Lyon trắng tay, AS Monaco lỡ nhịp

23/08/2015 07:52 GMT+7

(TNO) Lyon và AS Monaco đã lỡ nhịp trong cuộc bám đuổi Paris Saint-Germain khi lần lượt thua Rennes (1-2) và hòa Toulouse (1-1) ở loạt trận vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.8, giờ VN) để tạm nhường cuộc chơi ở top 4 cho tân binh Angers, Bastia và Nantes.

(TNO) Lyon và AS Monaco đã lỡ nhịp trong cuộc bám đuổi Paris Saint-Germain khi lần lượt thua Rennes (1-2)  và hòa Toulouse (1-1) ở loạt trận vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (23.8, giờ VN) để tạm nhường cuộc chơi ở top 4 cho tân binh Angers, Bastia và Nantes. 

Lyon (áo trắng) chưa cho thấy khả năng có thể tranh chấp cùng PSG trong cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP

Khởi hành 2 vòng đấu đầu mùa giải mới với 4 điểm, Lyon tràn trề hy vọng giành trọn 3 điểm khi được đón tiếp Rennes trên sân nhà Stade de Gerland. Tuy nhiên, niềm hy vọng của thầy trò HLV Hubert Fournier sớm bị lung lay khi Pedro Henrique ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút thứ 8. Dẫu vậy, “Sư tử vùng Rhones” Lyon chỉ cần 4 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha lập công của Nabil Fekir sau một pha kiến tạo của cựu hậu vệ Manchester United là Rafael. 

Tốc độ và sự cơ động của Mathieu Valbuena, Alexandre Lacazette và FeKir giúp đội hình 4-1-2-1-2 của HLV Fournier vận hành khá tốt trong hiệp 1 nhưng bàn thắng lại quay lưng với đội chủ nhà. 

Mehdi Zeffane (giữa) đã có 1 bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp giúp Rennes hạ gục đội bóng mà mình khởi nghiệp - Ảnh: AFP

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Lyon nhận đòn hồi mã thương trước lối chơi phòng ngự phản công của Rennes khi đội khách lần thứ 2 vươn lên dẫn trước ở phút 56. Đó là một pha độc diễn của hậu vệ Mehdi Zeffane ở cánh trái đi qua 2 hậu vệ của Lyon trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Anthony Lopes. 

Chứng kiến bàn thua, cổ động viên của đội chủ nhà không những thất vọng mà còn tiếc rẻ bởi hậu vệ 23 tuổi người Algeria vừa chia tay Lyon sau 12 năm gắn bó ở đội trẻ lẫn đội 1 trước khi cập bến Rennes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Những nỗ lực của Lyon ở thời gian còn lại đều rơi vào bế tắc khi Rennes chủ động phòng ngự số đông khiến chân sút chủ lực Lacazette gần như bị cắt đứt liên lạc với đồng đội. 

Thất bại bất ngờ trên sân nhà khiến Lyon rớt xuống vị trí thứ 11, kém Paris Saint-Germain đến 5 điểm (4 so với 9), trong khi Rennes tiệm cận với top 4 với 6 điểm. 

Chân sút một thời Dimitar Berbatov (phải) không thể giúp AS Monaco giành trọn 3 điểm - Ảnh: AFP

Không thất vọng như Lyon nhưng AS Monaco cũng lỡ nhịp sau khi để chủ nhà Toulouse cầm chân. Ở trận này, đội bóng công quốc không thể tạo sự lấn lướt Toulouse, thậm chí họ phải nhờ đến bàn thắng của Thomas Lemar (phút 65) mới có được một điểm ra về sau khi Tongo Hamed Doumbia mở tỷ số giúp Rennes dẫn trước ở phút 22. 

Ở trận đấu khác, tân binh Angers tiếp tục có được khởi đầu như mở ở Ligue 1 khi đánh bại chủ nhà GFC Ajaccio với tỷ số 2-0 để nhảy lên vị trí nhì bảng, kém đương kim vô địch Paris Saint-Germain 2 điểm (7 so với 9). Nantes và Bastia cũng có khởi đầu suôn sẻ cho mùa giải mới khi lần lượt đánh bại Reims (1-0) và Guingamp (3-0) để chiếm giữ 2 vị trí còn lại ở top 4. 

Kết quả vòng 3 Ligue 1

Lyon 1-2 Rennes

GFC Ajaccio 0-2 Angers

Nantes 1-0 Reims

Nice 2-1 Caen

Bastia 3-0 Guingamp

Toulouse 1-1 Monaco

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.