Lyon, Marseille tiếp tục hụt hơi

11/02/2013 07:35 GMT+7

* Kết quả Bundesliga(TNO) Lyon và Marseille đang dần hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch khi lần lượt mất điểm ở vòng 24 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.2, giờ VN).

* Kết quả Bundesliga

(TNO) Lyon và Marseille đang dần hụt hơi trong cuộc đua giành chức vô địch khi lần lượt mất điểm ở vòng 24 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.2, giờ VN).

>> Tottenham đụng phải "hàng dữ" Lyon
>> PSG đoạt ngôi đầu từ Lyon
>> Lyon hụt bước, Marseille trở lại

Lyon, Marseille tiếp tục hụt hơi
Lyon (áo trắng) nhận thất bại nặng nề ngay trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Lille chưa từng ra về với 3 điểm mỗi khi hành quân đến sân Stade de Gerland của Lyon kể từ tháng 12.2005. Điều đó càng khó khăn hơn bởi Lille đang có phong độ khá thất thường ở mùa này mà bằng chứng là vị trí nửa dưới bảng xếp hạng, còn Lyon là một trong những đội bóng chơi tốt nhất trên sân nhà.

Tuy nhiên, chủ nhà Lyon phải trả giá đắt cho những toan tính của mình khi để Bafetimbi Gomis và Yoann Gourcuff trên băng ghế dự bị, nhằm dưỡng sức cho cuộc đụng độ Tottenham ở Europa League giữa tuần này.

Những toan tính của HLV Remi Garde khiến Lille có được thế trận thuận lợi và họ nhanh chóng chuyển hóa những cơ hội thành những bàn thắng khiến chủ nhà không kịp trở tay. Chỉ trong 50 phút, lần lượt Aurelien Chedjou, Florent Balmont và Salomon Kalou (sút phạt 11m) lập công giúp Lille dẫn trước 3-0.

Những thay đổi nhân sự liên tục (Gomis, Benzia và Fofana vào sân) ở hiệp 2 của HLV Garde nhằm cứu vãn tình thế chỉ giúp Lyon có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 57 sau pha ghi bàn trên chấm 11m của Lisandro Lopez.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 1-3 của Lyon sau khi gục ngã trên sân Ajaccio hồi tuần trước và khiến thầy trò HLV Garde không thể thu hẹp khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng PSG (51 điểm).

Trong khi đó, ở trận đấu sớm, Marseille chỉ khá hơn chút đỉnh khi may mắn rời sân Evian với 1 điểm. Mặc dù thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt như chân sút Andre Ayew (chấn thương) và tiền vệ Joey Barton (án phạt), nhưng Marseille có được thế trận thuận lợi khi dẫn trước ở phút 51 nhờ pha ghi bàn của Andre Pierre Gignac.

Tuy nhiên, hy vọng ra về với 3 điểm của thầy trò HLV Elie Baup sớm sụp đổ chỉ 8 phút sau đó khi hậu vệ Kassim Abdallah phạm lỗi trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân. Yannick Sagbo gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà, trước khi Marseille chỉ còn chơi với 9 người khi Jordan Ayew bị đuổi khỏi sân sau khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở phút 73 và 74.

Dù may mắn ra về với 1 điểm, nhưng Marseille đang tụt lại phía sau trong cuộc bám đuổi PSG do khoảng cách giữa 2 đội hiện đã là 9 điểm.

Kết quả các trận đấu

Evian 1 - 1 Marseille

Rennes 2 - 0 Toulouse

Lyon 1 - 3 Lille

Kết quả các trận đấu muộn vòng 21 Bundesliga

Augsburg 1 - 1 Mainz

Freiburg 1 - 0 Fortuna Dusseldorf

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.