Lyon quá mạnh với Monaco

14/05/2010 08:12 GMT+7

Lyon đã tiến sát đến với chiếc vé dự Champions League sau khi đánh bại Monaco 3-0 trong trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng hôm qua.

Tiền đạo Gomis đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Lyon

Lyon đã tiến sát đến với chiếc vé dự Champions League sau khi đánh bại Monaco 3-0 trong trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng hôm qua.

Các bàn thắng của Miralem Pjanic và Bafetimbi Gomis trong mỗi hiệp cùng bàn ấn định tỷ số vào phút 87 của cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 - Lisandro Lopez giúp “Sư tử vùng sông Rhone” có được chiến thắng cực kỳ quan trọng trước khi Ligue 1 chính thức hạ màn vào cuối tuần này.

Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Claude Puel đã vượt qua Auxerre để chiếm giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Ở vòng cuối, Lyon chỉ phải tiếp đội bóng đã xuống hạng là Le Mans. Hai đối thủ cạnh tranh Lille và Auxerre lần lượt phải làm khách trên sân của Lorient và Sochaux. Nếu thắng ở lượt cuối, Lyon ít nhất sẽ có được vị trí thứ 3, tương đương vé đá play-off Champions League. Song HLV Puel vẫn không từ bỏ hy vọng leo lên vị trí thứ 2, đồng nghĩa với suất vào thẳng vòng bảng. “Nếu Lille thắng, tôi sẽ hoan hô họ song chúng tôi vẫn chưa buông xuôi. Các cầu thủ của chúng tôi đang hồi phục và tập trung chú ý cho trận đấu với Le Mans”, Puel phát biểu trên AFP.

Trong khi đó, hậu vệ Aly Cissokho vui mừng nói với Reuters như thể Lyon đã chính thức giành vé: “Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu tối nay. Chúng tôi không có chọn lựa nào khác ngoài việc lấy 3 điểm. Các CĐV luôn trông đợi chúng tôi có mặt ở Champions League mỗi mùa bóng”.

Đây là một chiến thắng xứng đáng cho Lyon bởi họ chơi áp đảo trong suốt trận. “Chúng tôi gặp phải đội bóng mạnh hơn” HLV Guy Lamcobe của Monaco thừa nhận.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.