Lyon lần thứ 7 đoạt Siêu cúp Pháp

29/07/2012 09:32 GMT+7

* Messi lập hat-trick, Barca đè bẹp Raja Casablanca 8-0(TNO) Olympique Lyon đã đoạt danh hiệu Siêu cúp Pháp sau khi hòa Montpellier 2-2 ở hai hiệp chính và đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu với tỷ số 4-2.

* Messi lập hat-trick, Barca đè bẹp Raja Casablanca 8-0

(TNO) Ngày 29.7 (giờ VN), Olympique Lyon đã đoạt danh hiệu Siêu cúp Pháp sau khi hòa Montpellier 2-2 ở hai hiệp chính và đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu với tỷ số 4-2.

>> Lyon thắng sát nút, Messi lập kỷ lục ở vòng 1/8
>> Lyon thua lỗ nặng nề
>> Montpellier lần đầu đăng quang Ligue 1

 
Đây là danh hiệu Siêu cúp Pháp thứ 7 của Olympique Lyon - Ảnh: Reuters

Siêu cúp nước Pháp năm nay được tổ chức tại Mỹ (sân Red Bull, bang New Jersey). Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này được tổ chức ở Mỹ và là lần thứ hai Siêu cúp diễn ra ngoài nước Pháp.

Đây là trận đấu mà Lyon đã phần nào chơi chỉnh hơn đôi chút so với đối thủ về thế trận. Nhưng Montpellier mới là đội ghi bàn thắng trước.

Phút 27, tiền đạo John Utaka nỗ lực xâm nhập vòng cấm, vượt qua 3 hậu vệ Lyon rồi sút hiểm hóc tung nóc lưới thủ thành Lloris.

Tới phút 44, Lyon đã tìm được bàn gỡ do công của Gomis. Tiền đạo này đón đường tạt cánh trái của Gourcuff, đánh đầu đơn giản san bằng tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Montpellier một lần nữa lại vượt lên dẫn trước. Phút thứ 56, một cầu thủ Lyon để bóng chạm tay trong vòng cấm và bị trọng tài thổi phạt. Trên chấm phạt đền, Herrera đã mang về lợi thế cho đương kim vô địch Ligue 1.

 
Thủ thành Hugo Lloris trở thành người hùng của Lyon sau khi cản phá thành công 2 quả sút luân lưu - Ảnh: AFP

Phút thứ 77, Lyon tiếp tục tìm được bàn gỡ cũng từ một đường tạt cánh trái. Lần này tiền đạo Briand là người đón quả tạt rồi tung cú vô-lê ghi bàn san bằng 2-2.

Chỉ 2 phút sau đó, Montpellier chỉ còn chơi với 10 người sau khi Estrada bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo với Yassine Benzia.

Dù được chơi hơn người trong 10 phút cuối nhưng Lyon không thể cụ thể hóa ưu thế. Hai hiệp chính kết thúc với tỷ số 2-2. Trận đấu phải đá thêm hiệp phụ, nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào.

Ở loạt đá luân lưu, cùng với sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris, đẩy được 2 quả luân lưu, Lyon đã giành chiến thắng ở lượt đá thứ 5. Tiền đạo Briand là người đá quả quyết định mang về chiến thắng luân lưu 4-2 cho Lyon. Đây là danh hiệu Siêu cúp Pháp thứ 7 của Lyon.

Messi lập hat-trick, Barca đè bẹp Raja Casablanca 8-0

Vừa trở lại sân sau chấn thương, ngôi sao người Argentina Lionel Messi đã lập tức tỏa sáng. Do chấn thương, Lionel Messi đã không thể góp mặt trong trận giao hữu với Hamburg cách đây ít ngày.

 
Messi vừa trở lại đã lập hat-trick - Ảnh: AFP

Ở trận đấu rạng sáng 29.7 tại Morocco, Barca cũng chưa có sự phục vụ của các ngôi sao vừa thi đấu tại Euro 2012 như Xavi, Pique, Iniesta,… nhưng với những nhân tố còn lại, đặc biệt là “siêu tiền đạo” Lionel Messi, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo.

Như thường lệ, Messi chính là người truyền cảm hứng cho lối chơi cho toàn đội. Thế nên, chỉ trong vòng 45 phút, Barca đã 5 lần sút tung lưới Raja Casablanca, trong đó có một cú hat-trick của Messi. Hai bàn còn lại thuộc về Alexis Sanchez.

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục làm rách mành lưới đội chủ nhà thêm 3 lần nữa, qua đó chốt hạ trận đấu mang nhiều tính chất giao hữu ở tỷ số 8-0.

Sau trận đấu này, Messi và đồng đội sẽ trở lại châu Âu để tiếp tục các trận đấu giao hữu. Đáng chú ý là cuộc gặp gỡ giữa họ và Manchester United ở Thụy Điển (ngày 8.8) hay “đại gia” mới nổi PSG ở Paris (Pháp, ngày 4.8).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.