Lyon kỳ vọng tinh thần Bernabeu

27/04/2010 09:08 GMT+7

Trước một Bayern Munich quá lớn trên đấu trường châu lục, Lyon đang chờ đợi sẽ làm được phép màu như đã từng loại Real Madrid tại Bernabeu.

Vất vả: Thủ môn Lyon và hàng thủ phải vất vả lắm mới giữ được tỉ số 0-1 ở lượt đi. Thành tích 5 thắng 1 hòa trên sân nhà sẽ là điểm tựa tinh thần trong trận tiếp Bayern Munich ở lượt về - Ảnh: AFP

Trước một Bayern Munich quá lớn trên đấu trường châu lục, Lyon đang chờ đợi sẽ làm được phép màu như đã từng loại Real Madrid tại Bernabeu.

Nếu vượt qua Bayern ở vòng này, Lyon sẽ trở thành đội thứ 100 trong lịch sử được chơi trận chung kết cúp châu Âu. Đây mới là mùa đầu tiên, Lyon chơi các trận bán kết Champions League nên việc họ căng thẳng, bất an ở lượt đi trên sân Allianz Arena tuần trước cũng là điều dễ hiểu.

Song trận lượt về trên sân Gerland đêm nay, Lyon sẽ cố gắng để những gì trên đất Đức tuần trước không xảy ra nữa. “Ở trận lượt đi, chúng tôi không chơi bóng khi có bóng, chúng tôi đợi đối thủ ở nửa phần sân mình quá nhiều. Trận lượt về chúng tôi phải thay đổi thái độ. Điều này thuộc về vấn đề tinh thần. Chúng tôi phải có suy nghĩ tích cực hơn, phải tấn công ngay từ đầu trận. Lý tưởng nhất là vào trận với tinh thần đã thể hiện trên sân Bernabeu của Real ở lượt về vòng 1/8”, tiền đạo Lisandro của Lyon khẳng định trên tờ L’Equipe.

Sân nhà Gerland là điểm tựa vững chắc của các cầu thủ Lyon. Trong hành trình Champions League mùa này, tại đây họ đã thắng 5, hòa 1, hiệu số bàn thắng - bại là 15-3 (kể cả vòng sơ loại).

Lyon đã làm được một lần (loại Real Madrid) và chúng tôi có thể làm được thêm một lần nữa (loại Bayern Munich) _HLV Claude Puel phát biểu với Reuters
Dù chơi rất tệ ở lượt đi nhưng Lyon đã may mắn chỉ để lọt lưới 1 bàn. Vì thế, lợi thế sân nhà sẽ giúp cơ hội đi vào chung kết đối với họ vẫn là 50-50. Thủ môn Lloris đã chơi tất cả các trận tại Champions League mùa này cho Lyon và chỉ để lọt lưới không quá 1 bàn/trận hy vọng sẽ giữ sạch mành lưới trận này. Tuy nhiên, để làm được điều đó, Lloris sẽ vất vả hơn một chút và cần phải có sự may mắn, bởi hàng thủ Lyon có vấn đề: Toulalan bị treo giò, Bodmer bị chấn thương, Boumsong vừa tập trở lại còn thủ quân Cris sẽ không ra sân với thể lực tốt nhất. Cris là một trong số các cầu thủ chơi hay nhất ở trận lượt đi.

Vị trí trung vệ cũng là vị trí khiến HLV Van Gaal của Bayern đau đầu nhất. Ở trận hòa M’Gladbach 1-1 ở Bundesliga, 2 trung vệ của Bayern là Demichelis và Van Buyten đã phải rời sân giữa trận do bị chấn thương. Van Gaal đang mong 1 trong số 2 cầu thủ này có thể ra sân đêm nay, người đó có thể là Demichelis với chấn thương nhẹ hơn. Như vậy, hậu vệ trái Badstuber sẽ được đẩy vào giữa và hậu vệ 19 tuổi Contento sẽ trấn giữ hành lang trái. Lực lượng Bayern còn sứt mẻ vì 2 tiền vệ Ribery và Pranjic bị treo giò.

Bayern vắng Ribery khiến Lyon dễ thở hơn. Thay vì phải đối phó với các hiểm họa từ 2 cánh của Bayern, Lyon có thể tập trung lực lượng ngăn chặn ngòi nổ Robben từ cánh phải thâm nhập vào khu trung tâm và tung ra các cú sút chân trái hiểm hóc. Cô lập Robben là điều không dễ vì anh phối hợp rất tốt với hậu vệ phải Lahm, một siêu hậu vệ vừa hiệu quả trong phòng thủ, vừa biết tận dụng những khoảng trống Robben tạo ra để xâm nhập vào vòng cấm của Lyon. Mùa này, từ khi Lahm chuyển từ cánh trái sang cánh phải, phong độ của Ribery xuống hẳn còn Robben tỏa sáng.

Lyon sẽ chủ động chơi bóng ở trận này, ép hàng thủ chắp vá của Bayern lâm vào thế chống đỡ liên tục. Tuy nhiên, tinh thần Đức và cái chân trái của Robben vẫn là những yếu tố khiến Bayern đáng gờm. Họ đứng vững được trên sân Old Trafford, chẳng lẽ họ dễ bị khuất phục bởi Lyon. Có thể đây là vòng knock-ou     t thứ ba liên tiếp, Bayern vượt qua đối thủ nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

L’Equipe dự đoán: Lyon thắng 2-1
Bild dự đoán: Hòa 1-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.