Lyon 'trảm tướng' trong ngày Giáng sinh

25/12/2015 20:17 GMT+7

Lyon vừa tuyên bố sa thải HLV Hubert Fournier ngay trong ngày Giáng sinh (24.12) sau thành tích tệ hại của đội bóng ở lượt đi Ligue 1 mùa giải 2015 - 2016.

Lyon vừa tuyên bố sa thải HLV Hubert Fournier ngay trong ngày Giáng sinh (24.12) sau thành tích tệ hại của đội bóng ở lượt đi Ligue 1 mùa giải 2015 - 2016. 
HLV Hubert Fournier (phải) bị Lyon sa thải trong ngày Giáng sinh - Ảnh: Reuters
Trong một tuyên bố với truyền thông hôm 24.12, Chủ tich CLB Lyon Jean-Michel Aulas cho biết: "Quyết định (sa thải Fournier) đã được bàn bạc rất kỹ nhằm giúp Lyon kịp bắt nhịp trở lại để cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. Chúc mừng Giáng sinh tất cả mọi người". 
Theo AFP, trận thua 1-2 trước tân binh bé nhỏ GFC Ajaccio ở Ligue 1 cuối tuần trước đã khiến Ban lãnh đạo của Lyon không còn kiên nhẫn với HLV Fournier. Đây là trận thua thứ 5 trong 6 trận gần nhất khiến "Sư tử vùng Rhones" rớt xuống vị trí thứ 9 và gần như hết hy vọng cạnh tranh chức vô địch do kém đội đầu bảng Paris Saint-Germain đến 25 điểm. 
Ngay sau khi công bố quyết định sa thải, ông chủ của Lyon thông báo sẽ tạm thời trao quyền dẫn dắt đội bóng cho trợ Lý HLV Bruno Genesio (49 tuổi, cựu cầu thủ của Lyon) đến hết mùa giải để có thời gian nghiên cứu tìm các ứng cử viên khác thay thế. 
Chuỗi thất bại liên tiếp khiến Lyon gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 - Ảnh: Reuters
Fournier gia nhập Lyon vào tháng 6.2014 sau khi rời Reims và gần đây luôn phải chịu áp lực lớn do Lyon bị loại ở vòng bảng Champions League, thậm chí không thế giành suất xuống đá ở Europa League. Nhà cầm quân 48 tuổi này là HLV thứ 2 ở Ligue 1 bị sa thải chỉ trong 2 ngày khi giải vừa bước vào kỳ nghỉ đông. 
Trước đó, hôm 23.12, HLV Rolland Courbis buộc phải rời CLB Montpellier sau chuỗi 7 trận không được nếm mùi chiến thắng và khiến đội bóng đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Nhà cầm quân 62 tuổi này từng giúp Montpellier thi đấu khá ổn định ở mùa trước khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7.
HLV Rolland Courbis buộc phải rời CLB Montpellier sau chuỗi trận tệ hại - Ảnh: AFP
Như vậy, đến thời điểm này, sau Fournier và Courbis, Ligue 1 đã có 5 nhà cầm quân mất việc khi mùa giải mới đi nửa chặng đường. Trước đó, HLV Jean-Marc Furlan, Herve Renard và Marcelo Bielsa lần lượt chia tay Troyes, Lille và Marseille. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.