Lyon thắng nhọc, Marseille đánh rơi điểm đáng tiếc

23/02/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Lyon tiếp tục duy trì hy vọng đăng quang khi vượt qua Nantes với tỷ số 1-0, trong khi Marseille đánh rơi điểm đầy tiếc nuối trên sân Saint-Etienne ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

(TNO) Lyon tiếp tục duy trì hy vọng đăng quang khi vượt qua Nantes với tỷ số 1-0, trong khi Marseille đánh rơi điểm đầy tiếc nuối trên sân Saint-Etienne ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

>> Tài năng trẻ Rabiot đưa PSG lên ngôi đầu Ligue 1
>> AS Monaco tăng nhiệt cho cuộc đua vô địch Ligue 1
>> Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng


Lacazette (phải) trở lại thi đấu sau 3 trận vắng mặt - Ảnh: Reuters

Sau khi bị Paris Saint Germain (PSG) chiếm ngôi đầu bảng ở loạt trận sớm, Lyon bước vào cuộc đón tiếp Nantes trên sân nhà Stade de Gerland với mục tiêu dành trọn 3 điểm để lấy lại ngôi đầu.

Hy vọng đó càng tăng cao khi đoàn quân của HLV Hubert Fournier có sự trở lại của chân sút Alexandre Lacazette, người đang dẫn dầu danh sách ghi bàn nhiều nhất Ligue 1 năm nay với 21 pha lập công. Trước đó, tiền đạo trẻ 23 tuổi người Pháp vắng mặt 3 trận do chấn thương gân khoeo.

Như thường lệ, Lyon nhập cuộc trong thế cửa trên nhưng chủ nhà lại gặp nhiều khó khăn để áp sát khung thành đối phương trước một Nantes thi đấu có tổ chức và vận hành tốt lối đá pressing.

Chính cách chơi này khiến Lyon gặp bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên, thậm chí suýt bị thủng lưới khi cú dứt điểm của Serge Gakpe ở giữa hiệp đưa bóng đi sạt cột trong gang tấc. Mãi đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có cơ hội lớn nhất để mở tỷ số sau khi cú sút phạt từ ngoài vòng cấm của Nabil Fekir đưa bóng đi trúng cột.


Fekir (18) ghi bàn trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Nantes - Ảnh: Reuters

“Sư tử vùng sông Rhone” Lyon đẩy cao đội hình ngay từ đầu hiệp 2 và các đường lên bóng bắt đầu sắc nét hơn luôn đẩy khung gỗ của thủ môn Remy Riou trong thế chao đảo. Sự lấn lướt của đội chủ nhà cuối cùng cũng chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 67.

Theo đó, sau pha phối hợp đầy ăn ý giữa Yoann Gourcuff và Lacazette, Fekir đưa bóng vào lưới Nantes nhờ sự giúp sức của các hậu vệ Nantes  trong một tình huống lộn xộn ở sát khung thành.

Ở khoảng thời gian còn lại, cơ hội ghi bàn tiếp tục là điều xa xỉ đối với cả hai đội. Ngay cả khi được hưởng quả phạt 11m ở phút bù giờ trận đấu, Lyon vẫn không thể gia tăng cách biệt sau khi Maxime Gonalons thực hiện thiếu chính xác. Tuy vậy, chiến thắng 1-0 là đủ làm hài lòng các cổ động viên Lyon bởi đội bóng của họ tái chiếm lại ngôi đầu bảng, hơn PSG 2 điểm (54 so với 52). 


Batshuayi (áo đen) ghi 2 bàn nhưng Marseille vẫn bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

Ở các trận đấu còn lại, cuộc đối đầu đáng chú ý giữa chủ nhà Saint-Etienne và Marseille kết thúc bất phân thắng bại với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính.

Đội chủ sân Stade Geoffroy Guichard mở tỷ số ở phút 54 khi tiền đạo Max-Alain Gradel thực hiện thành công quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Jeremy Morel (Marseille) đối với Romain Hamouma trong vòng cấm địa.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Marcelo Bielsa đảo ngược tình thế trong chớp nhoáng khi chân sút 21 tuổi Michy Batshuayi lập cú đúp chỉ trong 3 phút (phút 64 và 67) giúp Marseille dẫn lại 2-1.

Thế nhưng, khi cổ động viên Marseille bắt đầu chuẩn bị ăn mừng chiến thắng thì Saint-Etienne có bàn gỡ hòa ở phút cuối cùng trận đấu sau pha lập công của cựu tiền đạo PSG Mevlut Erding.

Trận hòa thứ 3 liên tiếp khiến Marseille mất vị trí thứ 2 vào tay PSG và bị đội đầu bảng Lyon gia tăng cách biệt lên 5 điểm.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.