Lyon rao bán hàng loạt ngôi sao sau thất bại ở bán kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/08/2020 14:56 GMT+7

Sau khi thua Bayern Munich 0-3 ở bán kết Champions League , Lyon bắt đầu việc bán những ngôi sao để cứu cánh tài chính do không thể dự đấu trường châu Âu vào năm tới và ảnh hưởng đại dịch.

Lyon một lần nữa phải nếm trái đắng trước Bayern Munich bởi 2 lần họ vào bán kết Champions League đều bị đánh bại bởi “Hùm xám”. Nhưng khác với lần trước cách đây 10 năm, việc phải dừng bước ở bán kết trong tâm thế ngẩng cao đầu nhưng đội bóng miền Trung nước Pháp vẫn đối mặt với hậu quả khó lường về tài chính do do thi đấu kém tại Ligue 1 mùa 2019 - 2020 dẫn đến việc không thể góp mặt ở châu Âu trong mùa giải mới.

Chân sút Moussa Dembele (phải) chắc chắn sẽ ra đi khi được nhiều đội bóng quan tâm

AFP

Mặc dù là CLB xếp thứ 17 trong danh sách giàu có nhất thế giới của Deloitte, nhưng với ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, Lyon vẫn sẽ gặp rắc rối lớn. Trước đó, đại dịch đã khiến Ligue 1 kết thúc sớm ở vòng 28 và lượng vé bán ra sụt giảm nghiêm trọng là một đòn giáng mạnh vào tài chính của Lyon, mà như ông chủ tịch Jean-Michel Aulas sẽ mất ít nhất 180 triệu euro. Vì vậy, sau thất bại trước Bayern Munich, ban lãnh đạo CLB Lyon thừa nhận họ buộc phải bán đi những ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
Kỳ chuyển nhượng ở châu Âu sẽ mở đến ngày 5.10 và các “đại gia” đã biết rõ về những tài năng trong đội bóng của HLV Rudi Garcia. Tiền vệ Houssem Aouar và chân sút Moussa Dembele (người lập cú đúp trong trận thắng Man City 3-1 ở tứ kết) nhiều khả năng sẽ phải ra đi khi họ đã được nhiêu “ông lớn” theo đuổi trước khi tỏa sáng tại “vòng chung kết” Champions League ở Lisbon (Bồ Đào Nha). Giám đốc thể thao của CLB Lyon, Juninho cho biết: "Chúng tôi có nguồn cơ sở tốt. Sẽ có những sự ra đi nhưng tôi không lo lắng về điều đó. Khi bạn có những cầu thủ đã chơi thực sự tốt trong giải đấu như Houssem hay Moussa, bạn có nguy cơ mất một số cầu thủ".

Tiền vệ Houssem Aouar (trái) đang hàng "hot" của các "ông lớn" châu Âu

AFP

Theo báo giới Pháp, tiền đạo đội trưởng Memphis Depay luôn khao khát tìm được một CLB lớn hơn và cũng nhiều lần bày tỏ ý định muốn ra đi khi hợp đồng vẫn còn thời hạn đến tháng 6.2021. Nhưng phong độ của cựu chân sút của M.U, sau khi phẫu thuật đầu gối, đã thay đổi.
Ngoài 3 cầu thủ chủ lực trên, Lyon muốn bán nhanh những nhân tố như Bertrand Traoré, người chưa bao giờ khẳng định và là một trong những người hưởng lương khủng ở đội bóng, hay những hậu vệ Rafael, Kenny Tete và Youssouf Koné gây thất vọng. Tuy vậy, đội bóng vùng Rhone tự tin vẫn có thể đảm bảo giữ được một số nhân tố chính.

HLV Garcia sẽ xây dựng lại bộ khung cho Lyon sau khi nhiều ngôi sao có khả năng ra đi

AFP

Ngoài việc đặt niềm tin vào trung vệ 19 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Cenk Özkaçar, Lyon cũng có thể nhận được sự xác tín ở lại của tiền vệ Maxence Caqueret, cũng như các tài năng trẻ mới nổi như Rayan Cherki , Sinaly Diomandé hoặc Melvin Bard… Đối với phần còn lại, Lyon sẽ xây dựng lại đội của họ xung quanh Guimaraes, Caqueret, Maxwel Cornet trong sơ đồ 3-5-2 yêu thích của HLV Rudi Garcia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.