Lyon phá kỷ lục chuyển nhượng, thách thức sự thống trị của PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/07/2019 09:16 GMT+7

Lyon tiếp tục khởi hành đế chế mới bằng một loạt tân binh chất lượng với tham vọng chặn đứng sự thống trị của Paris Saint-Germain (PSG) ở bóng đá Pháp sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với hậu vệ người Đan Mạch Joachim Andersen với giá kỷ lục.

Theo AFP, “Sư tử vùng Rhone” hôm 12.7 đã ký hợp đồng thời hạn 5 năm với hậu vệ của CLB Sampdoria khi trả mức giá 30 triệu euro. CLB Lyon cho biết họ đã đồng ý trả trước cho Sampdoria 24 triệu euro cho cầu thủ 23 tuổi người Đan Mạch, kèm thêm điều khoản sẽ trả thêm hơn 6 triệu euro.
Lyon "phá két", thách thức sự thống trị của PSG
Điều này đồng nghĩa với việc trung vệ cao 1,90m trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB khi vượt qua giá chuyển nhượng của tiền vệ người Brazil Thiago Mendes, người cũng vừa ký hợp đồng với Lyon từ Lille với giá 26,5 triệu euro hồi đầu tháng.

Andersen là một trong nhân tố mới để Lyon tìm lại vinh quang

AFP

Andersen chuyển đến Ý vào năm 2017 sau quãng thời gian thi đấu cho CLB Twente Enschede của Hà Lan. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ này vẫn chưa được khoác áo tuyển Đan Mạch dù được nhiều “ông lớn” châu Âu theo đuổi, trong đó có Manchester United. “Ký hợp đồng với anh ấy là một trong những ưu tiên của chúng tôi. Chúng tôi đã theo dõi từ rất lâu và vui mừng khi có được chữ ký của anh ấy”, Chủ tịch Lyon là Jean-Michel Aulas nói.
Trung vệ người Đan Mạch là bản hợp đồng lớn thứ năm của Lyon trong mùa hè này sau sự xuất hiện của một đội ngũ quản lý mới người Brazil, trong đó huyền thoại của CLB là Juninho Pernambucano (trở lại làm giám đốc thể thao) và Sylvinho được bổ nhiệm làm HLV.
Cùng với Andersen và Mendes, Lyon trước đó đã chiêu mộ hậu vệ cánh trái Malian Youssouf Kone (từ Lille) với giá 9 triệu euro, tiền vệ trẻ người Brazil Jean Lucas (từ Flamengo) và thủ môn “khổng lồ” người Romania là Ciprian Tatarusanu (có chiều cao 1,98m) từ Nantes.

Tiền vệ Thiago Mendes (trái) là một tron 5 tân binh của Lyon ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này

AFP

Việc mạnh tay chi tiền của Lyon được “tài trợ” nhờ doanh thu lớn sau khi bán được bộ đôi tuyển Pháp Ferland Mendy và Tanguy Ndombele. Hậu vệ trái Mendy chuyển đến Real Madrid với giá chuyển nhượng lên tới 53 triệu euro, trong khi tiền vệ Ndombele gia nhập Tottenham với chi phí lên tới 70 triệu euro.
Lyon sẽ trở lại Champions League mùa tới sau khi kết thúc thứ ba trên bảng xếp hạng Ligue 1 trước. Vì vậy, với những động thái bổ sung lực lượng, Lyon đang nhắm đến việc lật đổ sự thống trị của PSG ở mùa giải tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.