Lyon ngược dòng 'làm gỏi' Montpellier

09/03/2015 07:56 GMT+7

(TNO) Lyon đã thực hiện một cuộc ngược dòng trên cả tuyệt vời khi đè bẹp chủ Montpellier với tỷ số đậm đã 5-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 29 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN).

(TNO) Lyon đã thực hiện một cuộc ngược dòng trên cả tuyệt vời khi đè bẹp chủ Montpellier với tỷ số đậm đã 5-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 29 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN).

>> Lille chặn đứng mạch trận bất bại của Lyon
>> Lyon thắng nhọc, Marseille đánh rơi điểm đáng tiếc
>> Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng


Lacazette lập cú đúp trong trận đấu vừa qua - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào trận đấu với Montpellier, Lyon tạm mất ngôi đầu về tay Paris Saint Germain nên đội quân của HLV Hubert Fournier buộc phải thắng nếu muốn duy trì vị trí vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Với đội hình trẻ tuổi có dư quyết tâm nhưng đó chưa đủ giúp Lyon tránh được khởi đầu lo âu tại Stade de la Mosson dù kiểm soát thế trận tốt hơn. Bởi ngay ở phút thứ 6, từ một sai lầm của hậu vệ Samuel Umtiti, Bryan Dabo cướp bóng và chuyền cho Lucas Barrios tung cú dứt điểm chính xác giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, bàn thắng dường như chọc giận “tổ ong” Lyon và kể từ đó Montpellier phải hứng chịu sự hành hạ từ đối thủ trong suốt trận đấu.

Chân sút trẻ người Pháp Alexandre Lacazette là người mở đầu cho cuộc ngược dòng với một pha đá phạt đền chuẩn xác ở phút 30, gỡ hòa cho khách. Đó là pha lập công thứ 22 của chân sút 23 tuổi ở Ligue 1 mùa này. Chưa đầy 10 phút sau bàn gỡ, Lyon có bàn thắng thứ 2 với cú dứt điểm quyết đoán của Nabil Fekir sau tình huống phối hợp một hai với tiền vệ Yoann Gourcuff.


Lyon giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP

Chủ nhà Montpellier đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhưng Lyon vẫn cho thấy họ mới là đội ở chiếu trên nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Sự lấn lướt của đội khách được đền đáp ở phút 72 khi Fekir hoàn tất cú đúp của mình sau cú ra chân dễ dàng.

Tuy nhiên, không phải Fekir hay Lacazette mà chính thủ thành Anthony Lopes mới được xem là người hùng của Lyon ở trận này. Bởi nếu không có pha cản phá xuất sắc tình huống sút phạt 11m của Barrios ở phút 81 của thủ thành 24 tuổi người Pháp, thế trận có thể sẽ đổi khác. Pha tỏa sáng của Lopes được xem là bước ngoặt của trận đấu trước khi Lacazette và Corentin Tolisso nhấn chìm nỗ lực của đội chủ nhà với những pha lập công giúp Lyon hoàn tất cuộc ngược dòng thành công với chiến thắng 5-1.

Với trận thắng này, Lyon dành lại ngôi đầu và tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Paris Saint Germain (57 so với 56).

Ở các trận khác, pha lập công của Nolan Roux giúp Lille đánh bại chủ nhà Guingamp với tỷ số 1-0 để vươn lên vị trí thứ 8, trong khi Saint Etienne bám sát đội đứng thứ 4 là AS Monaco nhờ chiến thắng 2-0 trước Lorient.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.