thể tìm được chiến thắng trên sân Gerland vào rạng sáng mai nhưng một suất góp mặt ở trận chung kết vẫn thuộc về họ.

Tỷ lệ cược

 Lyon - Bayern Munich (1 giờ 45 ngày 28.4, ESPN, VTV3, VTC3 trực tiếp): Lyon chấp đồng nửa, thắng 8.

(Nguồn: Asian Bookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.